Hiện nay, tại đường Nguyễn Thái Sơn, đơn vị thi công đổ đá cao hơn mặt đường khoảng 0,4m. Mặt đường tại đây còn có hiện tượng lồi lõm tạo thành những đoạn dốc cao gồ ghề, kèm theo đá dăm li ti trải dài khiến giao thông qua lại khá khó khăn. Tuy đội thi công thường xuyên tưới nước, nhưng vì trời nóng nên vừa tưới xong lại bụi.
Song song đó là mật độ đá dăm dày và trải
đến tuyến đường Hoàng Minh Giám khoảng 50m khiến nhiều phương tiện bị xì lốp khi đang lưu thông. Tại khu vực này có mật độ giao thông dày đặc, nhiều xe tải, ô tô qua lại nên khi gặp sự cố giữa đường sẽ rất nguy hiểm.
Đá dăm trải dài trên một đoạn đường, khiến các phương tiện hay bị xì lốp xe khi lưu thông.
Người dân quanh khu vực này cũng bị ảnh hưởng bởi khói bụi trong việc kinh doanh lẫn sức khỏe. Ông Phan Thành Nghĩa, SN 1956, cho biết: "Đường đi quá nhiều bụi, mở cửa ra là tôi phải tưới nước trước nhà liên tục. Nhà tôi có hai đứa cháu nhỏ, bụi nhiều thế này tôi sợ ảnh hưởng đến sức khỏe của chúng, nên nhà phải thường xuyên đóng cửa để tránh bụi".Mỗi khi có ô tô đi qua, bụi bay kín cả góc đường.
Vì quá nhiều bụi nên nhiều người chỉ lái xe bằng một tay, tay kia bịt mũi.
Chị Hoàng Thị Mai (37 tuổi, người dân) cho biết “Mỗi khi xe ôtô chạy qua bụi lại tung mù mịt gây ô nhiễm và nguy hiểm khi người đi xe máy luôn dùng tay bịt mũi, che miệng, nhiều phương tiện đã té ngã. Đơn vị thi công cũng có tưới nước, nhưng vì nắng nóng nên chỉ 5 phút thì bụi lại mịt mù. Đoạn đường này thường hay kẹt xe, nay lại thêm bụi nên khúc đường này trở nên... đáng sợ”.
Mặt đường đầy "sẹo", kèm theo những rào chắn che khuất tầm nhìn cũng trở thành mối nguy hiểm cho các phương tiện giao thông.
Hạng mục thi công nút giao thông vòng xoay Nguyễn Thái Sơn do Tổng công ty Xây dựng công trình hàng không ACC làm đơn vị thi công, dự kiến hoàn thành trong tháng 8/2015.
Hiện đoạn đường nối từ nút giao Nguyễn Thái Sơn đến nút giao Trường Sơn (phía trước sân bay Tân Sơn Nhất) dài 1,5 km vẫn đang trong quá trình thi công. Đây là đoạn cuối của tuyến Tân Sơn Nhất – Bình Lợi - Vành đai ngoài. Sau khi hoàn thành và đưa vào sử dụng sẽ trở thành tuyến đường huyết mạch của TP. HCM kết nối trung tâm thành phố với các khu đô thị vệ tinh xung quanh và các tỉnh lân cận như Bình Dương, Đồng Nai.