Hơn 1 ngày nay trên nhiều diễn đàn mạng xôn xao câu chuyện một
khách hàng phải thanh toán hóa đơn gần 8 triệu tiền ăn dành cho 4 người.
Theo đó trên trang facebook cá nhân, anh N.Đ. chia sẻ: “Hôm
nay mới biết cách hay nhất để đảm bảo sự mất uy tín là để 4 người uống
hết 6 bình nước đỗ đen (mỗi bình lít rưỡi) và 15 cái khăn bông”,
kèm theo đó là tờ hóa đơn với tổng số tiền cho bữa ăn là 7.770.400 đồng.
Ngay sau khi anh N.Đ chia sẻ những thông tin trên đã nhận được rất
nhiều bình luận, chia sẻ từ cộng đồng mạng.
Anh N.Đ. chia sẻ lên mạng facebook nhận được sự quan tâm của nhiều cư dân mạng.
Liên
hệ với anh N.Đ thì anh cho biết, tối ngày 10/11, anh cùng 3 người bạn
đến nhà hàng trên đường Lý Thường Kiệt, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội để ăn
uống.
“Hôm
đó chúng tôi đi 4 người, vào nhà hàng sang trọng thì chuyện tiền nong
chúng tôi không quá chú trọng vì ở mỗi cửa hàng có cách tính tiền món ăn
khác nhau tùy không gian, địa điểm. Tuy nhiên tôi chỉ thắc mắc một điều
rằng chúng tôi có 4 người dùng bữa sau đó có 2 người bạn mãi sau mới
đến nhưng họ chỉ ngồi một lúc rồi đi mà hóa đơn lại ghi chúng tôi uống
hết tận 6 bình nước đỗ đen, mỗi bình 1,5 lít, như vậy tính ra 4 người
uống hết tận 9 lít nước đỗ đen. Như vậy quá vô lý vì chúng tôi còn dùng
bữa, uống rượu và chưa kể nước ngọt, nước giải khát…”, anh N.Đ thắc mắc.
Nhà hàng nơi nhóm thực khách phản ánh cách tính tiền "lạ" nằm trên đường Lý Thường Kiệt.
Theo anh N.Đ. người bạn anh đứng ra tính tiền nên sau khi xong xuôi mọi việc anh nhìn tờ hóa đơn thì mới giật mình. “Về
món ăn tôi thấy khá được và hài lòng nhưng tính như vậy nhiều chỗ trong
hóa đơn chưa thực sự vừa ý lắm, kể cả việc 4 người dùng đến tận 15
chiếc khăn bông, nghe đã thấy vô lý rồi. Ngoài ra đĩa hoa quả hơn 500
nghìn đồng với một ít bưởi, vài quả nho và một vài miếng táo”, anh N.Đ. chia sẻ thêm.
Việc
tôi chia sẻ thông tin lên không phải dằn mặt nhà hàng nhưng tôi muốn
chia sẻ để nhà hàng có cách tính toán làm sao hợp tình, hợp lý cho
khách”, anh nói.
Liên
quan đến vấn đề trên, chúng tôi đã đến nhà hàng được phản ánh để tìm
hiểu sự việc, trước thắc mắc của khách hàng, anh Vũ Oanh, đại diện nhà
hàng cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin trên mạng xã hội chia sẻ
thì phía nhà hàng này mới nắm được sự việc.
“Trước
đó, khi dùng bữa khách hàng cũng không đề cập hay phản ánh lại với nhà
hàng chúng tôi về những gì khách hàng cho là bất hợp lý để chúng tôi
giải đáp. Lúc đấy, bàn ăn chưa dọn, nhà hàng có thể chứng thực số lượng
thức ăn, nước uống cũng như khăn bông để đối chiếu với thắc mắc của
khách”, anh Vũ Oanh chia sẻ.
Anh Oanh, đại diện nhà hàng cho biết, việc 1 khách hàng uống hết hơn 1 lít nước đỗ đen trong bữa ăn là chuyện bình thường.
Về
thông tin khách thắc mắc có 4 người nhưng khi tính tiền lên đến 6 bình
nước đỗ đen (mỗi bình 1,5 lít) anh Oanh cho biết, đó là chuyện hoàn toàn
bình thường. Đại diện Nhà hàng cho biết nhóm thực khách có đến 6 người
chứ không phải 4 người như anh N.Đ nói.
“Nhóm
khách của anh N.Đ có tổng cộng 6 người (4 nam, 2 nữ) vào bàn từ 18h30
đến 23h30 mới kết thúc, mọi người lúc uống rượu thì rất khát nước nên
việc uống hơn 1 lít nước mỗi người trong một bữa ăn tôi thấy bình
thường, bản thân tôi mỗi bữa cũng uống cả bình nước này”, anh Oanh nói.
Về
chuyện dùng 15 chiếc khăn bông, anh Oanh cho biết, khăn bông này là
loại khăn dùng một lần, trước khi ăn khách dùng khăn lau mặt lau tay,
trong bữa ăn các khách liên tục dùng món, trong đó có nhiều món ăn bằng
tay như chim nướng thì lượng khăn dùng như trên là không quá nhiều.
Anh
Oanh cũng nhấn mạnh nhà hàng của anh có diện tích 200m2 thuê trên con
phố Lý Thường Kiệt đắt đỏ từ năm 2007 đến nay chỉ với 6 phòng ăn. Bàn ăn
phải được khách đặt trước, thực phẩm cũng được chọn lựa theo tiêu chuẩn
sạch.
"Các
món ăn chúng tôi làm đều rất kỳ công, khách hàng đến đây thường là người
có điều kiện khá giả, vừa lòng khách hàng nên chúng tôi mới tồn tại
được trong suốt nhiều năm qua. Chúng tôi rất muốn gặp khách hàng để giải
đáp những khúc mắc”, người đại diện này bày tỏ.
Người
quản lý nhà hàng này cũng cung cấp thêm, để phục vụ 6 khách suốt 4
tiếng đồng hồ nhà hàng đã phải cử 1 nhân viên tiếp rượu, 2 nhân viên
chạy bàn, 1 người dọn rửa mâm bát. Sau 23h30 nhóm của anh N. ra về
nhân viên của anh mới được nghỉ nhưng tiền phí phục vụ rượu nhà hàng
cũng chỉ tính 500 nghìn.