Sự trở lại của Trấn Thành trong vai trò MC tại Rap Việt mùa 3 cũng nhận được sự quan tâm của đông đảo dân mạng.
Với 2 mùa trước, Trấn Thành đã khéo léo kết nối các huấn luyện viên và thí sinh, đồng thời kết nối chính các huấn luyện viên lại cùng nhau để tạo ra nhiều khoảnh khắc đáng nhớ cho Rap Việt.
Cái tên Trấn Thành chưa bao giờ hết hot đối với công chúng, theo báo cáo của Kompa.ai, nam nghệ sĩ Trấn Thành được đề cập đến nhiều nhất trên mạng xã hội trong tháng 4/2023. Tổng lượng thảo luận về Trấn Thành đạt 354.655 lượt.
Trước đó, trong top 10 Influencers được nhắc đến nhiều nhất theo báo cáo của Kompa, nghệ sĩ Trấn Thành cũng được cộng đồng nhắc đến nhiều nhất trong tháng 3/2023. Trấn Thành được nhắc nhiều nhất liên quan đến quan điểm trái chiều xoay quanh vụ việc diễn ra tại rạp phim, và phát ngôn “đời nghệ sĩ” trong buổi họp báo Hào Quang Rực Rỡ.
Theo thống kê từ trang dữ liệu Social Blade, kênh YouTube “Trấn Thành Town” của nam nghệ sĩ được thành lập từ năm 2014, với 703 video đã đăng tải và có hơn 1,4 tỷ lượt xem.
Social Blade ước tính, mỗi tháng kênh có thể mang về thu nhập từ 2.000 đến 31.700 USD (từ 46,9 triệu tới gần 744 triệu đồng). Số tiền hàng năm kênh có thể thu về là 23.700 đến 379.900 USD (tương đương khoảng 556 triệu tới hơn 8,9 tỷ đồng).
Tuy nhiên, đây chỉ là một con số tham khảo, chưa phản ánh thu nhập thực tế vì số tiền YouTube chi trả cho mỗi quốc gia khác nhau.
Kênh "Trấn Thành Town" chủ yếu đăng tải các video hậu trường đi diễn, quay phim, các vlog về cuộc sống thường ngày của Trấn Thành và các bộ phim hài do nam diễn viên đóng và sản xuất. Trung bình mỗi ngày kênh YouTube của Trấn Thành có thêm khoảng 236.850 lượt xem và mang về từ 66 - 1.100 USD.
Theo Business Insider, khi tham gia Chương trình Đối tác của Youtube, nhà sáng tạo nội dung có thể kiếm được 55% doanh thu từ quảng cáo do Google đặt trên video của họ. Để tham gia chương trình này, họ cần phải có ít nhất 1.000 người đăng ký và 4.000 giờ xem video.
Bắt đầu từ năm 2023, những nhà sáng tạo nội dung chỉ cần đạt 10 triệu lượt xem trong 90 ngày trên nền tảng video ngắn (Shorts) của YouTube cũng có thể tham gia Chương trình đối tác. YouTube sẽ trả họ 45% doanh thu từ quảng cáo cho các video ngắn.
Dựa theo cách tính CPM (doanh thu cho mỗi 1.000 lượt hiển thị quảng cáo), ở Việt Nam hiện tại đang nằm ở mức 0,3 - 0,5 USD, nghĩa là với mỗi 1.000 lượt hiển thị quảng cáo, kênh sẽ thu về 0,3 - 0,5 USD và dựa vào hiệu số kênh, con số này có thể thay đổi tùy vào hiệu suất của từng kênh.
Với 1,46 tỷ lượt xem, tính đến ngày 6/6, doanh thu của kênh “Trấn Thành Town” có thể đạt từ 435.000 đến 725.000 USD (từ 10,2 tỷ đến hơn 17 tỷ đồng). Tuy nhiên, con số này chưa tính đến các khoản như thuế hay khấu trừ cho hệ thống trên YouTube.
Hiện tại, video có số lượt xem cao nhất là video cho ca khúc Ánh Nắng Của Anh, nhạc phim Chờ Em Đến Ngày Mai do nam diễn viên đóng vai chính với 85 triệu view. Tính đến ngày 6/6/2023, video này đã mang về cho Trấn Thành khoảng 42.500 đến 339.700 USD (tương đương với khoảng hơn 998 triệu đến gần 8 tỷ đồng).
Trên đây chỉ là một số tính toán tham khảo về doanh thu một kênh YouTube có thể tạo ra cho nghệ sĩ.