Văn phòng mới của Nestlé - Nơi làm việc trong mơ của thế hệ Millennials Việt Nam

Quang Vũ, Theo Trí Thức Trẻ 17:30 08/10/2019

Muốn biết vì sao họ thành công, hãy nhìn vào cách họ làm việc - Và có lẽ đây chính là nguồn cảm hứng cho không gian mới của Nestlé một trong những nhà tuyển dụng hàng đầu Việt Nam mà thế hệ Gen Y không thể bỏ qua.

Chính thức được "thay áo" mới vào ngày 27/9 vừa qua, môi trường làm việc mới của Nestle Việt Nam đã thể hiện được sự kết nối trong không gian mở và sự sáng tạo "không giới hạn" - Điều mà bất kỳ thế hệ Millennials nào cũng quan tâm khi lựa chọn "nơi gieo mầm đam mê" trong sự nghiệp.

Vậy thì hãy cùng làm một chuyến hành trình xem "chiếc tổ" Nestlé sẽ đưa cho ta những chiếc cánh cảm hứng trong công việc như thế nào nhé.

Văn phòng mới của Nestlé - Nơi làm việc trong mơ của thế hệ Millennials Việt Nam - Ảnh 1.

Vẫn theo concept "The Nest" đặc trưng, khu tiếp tân của Nestlé chính là sự mô phỏng chiếc tổ ấm cúng của một trong 10 hãng sữa lớn nhất thế giới này, đây chính là điểm nhấn cho khu sinh hoạt chung rộng hơn 40m2.

Nói một chút về "chiếc tổ" bàn tiếp tân được lấy cảm hứng từ logo của Nestlé, hình ảnh hai chú chim non được chim mẹ mớm mồi thể hiện tình yêu, sự gắn kết giữa các thành viên trong gia đình. Hình ảnh này cũng chính là giá trị, sứ mệnh mà xuyên suốt hơn 150 năm qua Nestlé luôn thể hiện qua những dòng sản phẩm của mình: Tôn trọng – Yêu thương - Góp phần vào một thế hệ tương lai khỏe mạnh.

Văn phòng mới của Nestlé - Nơi làm việc trong mơ của thế hệ Millennials Việt Nam - Ảnh 2.

Yêu cầu của tập thể nhân viên Nestlé đã trở thành bài toán khó cho những kiến trúc sư của Bold & Human, về việc làm sao để tạo được không gian hơi hướng "start-up" trong một tập đoàn lớn để khơi gợi sự sáng tạo, những ý tưởng độc đáo từ nhân viên…

Văn phòng mới của Nestlé - Nơi làm việc trong mơ của thế hệ Millennials Việt Nam - Ảnh 3.

Vừa kết nối lại vừa độc lập , vừa gần gũi với thiên nhiên lại vừa áp dụng những công nghệ tiên tiến nhất tất cả những yêu cầu ấy đã được thể hiện trong từng "ngóc ngách" của văn phòng như khu đa chức năng, không gian mở, khu relax, khu ăn…

Văn phòng mới của Nestlé - Nơi làm việc trong mơ của thế hệ Millennials Việt Nam - Ảnh 4.

"Các bạn trẻ thường mang máy tính ra quán cafe làm việc vậy tại sao lại không mang quán cafe vào chính văn phòng để nhân viên có thể thoải mái sáng tạo?" - Đó chính là khởi nguồn cảm hứng mà Giám đốc nhân sự Trương Bích Đào Nestlé đã nói đến trong lần thay áo mới này.

Văn phòng mới của Nestlé - Nơi làm việc trong mơ của thế hệ Millennials Việt Nam - Ảnh 5.

Coi Millennials chính là tinh thần trong thiết kế, văn phòng này chính là sự tổng hợp các "workplace trends" mới trên thế giới tổng hòa mọi mối quan tâm của Gen Y: Tương tác mở, sáng tạo độc lập, không gian xanh, phong cách tối giản, tối ưu hóa ánh sáng…

Một nơi net-working cùng team hoặc một nơi để mình có thể "tự kỷ" đắm chìm trong chính không gian của mình, một nơi bạn có thể "lock" và "unlock" bản thân khi nào mình muốn, đó thực sự là một điều hiếm hoi mà bạn khó có thể tìm được ở văn phòng làm việc thông thường tại Việt Nam.   

Văn phòng mới của Nestlé - Nơi làm việc trong mơ của thế hệ Millennials Việt Nam - Ảnh 6.

Công nghệ cũng được sử dụng để trở nên tiện ích hơn với tất cả các phòng họp đều có thể được book trước trên điện thoại thông qua App, và Millennials có thể thỏa sức tận dụng khả năng high-tech của mình tại đây.

Văn phòng mới của Nestlé - Nơi làm việc trong mơ của thế hệ Millennials Việt Nam - Ảnh 7.

Một điều rất thú vị tại Nestlé là có thêm khu vực thử nếm và bếp ăn để khuyến khích thói quen làm việc cân bằng giữa vui chơi và sống khỏe.

Văn phòng mới của Nestlé - Nơi làm việc trong mơ của thế hệ Millennials Việt Nam - Ảnh 8.

Bật mí cho các bạn rằng ở đây cũng có thùng rác phân loại hẳn hoi bắt trend "yêu môi trường" của các bạn GenZ, Gen Y.

Theo ông Ali - Giám đốc đại diện của Nestlé tại Việt Nam, việc kiến tạo nên một không gian làm việc coi trọng sự sáng tạo của nhân viên bắt trend thế giới lại chắt lọc được những tinh túy truyền thống của Việt Nam chính là điều độc đáo mà văn phòng Nestlé Việt Nam làm được. 

Văn phòng mới của Nestlé - Nơi làm việc trong mơ của thế hệ Millennials Việt Nam - Ảnh 9.

Không gian nội thất nằm gọn trong những ô vuông nhưng không có cảm giác bó buộc, sử dụng những nội thất linh hoạt để dễ di chuyển đây thực sự là một chiếc tổ phong cách dành cho những ai đam mê công việc lại không thích gò bó những giấc mơ.

Văn phòng mới của Nestlé - Nơi làm việc trong mơ của thế hệ Millennials Việt Nam - Ảnh 10.

Nestlé trong tiếng Đức nghĩa là tổ chim nhỏ và logo tổ chim cũng lấy cảm hứng từ cái tên, và xuyên suốt hơn 150 năm nó từ logo đầu tiên 1868 The Nest đã trở thành thương hiệu, tạo nên tên tuổi cho các sản phẩm Nestlé và tiếp tục trở thành cảm hứng cho chính văn phòng của họ.

Một không gian cho thế hệ Millennials thỏa sức sáng tạo, bung tỏa idea bạn có sẵn lòng làm việc tại một nơi như thế này?

Để mọi thứ hai đều trở thành ngày hào hứng nhất trong tuần, Nestlé đã xóa nhòa không gian làm việc tạo cảm giác thoải mái như ở nhà gói gọn bên trong chiếc tổ chim của mình. Vậy bạn có muốn được trải nghiệm nơi làm việc như thế này để mỗi ngày đều được truyền cảm hứng sống cùng đam mê? 

Những nhà tuyển dụng luôn chờ đợi bạn lấp đầy không gian bằng sáng tạo cá nhân, còn chần chừ gì nữa, thử sức thôi!

Được HR Asia - Tạp chí Nhân sự hàng đầu Châu Á - vinh danh trong danh sách Những nơi làm việc tại Việt Nam được vinh danh tốt nhất Châu Á 2018, Nestlé Việt Nam đã khởi động dự án Tái định vị Thương hiệu Nhà Tuyển dụng nhằm thu hút và ươm mầm các tài năng trẻ qua sự lột xác của văn phòng mới Nestlé.

Văn phòng mới truyền cảm hứng gắn kết tập thể, thúc đẩy tính sáng tạo từng cá nhân bằng việc kết nối không gò bó, Nestlé sẽ tiếp tục hướng tới là một trong những nơi làm việc tốt nhất và nhà tuyển dụng được yêu thích nhất tại Việt Nam.