Vào ngày 14/12 tới đây, Vingroup sẽ chính thức trình làng những mẫu điện thoại thông minh đầu tiên mang thương hiệu Vsmart của mình. Tuy nhiên chưa cần đến lúc đó, đoạn quảng cáo đầu tiên của Vsmart đã được trình chiếu trên sóng truyền hình Việt Nam, ít phút trước khi trận đấu bán kết lượt về AFF Cup giữa Việt Nam - Philippines diễn ra.
Quảng cáo Vsmart trên sóng truyền hình
Đoạn quảng cáo trên tuy chưa tiết lộ nhiều thông tin về sản phẩm, tuy nhiên nó lại bật mí một thông tin quan trọng về chế độ hậu mãi: Vsmart sẽ được bảo hành trong thời gian lên đến 18 tháng. Người dùng có thể gửi bảo hành máy tại hơn 500 điểm trên toàn quốc.
Chưa rõ thời gian bảo hành 18 tháng này có đi kèm điều kiện hay yêu cầu gì hay không; tuy nhiên nếu xét một cách tổng quan, đây rõ ràng là thời gian bảo hành dài nhất trong lĩnh vực smartphone. Hiện nay, đại đa số các nhà sản xuất smartphone dù lớn hay bé cũng chỉ bảo hành sản phẩm của mình trong vòng 12 tháng. Apple cho phép mở rộng bảo hành qua gói AppleCare+, tuy nhiên người dùng sẽ phải bỏ tiền để mua thêm. Xiaomi cũng từng kéo dài thời gian bảo hành sản phẩm của mình, nhưng cũng chỉ đạt mức 15 tháng mà thôi.
Việc kéo dài thời gian bảo hành như một biện pháp nhằm tạo dựng sự an tâm cho người dùng, đặc biệt là với một thương hiệu smartphone Việt mới như Vsmart. Ngoài ra, nó còn thể hiện sự tự tin của Vsmart về chất lượng sản phẩm của mình.
Vsmart cho biết chuỗi sản xuất smartphone của mình có tiêu chuẩn rất nghiêm ngặt về chất lượng. Sản phẩm trước khi xuất xưởng sẽ phải trải qua các bài thử nghiệm đánh rơi, rung xóc, độ bền phím bấm, màn hình, pin... Ngoài ra, các linh kiện quan trọng của điện thoại cũng được gắn keo chuyên dụng để ổn định khi rung động và tăng cường tản nhiệt.