“Vụng chèo khéo chống” là gì? Hãy nhìn cách chữa cháy bá đạo của ASOS thì biết

Twus, Theo Trí Thức Trẻ 16:01 23/03/2018

Từ lỗi sai chính tả khá ngớ ngẩn, ASOS đã có cách chữa cháy bá đạo, biến nó trở thành cơ hội quảng bá tuyệt vời.

Đã là con người thì ai cũng có lúc lầm lẫn, các công ty lớn cũng chẳng thiếu những pha sai lầm ngớ ngẩn, thế nhưng cách họ xử lý sau đó thế nào lại là thứ khiến người ta nể phục. Mới đây nhất chính là trường hợp của ASOS – trang web bán lẻ thời trang đình đám của Anh Quốc.

“Vụng chèo khéo chống” là gì? Hãy nhìn cách chữa cháy bá đạo của ASOS thì biết - Ảnh 1.

Sự vụ bắt đầu khi 1 cô gái đăng tải trên trang Twitter cá nhân về lỗi sai trên chiếc túi gói hàng mà cô nhận được từ ASOS. Từ "discover fashion online" trên túi đã bị in nhầm thành "discover fashion onilne". Đây vốn là lỗi sai chính tả khá nhỏ, không có ảnh hưởng gì quá lớn, thông thường các công ty sẽ chọn cách sản xuất mẫu mới để thay thế cho hàng lỗi. Thế nhưng cách ứng xử của ASOS lại khiến nhiều người bất ngờ.

“Vụng chèo khéo chống” là gì? Hãy nhìn cách chữa cháy bá đạo của ASOS thì biết - Ảnh 2.

Lỗi sai chính tả trên chiếc túi của ASOS, từ "online" đã bị ghi nhầm thành "onilne"

Thay vì "ém" chuyện này đi, ASOS lại thông báo thẳng thừng trên trang Facebook và Twitter rằng họ đã in đến 17.000 chiếc túi với lỗi sai chính tả trên, và họ sẽ gọi đó là "phiên bản sản xuất giới hạn".

Những mặt hàng sản xuất giới hạn vốn để ám chỉ những món hàng độc đáo đặc biệt, có số lượng giới hạn chứ không được bày bán tràn lan; thông thường những món hàng này chỉ được sản xuất 1 lần duy nhất, nên nếu muốn sở hữu chúng người mua cũng cần tốn không ít công sức để canh me và đặt mua trước khi hết hàng. Vậy nên cách mà ASOS gọi những chiếc túi sai chính tả của họ là "bản giới hạn" nghe thì có hơi sai sai nhưng cũng có chỗ đúng.

“Vụng chèo khéo chống” là gì? Hãy nhìn cách chữa cháy bá đạo của ASOS thì biết - Ảnh 3.

"Được rồi, chúng tôi đã in 17.000 chiếc túi với lỗi sai chính tả trên. Giờ thì chúng ta hãy gọi nó là phiên bản sản xuất giới hạn".

Trước thông báo trên của ASOS, người dùng chỉ biết gật gù trước cách chữa cháy bá đạo của thương hiệu này. ASOS vừa không phải in lại túi mới, giảm thiểu chi phí và hạn chế số lượng túi nilon gây hại môi trường, lại tạo điểm nhấn thú vị với khách hàng, những khách hàng nhận được chiếc túi "sai" này sẽ chẳng hề khó chịu, thậm chí còn thấy vui vui vì đã nhận được túi "sản xuất giới hạn". Trường hợp này của ASOS quả đúng với câu "vụng chèo khéo chống" quá đi thôi.

“Vụng chèo khéo chống” là gì? Hãy nhìn cách chữa cháy bá đạo của ASOS thì biết - Ảnh 4.

"Rồi sẽ có người bán cái túi này trên ebay với giá 1.000 Euro".

“Vụng chèo khéo chống” là gì? Hãy nhìn cách chữa cháy bá đạo của ASOS thì biết - Ảnh 5.

"Thà là bản giới hạn còn hơn là hủy số túi đó đi".

“Vụng chèo khéo chống” là gì? Hãy nhìn cách chữa cháy bá đạo của ASOS thì biết - Ảnh 6.

"Chỉ mong họ đừng phạt người chịu trách nhiệm cho số túi này - Đúng vậy, đừng phạt người đó! Đây đúng là cơ hội quảng bá tốt cho họ!"

Nguồn: Cosmopolitan