Thông tin WeFit - Ứng dụng kết nối phòng gym và spa tuyên bố phá sản khiến hàng nghìn khách hàng của hệ thống này lo lắng bởi nhiều người trong số họ đã chi tiền triệu để đăng ký gói của WeFit và đang còn hạn sử dụng dịch vụ tới nhiều năm tiếp theo.
Họ đều thắc mắc, liệu công ty sẽ hoàn tiền hoặc các dịch vụ này liệu có thể tiếp tục sử dụng hay không.
Trong lá thư mới nhất gửi tới khách hàng ngày 12/5 - tức một ngày sau khi phát đi thông tin tuyên bố phá sản, Wefit cho hay, đơn vị này đã nhận được sự hỗ trợ của nền tảng thể dục kỹ thuật số LEEP.APP& CMG.ASIA một công ty trong lĩnh vực thể hình và phong cách sống tại Việt Nam.
WeFit nhấn mạnh đã nhận được hỗ trợ và hướng dẫn từ LEEP.APP& CMG.ASIA để tìm nhà cung cấp dịch vụ cho khách hàng trong thời điểm khó khăn này và đang thực hiện thương thảo với đối tác dịch vụ để đạt được giải pháp ổn thỏa cho khách hàng.
Hiện tại, chưa có xác minh từ phía LEEP.APP& CMG.ASIA về nội dung trong đoạn thư WeFit gửi đi, tuy nhiên, một vài vị khách cho biết, nếu chi tiết này đúng, họ hi vọng sẽ có "cứu cánh" cho khoản tiền đã trót đổ vào WeFit.
Nhấp nhổm vì không đòi được tiền mua thẻ tập gym của WeFit
Nguyễn Hải Vân, trú tại Hai Bà Trưng, Hà Nội cho hay, vị khách này nhận được email của WeFit thông báo về việc sẽ tạm ngừng dịch vụ từ ngày 11/5, đồng thời, WeFit cũng xác nhận lại các gói dịch vụ thẻ tập của vị khách còn những hạng mục nào có giá trị.
Đồng thời đưa cam kết hệ thống đang làm việc với các đối tác để sớm có hình thức hỗ trợ cho những thành viên WeFit vẫn còn hạn dùng thẻ như Hải Vân.
"Trước đó, WeFit vẫn gửi các thông báo về phòng tập bình thường, không hề có thông tin báo trước cho khách. Mình cũng hiểu trong làm ăn thì có người lúc khó khăn, phá sản, nhưng không rõ WeFit sẽ giải quyết chuyện này như thế nào trong khi họ cũng đang nợ nần các đối tác rất nhiều.
Hiện tại, thẻ tập của mình còn hơn 2600 điểm, hạn sử dụng đến tháng 3/2023, số tiền tương ứng của thẻ là hơn 4 triệu đồng. Liệu WeFit sẽ trả tiền hay làm như thế nào thì họ chưa nói rõ", Hải Vân chia sẻ.
Rất nhiều thẻ tập trị giá vài triệu đồng của khách hàng WeFit vẫn còn giá trị sử dụng đến năm 2022.
Tương tự trường hợp của vị khách Hải Vân, rất nhiều khách hàng của WeFit cho hay, thẻ tập tại WeFit đã được trả trước với chi phí từ 750.000 đồng đến 7,5 triệu đồng. Trong đó, mức 7,5 triệu đồng tương đương với 560 ngày sử dụng, tập luyện WeFit mọi lúc mọi nơi tại hệ thống phòng tập liên kết.
Thụy Anh, trú tại Láng Hạ, Hà Nội cho hay, cô mua thẻ tập hồi đầu năm nhưng các phòng tập nghỉ do dịch Covid-19, phía WeFit đã hỗ trợ bảo lưu giá trị thẻ. Tuy nhiên, sau khi hoạt động trở lại chưa được vài ngày, WeFit báo phá sản khiến vị khách không khỏi bất ngờ.
"Thẻ giá trị 7,5 triệu đồng mà coi như chưa dùng chút nào. Hiện giờ liên lạc với Hotline của WeFit để xin hướng dẫn cụ thể hình thức xử lý nhưng chưa được", Thụy Anh chia sẻ.
Hội nhóm các thành viên của WeFit đang khá lo lắng vì số tiền bỏ ra mua thẻ tập khá nhiều và có thể mất trắng nếu WeFit phá sản và không chịu trách nhiệm. Hiện tại, các nhóm này đang tập hợp thống kê số thẻ còn giá trị - tương ứng với khoản tiền đã chi cho WeFit.
Con số chưa được kiểm chứng được cập nhật trong danh sách của nhóm này cho đến sáng nay cho thấy có hơn 200 khách hàng đã mua thẻ tập WeFit trị giá 1,3 tỷ đồng.
Đối tác phòng tập và spa "khóc ròng" vì WeFit phá sản
Bên cạnh các khách hàng, một vài đối tác cũng đã lên tiếng về việc WeFit chưa thanh toán công nợ từ nhiều tháng nay với số tiền từ vài chục triệu đồng đến cả trăm triệu đồng. Trong đó, Uni Beauty là một trong số hàng trăm đối tác mảng Beauty, Fitness của WeFit cho biết, tổng số tiền WeFit nợ Uni Beauty là 177,8 triệu đồng, hứa trả vào ngày 10/5. Tuy nhiên, đến ngày 11/5 thì hệ thống này đã không trả nợ.
"Đâu nghĩ các bạn ấy đẩy em vào đường cùng như này", chủ Spa này chia sẻ.
Một đối tác Spa có địa chỉ tại Thái Hà cũng đã xác nhận WeFit chưa thanh toán công nợ 52,6 triệu đồng tính đến ngày 10/5.
WeFit gửi thông báo muốn thanh toán công nợ 60 triệu đồng trong vòng 4 lần đến tháng 8/2020.
Trước đó, trong thư xin lỗi gửi đối tác phòng tập, công ty công nghệ Onaclover, chủ sở hữu WeFit nêu rõ đã gặp những khó khăn về tình hình kinh doanh và tài chính không lường trước được do tình hình dịch bệnh Covid-19, khiến cho vốn cạn kiệt hoàn toàn.
Onaclover xác nhận không còn khả năng thanh toán các khoản nợ đến hạn, đã chính thức nộp Đơn yêu cầu mở thủ tục phá sản đối với Công ty cổ phần công nghệ Onaclover tại Toà án Nhân dân Thành phố Hà Nội theo các quy định của pháp luật.
Đồng thời cũng nhắn gửi các chủ nợ, cổ đông, tổ chức và cá nhân liên quan có thể liên hệ với Tòa án Nhân dân TP Hà Nội để giải quyết vấn đề liên quan đến quyền lợi của họ.
Thông báo về hướng giải quyết này khiến không ít đối tác của WeFit bức xúc, nhiều trong số đó đang tìm cách hỗ trợ khách hàng của WeFit bằng cách đổi thẻ WeFit thành thẻ tập tại chính cơ sở của họ.
Nỗ lực cải tổ hệ thống và tài chính trong thời gian qua đã không giúp được WeFit.
WeFit là ứng dụng kết nối hơn 600 phòng tập và cung cấp hơn 5.000 lịch luyện tập mỗi ngày cho khách hàng, nhằm tạo điều kiện thuận lợi và tiết kiệm thời gian, chi phí cho người sử dụng.
Người dùng có thể đi tập tại bất cứ phòng tập nào trong hệ thống với hơn 20 bộ môn như: Gym, Yoga, Boxing, Zumba... và chỉ thanh toán một lần duy nhất cho tất cả các phòng tập trong hệ thống WeFit.
WeFit từng nhận được khoản đầu tư 155.000 USD trong vòng gọi vốn được dẫn dắt bởi quỹ đầu tư mạo hiểm ESP Capital. Đầu năm 2019, WeFit công bố gọi vốn thành công 1 triệu USD từ CyberAgent Capital.
Tháng 7/2019, vốn đăng ký của Onaclover tăng từ 1,66 tỷ đồng tăng lên 27,7 tỷ đồng. Trong đó, hơn 26 tỷ đồng là vốn đầu tư nước ngoài từ WeLife Holding PTE.LTD của Singapore, chiếm 94% cổ phần.