Sân bay Cam Ranh: Đưa nhầm khách là... sự cố đáng tiếc!

Đất Việt, Theo 21:47 02/05/2014
Chia sẻ

Ông Phan Lê Hoan, Giám đốc Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh (Khánh Hòa) cho biết, việc nhân viên đưa 59 khách lên nhầm máy bay là sự cố đáng tiếc.

Ông Hoan cho biết, Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh đã tổ chức rút kinh nghiệm nội bộ, đồng thời lập biên bản và yêu cầu các cán bộ, nhân viên có liên quan vụ việc trên phải báo cáo giải trình - Thanh Niên đưa tin ngày 2/5.

Trước đó, xác nhận trên tờ Giao thông Vận tải Online, ông Phan Lê Hoan cho biết, cụ thể chuyến bay VJ8850 theo lịch trình sẽ bay trở lại TP HCM lúc 22h40 đêm 30/4 nhưng hãng Vietjet Air đã thay đổi lịch trình để máy bay VJ8850 đưa hành khách bay ra Hà Nội, còn hành khách đi từ Cam Ranh vào TP.HCM sẽ được bay trên chuyến bay VJ8855.

Chuyến bay từ Cam Ranh ra Hà Nội có 110 hành khách, còn chuyến bay từ Cam Ranh vào TP.HCM có 59 hành khách. Mặc dù có sự thay đổi về tàu bay nhưng bộ phận thông tin với bộ phận dẫn hành khách phối hợp không ăn ý với nhau dẫn đến sự cố trên.

Ông Phan Lê Hoan cho biết, xem vụ đưa nhầm hành khách lên máy bay là bài học sâu sắc.

Sân bay Cam Ranh (Khánh Hòa).

Cũng theo ông Hoan, dịp nghỉ lễ 30/4, các chuyến bay từ Hà Nội và TP.HCM đến Cam Ranh tăng gấp đôi so với bình thường. Các giờ bay cũng “xê dịch” so với giờ dự kiến. Vụ nhầm lẫn đáng tiếc trên là do sơ suất của bộ phận đón khách ra máy bay, còn hành lý của hành khách vẫn được đưa ra đúng máy bay.

Sự cố nhầm lẫn nói trên cũng khiến giờ bay dự kiến của các hành khách đi trên máy bay ra Hà Nội chậm khoảng 15 phút.

Cũng liên quan đến những sự cố do Vietjet Air tạo ra, vào hồi tháng 8/2013, Vietjet Air đã từng bỏ rơi hàng trăm khách hàng mà không rõ lý do.

Cụ thể, là chuyến bay từ Đà Nẵng đến TP HCM tối 11/8, theo lịch trình đáng lẽ đến 19h hành khách đã có mặt tại sân bay Tân Sơn Nhất nhưng chỉ trong 3 tiếng đồng hồ, hành khách liên tục nhận được những tin nhắn thông báo của hãng hoãn và hủy chuyến bay, đồng thời cũng không nhận được thông báo kế hoạch bay bù vào những ngày sau đó.

Điều đáng nói hơn, các nhân viên bán vé tại quầy giao dịch của hãng Vietjet Air không hề đưa ra bất cứ thông báo nào về lý do hủy chuyến. Không chỉ chuyến bay Đà Nẵng - TP.HCM bị hủy chuyến, hàng chục hành khách khác bay ra Hà Nội cũng rơi vào tình trạng giờ xuất phát bị đẩy lùi “vô thời hạn.”

Quá bức xúc với việc Vietjet Air liên tục báo lùi giờ rồi hủy bay, hàng chục khách hàng đã quây kín quầy giao dịch của hãng này để yêu cầu các nhân viên có mặt ở đây giải đáp thắc mắc. Tuy nhiên, các nhân viên chỉ cho hay, máy bay bị hủy là do trục trặc kỹ thuật.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày