Chương trình có 2 giải thưởng là Super Sunny Prize, Super Lookie Prize (Dự án xã hội nổi bật nhất và Nhà đầu tư thông minh nhất). Đại diện sinh viên HSU (Nguyễn Đỗ Tường Vy, Đàm Anh Duy, Bùi Văn Như Ý đều là SV ngành Marketing) với dự án xã hội D-is-able, xây dựng app đọc sách cho người mù đã xuất sắc giành giải thưởng Super Lookie Prize và Trần Minh Phú – SV ngành Quản trị Nhân lực đạt giải thưởng Super Sunny Prize.
Nguyễn Đỗ Tường Vy, Đàm Anh Duy, Bùi Văn Như Ý nhận giải thưởng Super Lookie Prize.
Tiến sĩ Nguyễn Giao Hòa, Viện Phó Viện Sáng tạo Khởi nghiệp HSU cho biết, D-is-able là nền tảng app tương tác đặc biệt cho người khiếm thị. Nhóm dự án HSU nhận thấy các đầu sách nói hiện nay đã cũ, không được cập nhật thường xuyên đồng thời không có những công cụ hỗ trợ nên đa phần người khiếm thị khi nghe sách nói đều cần đến sự trợ giúp từ người khác mới tiếp cận được nguồn kiến thức từ sách. Kết quả khảo sát thị trường của nhóm dự án còn cho thấy người khiếm thị ngoài sách kiến thức còn mong muốn những cuốn sách về giải trí như ngôn tình, văn học, trinh thám… Từ đó nhóm xây dựng mô hình một nền tảng sách mới cho người khiếm thị với tiêu chí dễ dùng và thường xuyên cập nhật các đầu sách. Nền tảng sẽ thu phí người dùng nhưng tập trung quảng bá để thu quảng cáo cho những đối tác có những sản phẩm hướng đến đối tượng là người khiếm thị cũng như các đơn vị tài trợ.
Trần Minh Phú – SV ngành Quản trị Nhân lực HSU (đứng giữa) nhận giải thưởng Super Sunny Prize.
Tất cả sinh viên tham dự đều trở thành những Sunny Leader của Việt Nam để tiếp tục đồng hành cùng quỹ Hapiness, tập đoàn SK Hàn Quốc tham gia vào các dự án giải quyết vấn đề xã hội, mở ra nhiều cơ hội mới trong tương lai.
Trước đó, từ ngày 16/1 - 19/1/2020 tại Hà Nội, 5 sinh viên thuộc HSSC vinh dự đại diện cho HSU nói riêng và sinh viên miền Nam nói chung tham dự chương trình Boot Camp 5 ngày về chủ đề "Sáng tạo xã hội". Đây là cơ hội để các sinh viên thuộc trường đại học ở 3 miền đất nước (gồm trường Đại học Hoa Sen, Đại học Huế, Đại học Kinh tế Quốc dân, Đại học Ngoại thương, Đại học Luật) giao lưu, học tập và cùng phát triển các kỹ năng xây dựng doanh nghiệp xã hội.
Với sự hướng dẫn từ các chuyên gia của Underdogs, các bạn sinh viên đã học hỏi các kiến thức bổ ích về cách thành lập các doanh nghiệp xã hội và các vấn đề xã hội đang còn tồn tại như ô nhiễm môi trường, tắc nghẽn giao thông, vấn đề từ dân tộc thiểu số, người mù… Từ đó các bạn sinh viên đã có cơ hội cùng nhau sáng tạo và xây dựng nên những mô hình kinh doanh rất hữu ích để giải quyết các vấn đề trên.
Tất cả sinh viên tham dự đều trở thành những Sunny Leader của Việt Nam
Trong Bootcamp, 25 sinh viên Việt Nam và 5 sinh viên Hàn Quốc đã chia thành các nhóm để phát triển các ý tưởng sáng tạo xã hội. Chương trình đã mời các dự án doanh nghiệp xã hội của Việt Nam như Tò He, Go ECO Hà Nội và Kilomet 109 để chia sẻ về khó khăn cũng như động lực của những người tiên phong trong việc thành lập các doanh nghiệp xã hội ở Việt Nam.