Vừa rời trạm xăng 500m thì ô tô chết máy, nữ tài xế tái mặt khi biết “thủ phạm” là 1 thứ quen thuộc

Tiểu Lam, Theo doisongphapluat.nguoiduatin.vn 10:12 02/08/2024
Chia sẻ

Chiếc xe đột nhiên chết máy khiến nữ tài xế bối rối, không biết vấn đề nằm ở đâu.

Vào ngày 28/7 vừa qua, cô Đinh có việc cá nhân nên đã tiện đường rẽ vào một trạm xăng nhỏ ở Vô Tích, Giang Tô (Trung Quốc) để đổ 200 tệ (khoảng 700.000 đồng) tiền xăng 95.

Vừa rời trạm xăng 500m thì ô tô chết máy, nữ tài xế tái mặt khi biết “thủ phạm” là 1 thứ quen thuộc- Ảnh 1.

Chiếc xe vừa rời trạm xăng 500m thì chết máy trong sự ngỡ ngàng của nữ tài xế. Ảnh: Sohu

Sau khi thanh toán xong, cô Đinh nhanh chóng đã đánh xe rời đi thì chiếc xe phát ra âm thanh lạ và không thể nổ máy ngay sau đó.

"Một tiếng nổ lớn đã vang lên và chiếc xe đột nhiên chết máy", cô Đinh bàng hoàng kể lại khoảnh khắc phát hiện chiếc xe của mình gặp sự cố.

Không còn cách nào khác, cô Đinh đã phải gọi cứu hộ tới cẩu ô tô về trạm sửa chữa. Tại đây, sau nhiều lần tiến hành kiểm tra, đội kỹ thuật xác nhận nguyên nhân chính dẫn tới việc xe của cô chết máy là do xăng nhiễm nước.

Sau khi loại trừ khả năng xe hỏng do đi vào vùng ngập nước, kỹ thuật cho rằng nguyên nhân khiến xe của cô Đinh chết máy là do đổ nhiên liệu không đảm bảo chất lượng. Cụ thể, loại xăng mà cô Đinh đổ vào đã bị pha nước.

Vừa rời trạm xăng 500m thì ô tô chết máy, nữ tài xế tái mặt khi biết “thủ phạm” là 1 thứ quen thuộc- Ảnh 2.

Số xăng pha nước được rút ra từ bình xăng, vì xăng và nước không thể hòa tan vào nhau vì thế đã xảy ra hiện tượng tách lớp. Ảnh: Sohu

Vì quá bức xúc, cô Đinh đã quay lại đối chất với người bán xăng nhưng chỉ nhận lại sự phủ nhận và chối bỏ trách nhiệm. Thậm chí người bán xăng còn đòi cô Đinh bằng chứng video ghi hình đổ xăng tại đây. Do không có những bằng chứng cụ thể nên sự việc rất khó chứng minh được lỗi do người bán xăng. Sau cùng cô Đinh đành ngậm ngùi rút ra bài học xương máu cho bản thân.

Dấu hiệu nhận biết xăng nhiễm nước

Dấu hiệu nhận biết đơn giản nhất khi xăng nhiễm nước là sự suy yếu, thậm chí ngừng hoạt động của động cơ hoặc xe không khởi động được. Khi nước trộn lẫn với xăng vào buồng đốt, sẽ xảy ra hiện tượng thủy kích làm piston không thể bôi trơn đúng cách, gây khó khăn cho việc di chuyển trong xi-lanh. Quá trình này làm gián đoạn các bước nạp, nén, đánh lửa và xả, dẫn đến việc xe khó khởi động hoặc xe bị chết máy.

Khi xe tăng tốc, động cơ yêu cầu một lượng nhiên liệu phù hợp để cung cấp đủ công suất. Do đó, nếu thấy khả năng tăng tốc của xe suy giảm, chủ xe cần kiểm tra lại xem nhiên liệu có bị nhiễm nước hay không.

Nếu động cơ hỏng vì xăng nhiễm nước, việc sửa chữa tại gara sẽ rất tốn kém mới có thể đưa xe trở lại trạng thái bình thường.

Vì vậy, để tránh tình trạng này lưu ý không nên đổ xăng ở những cây xăng không đảm bảo chất lượng. Nếu thấy xăng có dấu hiệu bất thường cần thay ngay nhiên liệu mới, súc rửa bình xăng, vệ sinh và sửa chữa các bộ phận bị hư hỏng.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày