Vụ khách sạn đuổi 30 người vì dám… chê cơm: Tự ý gắn biển “3 sao”

Định Nguyễn, Theo Trí Thức Trẻ 19:00 02/07/2016
Chia sẻ

Dù chưa được thẩm định nhưng khách sạn Q.T ở Hải Tiến, Thanh Hóa vẫn tự ý gắn biển khách sạn “3 sao” và không niêm yết giá cho khách. Về thông tin khách tố cắt điện, đuổi đi vì chê cơm khách sạn không ngon, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Thanh Hóa vẫn đang tiếp tục làm rõ.

Liên quan đến vụ khách du lịch tố bị khách sạn "đuổi thẳng cổ" đoàn 30 người vì dám chê cơm khách sạn ở Hải Tiến, huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa, chiều 2/7, trao đổi với chúng tôi, bà Hà Thị Thủy, Chánh thanh tra Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Thanh Hóa cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin, bà cùng đoàn cán bộ thanh tra Sở đã trực tiếp xuống kiểm tra sự việc.

Về sự việc khách sạn bị tố ngắt điện, đuổi khách vì chê cơm khách sạn, bà Thủy cho biết vẫn đang tiếp tục làm việc từ 2 bên để tiếp tục làm rõ. "Chúng tôi đã đề nghị khách làm tường trình sự việc để có cơ sở. Về việc khách sạn đuổi khách ra ngoài đang phải xác minh tiếp vì tất cả giao dịch đều bằng miệng, ngoài ra không có chứng cứ cụ thể nên phía Sở chúng tôi vẫn đang làm rõ", bà Thủy nói.

Vụ khách sạn đuổi 30 người vì dám… chê cơm: Tự ý gắn biển “3 sao” - Ảnh 1.

Khách sạn Q.T. tự ý gắn biển "Khách sạn 3 sao". Ảnh facebook

Bà Thủy cũng cho biết, thời điểm kiểm tra khách sạn Q.T. đã tự ý gắn biển khách sạn "3 sao" khi chưa có thẩm định của cơ quan có thẩm quyền theo quy định của nhà nước. Ngoài ra khách sạn này không niêm yết bảng giá.

"Chúng tôi đã lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính mời địa phương xuống làm chứng. Mức vi phạm không niêm yết giá sẽ bị xử phạt 3-5 triệu. Tự ý gắn sao bị phạt từ 15-20 triệu theo Nghị định 158 về xử phạt hành chính. Tuy nhiên, khách sạn trên chưa ký, chúng tôi đã mời địa phương xác nhận. Sang tuần tới chúng tôi sẽ ra biên bản quyết định xử phạt", bà Thủy khẳng định.

Bà Thủy cũng cho biết, khi chứng minh được khách sạn trên có chèo kéo, ép khách sử dụng dịch vụ thì sẽ xử lý theo Nghị định 158 về xử phạt hành chính. Không xác minh được thì đơn vị sẽ đề nghị công an vào cuộc trích, xuất camera để làm rõ.

Trước đó, sau khi có thông tin của du khách cho hay khách sạn Q.T. ở bãi biển Hải Tiến (huyện Hoằng Hóa, Thanh Hóa) đuổi khách trước giờ trả phòng và ngắt điện, điều hòa của các phòng khách đang thuê, Tổng cục Du lịch đã có văn bản gửi Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH-TT-DL) Thanh Hóa yêu cầu kiểm tra thông tin và xử lý nghiêm những vi phạm.

Tổng cục Du lịch cho biết hoan nghênh động thái kịp thời của Sở VH-TT-DL Thanh Hóa là kiểm tra ngay sự việc xảy ra ở Khách sạn Q.T. Tổng cục cũng đồng tình với quan điểm của Sở là nếu các bên còn tranh cãi, sự việc chưa được làm rõ thì mời lực lượng công an địa phương phối hợp giải quyết trong thời gian sớm nhất và xử lý nghiêm các vi phạm, đảm bảo lợi ích chính đáng cho các bên, nhất là khách du lịch.

Tổng cục Du lịch cũng đề nghị Sở VH-TT-DL Thanh Hóa cần tăng cường kiểm tra việc đăng ký, xếp hạng và quảng cáo loại, hạng cơ sở lưu trú du lịch trên địa bàn theo quy định. Kiên quyết xử lý đối với các cơ sở lưu trú vi phạm, thông báo rộng rãi kết quả và biện pháp xử lí trên phương tiện thông tin đại chúng. Việc trước tiên, theo Tổng cục này, là xử phạt Khách sạn Q.T. treo biển khách sạn 3 sao không đúng quy định, khi chưa được các cơ quan chức năng thẩm định và công nhận.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày