Trung tâm thương mại ế ẩm, khách vắng tanh như “chùa bà Đanh”

Định Nguyễn, Theo Mask Online 00:01 06/10/2014

Nhiều gian hàng cả ngày không có một bóng người vào tham quan mua sắm, có gian treo biển giảm giá hơn 50%, hay nhiều gian hàng phải đóng cửa vì ế ẩm… là những gì đang tồn tại ở các trung tâm thương mại cao cấp tại Hà Nội.

Trung tâm thương mại ế ẩm, khách vắng tanh như “chùa bà Đanh” 1
Lotte Center là một trong những trung tâm thương mại lớn bậc nhất ở Thủ đô Hà Nội. Tọa lạc trên đường Đào Tấn, Liễu Giai, Lotte khiến nhiều người đi đường phải ngước nhìn quan sát bởi đây là tòa nhà cao thứ 2 ở Việt Nam và nằm ở vị trí đắc địa.

Trung tâm thương mại ế ẩm, khách vắng tanh như “chùa bà Đanh” 2
Trái ngược với vẻ tất bật khi khai trương cách đây 1 tháng, hiện tại nhiều gian hàng ở các tầng của trung tâm sớm chịu cảnh ế ẩm, vắng người vào tham quan mua sắm.

Trung tâm thương mại ế ẩm, khách vắng tanh như “chùa bà Đanh” 3
Đây được xem như điểm mua sắm cao cấp ở Thủ đô Hà Nội. Tuy nhiên ghi nhận của phóng viên tối 4/10 là ngày cuối tuần tuy nhiên tại tầng 1, 2, 3 4, các gian hàng mở từ sáng đến tối nhưng rất ít người mua.

Trung tâm thương mại ế ẩm, khách vắng tanh như “chùa bà Đanh” 4

Trung tâm thương mại ế ẩm, khách vắng tanh như “chùa bà Đanh” 5
Các mặt hàng thời trang như quần áo, giày dép giá tương đương với các trung tâm khác nhưng vẫn vắng tanh.

Trung tâm thương mại ế ẩm, khách vắng tanh như “chùa bà Đanh” 6
Nhiều gian hàng giảm giá đến 50% nhưng vẫn thưa thớt người vào.

Trung tâm thương mại ế ẩm, khách vắng tanh như “chùa bà Đanh” 7
Mặc dù được trang trí bắt mắt, sang trọng nhưng trung tâm thương mại Lotte vẫn không có người mà chủ yếu là nhân viên bán hàng. Cửa hàng đồ dùng gia dụng thi thoảng có người vào tham quan.

Trung tâm thương mại ế ẩm, khách vắng tanh như “chùa bà Đanh” 8
Trung tâm thương mại Parkson Keangnam LandMark Tower trên đường Phạm Hùng được khai trương từ tháng 12/2011 với diện tích lên đến 35.600 m2. 

Trung tâm thương mại ế ẩm, khách vắng tanh như “chùa bà Đanh” 9
Tuy nhiên đến nay sau gần 3 năm sau khai trương nhiều hàng hóa của các thương hiệu nổi tiếng cũng được bày bán tại 4 tầng cũng lâm vào tình trạng ế ẩm.

Trung tâm thương mại ế ẩm, khách vắng tanh như “chùa bà Đanh” 10

Trung tâm thương mại ế ẩm, khách vắng tanh như “chùa bà Đanh” 11
Nhiều gian hàng vắng tanh, kinh doanh rơi vào tình trạng ảm đạm.

Trung tâm thương mại ế ẩm, khách vắng tanh như “chùa bà Đanh” 12
Tại cửa hàng phục vụ ăn nhanh, cafe trong trung tâm thương mại này không một bóng người. 

Trung tâm thương mại ế ẩm, khách vắng tanh như “chùa bà Đanh” 13
Được đánh giá là Trung tâm thương mại cao cấp bậc nhất Hà Nội nhưng sau một thời gian đi vào hoạt động, lượng khách hàng tới Tràng Tiền Plaza ngày càng rất thưa thớt, nhiều người đến đây với tâm lý tham quan là chính.

Trung tâm thương mại ế ẩm, khách vắng tanh như “chùa bà Đanh” 14

Trung tâm thương mại ế ẩm, khách vắng tanh như “chùa bà Đanh” 15
Được đầu tư 400 tỷ đồng cải tạo, mời nhà đầu tư quốc tế góp 3.000 tỷ đồng vào Tràng Tiền Plaza với kỳ vọng biến Tràng Tiền Plaza thành trung tâm thương mại đẳng cấp, sang trọng, lộng lẫy bậc nhất Hà Nội.

Trung tâm thương mại ế ẩm, khách vắng tanh như “chùa bà Đanh” 16
Tại trung tâm thương mại này chuyên kinh doanh các thương hiệu nổi tiếng thế giới như Louis Vuitton, Kenzo, Christian Dior, Cartier, Rolex…

Trung tâm thương mại ế ẩm, khách vắng tanh như “chùa bà Đanh” 17

Trung tâm thương mại ế ẩm, khách vắng tanh như “chùa bà Đanh” 18
Tuy nhiên theo ghi nhận của phóng viên trưa 5/10 là ngày chủ nhật nhưng khách vắng vẻ, nhiều người đến đây tham quan là chính.
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày