Cô gái bị tổn thương cơ thể tới 96% sau sự cố sập khung đèn trong tiệc cưới
Liên quan đến sự cố sập khung đèn xảy ra trong tiệc cưới ngoài trời tại một khách sạn sang trọng trên đường Lê Đức Thọ (phường Từ Liêm, Hà Nội) vào tối 15/3 khiến chị P.T.P.D. (29 tuổi) bị thương nặng, ngày 25/7, luật sư Trần Tuấn Anh – người đại diện pháp lý của chị D., cho biết hiện chị đang bắt đầu bước vào quá trình tập phục hồi chức năng theo chỉ định của bác sĩ.
“Hiện tại, chị D. vẫn bị liệt hoàn toàn hai chân, chưa thể tự chủ sinh hoạt vệ sinh. Chị đang bắt đầu bước vào quá trình tập phục hồi chức năng”, luật sư Trần Tuấn Anh nói.
Theo luật sư Trần Tuấn Anh, trước đó tại bệnh viện, chị D. được bác sĩ chẩn đoán vỡ nhiều đốt sống lưng, chèn ép tuỷ sống, có nguy cơ liệt tuỷ sống hoàn toàn, liệt hai chân và mất khả năng tự chủ từ vùng thắt lưng trở xuống. Trước sự việc này, gia đình nạn nhân đã trình báo lên Công an TP. Hà Nội để nhờ giải quyết.
Chị D. và các nạn nhân khác được đưa đến bệnh viện ngay sau khi sự cố xảy ra (Ảnh: GĐCC)
Sau thời gian điều trị tích cực, đến ngày 12/6, gia đình chị D. nhận được thông báo kết luận giám định tỷ lệ tổn thương cơ thể là 96%.
“Sau khi sự việc xảy ra, phía khách sạn và đơn vị tổ chức sự kiện có đến bệnh viện thăm hỏi chị D. một lần, nhưng lúc đó gia đình nạn nhân đang bối rối, chỉ lo tập trung vào việc cứu chữa.
Phải đến hôm 10/4, khi tình hình sức khoẻ của chị D. ổn định hơn, chúng tôi - đại diện gia đình, mới có cuộc gặp mặt làm việc với phía khách sạn và đơn vị tổ chức tiệc cưới vào hôm đó”, luật sư nói.
Tại buổi làm việc, phía khách sạn và đơn vị tổ chức sự kiện đề nghị gia đình chị D. cung cấp thống kê thiệt hại. Trước lời đề nghị này, gia đình nạn nhân đã cung cấp đầy đủ thông tin, trong đó nêu rõ các tổn thất, chi phí phục hồi chức năng, chi phí điều trị và các chi phí khác trên cơ sở tình hình sức khoẻ của nạn nhân và các căn cứ chứng minh.
Hiện chị D. vẫn bị liệt hoàn toàn hai chân, chưa thể tự chủ sinh hoạt vệ sinh (Ảnh: GĐCC)
Tuy nhiên sau đó, gia đình nạn nhân chỉ nhận được một văn bản phản hồi từ phía khách sạn. “Phía khách sạn có gửi lại một văn bản phản hồi, cho biết sẽ chờ kết luận điều tra cuối cùng của cơ quan chức năng để xác định trách nhiệm thuộc về bên nào, sau đó mới đưa ra phương án xử lý.
Còn về phía đơn vị tổ chức sự kiện, đến nay chúng tôi vẫn chưa nhận được bất kỳ phản hồi nào. Và cũng kể từ đó đến nay, cả phía khách sạn lẫn đơn vị tổ chức sự kiện cũng không có động thái thăm hỏi hay hỗ trợ gì đối với chị D.”, luật sư Trần Tuấn Anh cho biết, đồng thời bày tỏ sự bất ngờ trước cách ứng xử của các bên liên quan.
Phía đơn vị tổ chức sự kiện nói gì?
Liên quan đến sự việc trên, đại điện Công ty TNHH MHs Planner Việt Nam - đơn vị tổ chức sự kiện, cho biết là một đơn vị tổ chức sự kiện, họ luôn ý thức rõ trách nhiệm của mình khi có một sự cố không mong muốn xảy ra.
“Sức khỏe và sự an toàn của con người luôn là ưu tiên tuyệt đối trong mọi sự kiện mà chúng tôi tham gia tổ chức. Ngay khi sự cố xảy ra, đội ngũ của đơn vị đã có mặt tại hiện trường để hỗ trợ hết sức cùng với gia đình và phía bên khách sạn.
Một mặt, nhân viên MHs Planner đã đón và hướng dẫn đường vào cho xe cấp cứu, hỗ trợ và phối hợp, cử người theo các xe tới các bệnh viện để nắm tình hình thương tích của bệnh nhân. Mặt khác, chúng tôi làm việc với gia đình và khách sạn lập biên bản hiện trường. Chúng tôi cũng có đại diện túc trực suốt đêm ở Bệnh viện Việt Đức.
Ngày hôm sau, chúng tôi đã đến thăm hỏi, động viên ba bệnh nhân tại Bệnh viện Hồng Ngọc và Bệnh viện Việt Đức. Còn một cháu bé bị thương nhẹ, do chưa có thông tin liên hệ vào thời điểm đó, nên việc hỗ trợ bị chậm trễ. Tuy nhiên sau đó, chúng tôi đã kết nối được với gia đình cháu để tiếp tục hỗ trợ", đại diện MHs Planner thông tin.
Nơi xảy ra sự cố sập khung đèn (Ảnh: GĐCC)
Về đề nghị bồi thường của gia đình chị D., phía đơn vị tổ chức sự kiện cho biết đã nhận được yêu cầu với mức đề xuất là hơn 4 tỷ đồng. Đại diện đơn vị này cho hay: “Mức đề xuất bồi thường hơn 4 tỷ đồng là một con số rất lớn, vượt quá khả năng hỗ trợ hiện tại của chúng tôi. Chúng tôi thấu hiểu những tổn thất lớn về sức khỏe mà nạn nhân đang phải đối mặt. Tuy nhiên, do tính chất phức tạp của sự việc, việc đưa ra con số bồi thường cụ thể cần dựa trên kết quả điều tra và sự phân định rõ ràng trách nhiệm giữa các bên liên quan.
Vì vậy, chúng tôi luôn phối hợp chặt chẽ với cơ quan điều tra cùng các bên liên quan trên tinh thần trách nhiệm, hướng tới sự công bằng và thượng tôn pháp luật. Rất tiếc là cho đến nay, sự việc vẫn chưa có kết luận chính thức của cơ quan chức năng. Đó là điều khiến chúng tôi vẫn luôn canh cánh trong lòng với chị D. cùng gia đình.
Vì vụ việc vẫn chưa có kết luận cuối cùng, mọi hoạt động hỗ trợ của chúng tôi hướng đến các nạn nhân đều trên tinh thần cứu người hơn cứu hoả, những chi phí phát sinh không liên quan đến hoạt động bồi thường (nếu có) của vụ việc”, đại diện cho hay.
Theo đại diện đơn vị tổ chức sự kiện, trong tháng 5 và tháng 7, phía đơn vị này đã tìm cách liên hệ để gặp gỡ và thăm hỏi sức khoẻ chị D. nhưng không nhận được sự đồng ý từ phía gia đình.
“Sau khi nhận được yêu cầu bồi thường từ phía gia đình, để tránh ảnh hưởng không đáng có đến tâm lý nạn nhân và gia đình trong quá trình điều trị phục hồi, thay vì phản hồi bằng văn bản, chúng tôi đã nỗ lực phối hợp với các bên liên quan và cơ quan chức năng để sớm đưa ra kết luận vụ việc. Thời điểm đó chúng tôi tin đó là cách tốt nhất để có thể đòi được quyền lợi bồi thường chính đáng cho nạn nhân”, đại diện đơn vị MHs Planner nói thêm.