Chiara Feragni - blogger đình đám với hơn 14 triệu người follow trên Instgram đã có 1 đám cưới cổ tích kéo dài 3 ngày tại hòn đảo thơ mộng Sicily. Đám cưới của cô nàng nằm trong top những sự kiện thu hút sự chú ý của truyền thông nhất trong năm. Rất nhiều người đã gửi lời chúc mừng trên MXH đến Chiara theo hashtag #TheFerragnez.
Chiara đã có một đám cưới cổ tích
Đám cưới kéo dài 3 ngày thu hút sự chú ý của truyền thông
Thông tin về đám cưới của Chiara, tờ Vogue Paris còn giật tít: "Đám cưới của Chiara còn hot hơn cả đám cưới của Meghan Markle và hoàng tử Harry trên mạng xã hội". Bài báo chỉ ra rằng theo số liệu của Launchmetrics (một trang web về Marketing và phân tích dữ liệu), đám cưới của blogger người Ý nhận được nhiều tương tác, chia sẻ trên MXH còn hơn đám cưới của hoàng gia. Có khoảng 67 triệu người đã theo dõi thông tin về đám cưới cổ tích này thông qua việc theo dõi hashtag #TheFerragnez.
Tờ Vogue Paris khẳng định đám cưới của cô nàng còn hot hơn cả đám cưới của hoàng tử Harry
Cô nàng đã tạo ra 36 triệu đô la nhờ đám cưới của mình
Cũng theo số liệu của Launchmetrics, Chiara đã tạo ra được 36 triệu đô la nhờ những tác động truyền thông trong đám cưới của mình. Những thương hiệu đình đám được Chiara sử dụng cho đám cưới như Prada, Lancome, Dior đã nhận được sự chú ý cùng lượt tương tác khổng lồ thông qua bài đăng của cô nàng.
Bài đăng về chiếc váy cưới Dior của cô nàng nhận được lượt tương tác khổng lồ
Dior đăng tải hình ảnh Chiara lên Instagram kèm theo lời chúc và lời cảm ơn cô nàng
Cụ thể, bài đăng về chiếc váy cưới Dior của cô nàng đã mặc trong lễ cưới nhận được 5,6 triệu lượt tương tác trên toàn cầu. Bài đăng về chiếc váy cũng mang lại giá trị truyền thông cho Dior lên đến 1,6 triệu đô la. Điều thú vị là 41% số giá trị thu được là từ các nguồn trực tuyến trong khi 59% đến từ các nền tảng truyền thông mạng xã hội.
Trong khi chiếc váy của Dior chiếm hết spotlight trong lễ cưới thì trang phục Prada lại toả sáng trong bữa tiệc của Chiara. Bộ váy xinh đẹp này thu được tổng số giá trị truyền thông là 1,8 triệu đô la và 1,5 triệu tương tác trên toàn cầu.
Thương hiệu của Ý này cũng hưởng lợi từ đám cưới của Chiara
Chiếc váy của Prada
Một thương hiệu khác được hưởng lợi từ những người follow hashtag #TheFerragnez là thương hiệu thời trang của Ý Alberta Ferretti. Phù dâu của Chiara mặc những chiếc váy màu hồng xinh xắn của thương hiệu này. Đám cưới của Chiara Ferragni và Fedez đã thu được 354.000 đô la giá trị truyền thông và 390.000 lần tương tác cho Alberta Ferretti.
Launchmetrics cho rằng giá trị truyền thông trong đám cưới của Chiara là 36 triệu đô la
Ban đầu, Launchmetrics đã đưa sai con số 3,6 triệu đô la, thực tế là nó gấp 10 lần cơ!