Cách đây gần 1 tháng, vào ngày 25/10, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip về một nam sinh bị nhóm bạn quây lại, ép vào tường và đánh liên tục vào đầu, người. Hậu quả, nam sinh phải nhập viện điều trị trong tình trạng hoảng loạn.
Sự việc được xác định xảy ra tại Trường THCS Đại Đồng, huyện Thạch Thất, Hà Nội. Nhóm học sinh đều đang học lớp 7. Nạn nhân là em V.V.T.K.
Ngày 23/11, chúng tôi đến nhà chị K.T.M (mẹ của em V.V.T.K.) để hỏi thăm tình hình sức khỏe của K. Chị M. xót xa nói: "Từ khi vụ việc xảy ra, K. liên tục có những hành động lạ như đang ăn cơm thì la hét mất cả chục phút mới bình tĩnh được, rồi gọi mọi người là người xấu, hay nhiều lúc ở nhà bỗng chạy đi, gia đình phải vất vả đi tìm… Hiếm lắm mới có lúc cháu nhận ra bố mẹ nhưng chỉ được vài phút, sau đó cháu lại mất trí. Tôi đứt hết ruột gan vì con. Nhìn cháu như vậy, tôi lo lắng vô cùng khi nhận thức của con không còn trọn vẹn".
Mong muốn con trở lại bình thường, chị M. đều đặn đưa con đi tái khám theo lịch hẹn của bác sĩ nhưng mỗi lần cầm kết quả trên tay, chị lại khóc hết nước mắt. Chị M nói: "Một đứa trẻ 13 tuổi vốn nhanh nhẹn, hoạt bát, giờ hỏi gì cũng không biết, cả ngày ngẩn ngơ. Người ngoài còn đau xót, huống chi là một người mẹ".
Chị cho biết, UBND huyện Thạch Thất cũng đã mời chuyên gia về điều trị tâm lý cho cháu K. 2 lần/tuần. Khóa điều trị này kéo dài 12-16 buổi. Nhưng chị lo sợ, sau khi hết 16 buổi trên, tình trạng của con vẫn không được cải thiện và sau đó là chuỗi ngày phải chi số tiền khổng lồ chạy vạy chữa trị cho con.
Nói về gia đình những đứa trẻ đánh K., chị M. bức xúc cho biết: "Gia đình tôi không khá giả, theo tôi tìm hiểu, việc điều trị cho cháu rất tốn kém. Gia đình những đứa trẻ đánh K. cũng đến nhà tôi nhưng thay vì động viên, san sẻ, họ lại đòi tôi phải đưa hết giấy tờ khám chữa, tuyên bố chỉ trả đúng số tiền ghi trên giấy khám".
Trước đó, ông Đỗ Toàn Thắng, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Thạch Thất, cho biết, Phòng yêu cầu nhà trường tiếp tục phối hợp với cơ quan công an và các gia đình học sinh giải quyết dứt điểm sự việc; thường xuyên quan tâm thăm hỏi, động viên, hỗ trợ, giúp đỡ em K. ổn định sức khỏe, tâm lý để em sớm trở lại học tập.
Phòng cũng yêu cầu nhà trường họp tập thể hội đồng sư phạm rút kinh nghiệm trong quản lý, giáo dục học sinh; xử lý kỷ luật học sinh đúng theo quy định của Điều lệ trường học.