Thời buổi công nghệ, chỉ cần ngồi nhà click, click vài ba cái là có thể tìm mua ngay được những món hàng mình cần rồi nhận hàng tận nơi. Thế nhưng, ngoài sự tiện lợi đó thì cũng đã xảy ra rất nhiều tình huống bi hài khiến không ít người sợ hãi khi nghĩ tới mua hàng online.
Thường thấy nhất là việc hình ảnh quảng cáo một đằng, sản phẩm nhận về một nẻo. Sau đó, mặc cho sự la ó, than phiền của khách hàng thì các shop thời trang sẽ hoặc là chặn mọi liên lạc, hoặc là cãi cố là giống, là không phải tại mình.
Thế nhưng, mọi cách đáp trả đó của các cửa hàng đã xưa rồi. Mới đây, shop thời trang nọ rõ ràng là cố ý gửi hàng không đúng hình mẫu cho khách, nhưng sau khi nhận phản hồi lại tiếp tục lừa khách thêm một vố nữa.
Câu chuyện này được chính khổ chủ lên chia sẻ, cảnh báo chị em về chiêu lừa đảo tinh vi này. Cụ thể, mẹ bầu này đã viết:
(Ảnh chụp màn hình)
"Lần đầu em bức xúc đến nổi phải đăng lên đây luôn đấy các chị ạ. Chuyện là mấy hôm trước bà chị của em đặt 2 chiếc đầm bầu thế mà shop lại giao một cái khác. Nói shop thì shop bảo sẽ giao bù vậy mà đến hơn 10 ngày mà chả nói năng gì. Có 2 trăm mấy mà cũng gạt bầu bí. Mấy chị né shop này nha."
Đính kèm đó, mẹ bầu này chia sẻ toàn bộ đoạn tin nhắn giữa mình và shop thời trang kia. Ngoài ra, không thể thiếu được hình ảnh sản phẩm nhận về trông… thê thảm đến sợ.
Thế nhưng, đáp lại sự khiếu nại của khách hàng, shop thời trang kia đã nhẹ nhàng nhận lỗi về phía nhân viên đóng gói của mình. Đã thế, họ còn hứa không thu thêm tiền ship, không bắt trả lại hàng lỗi: "Xin lỗi em nhé, đứa nhân viên đóng hàng mới nhà chị nó đóng nhầm mất đơn của em. Để chị gửi lại em đơn khác, em không phải trả phí gì nhé. Hàng đó em bỏ đi cũng được, nhân viên đóng sai phải đền, đơn mới chỉ cần nhận thôi."
Đoạn tin nhắn được mẹ bầu nọ đính kèm.
Đúng là lời nói ngọt lọt lỗ tai, mẹ bầu nọ vui vẻ ngồi chờ hàng chuẩn về. Thế nhưng, ngày qua ngày vẫn chẳng thấy tăm hơi gì, sốt ruột cô mới hỏi lại thì shop vẫn rất ân cần tiếp chuyện.
Tuy nhiên, họ khẳng định hàng đã giao tới và tỏ ra ngạc nhiên: "Em chưa nhận được hàng sao?". Và shop lại tỏ ra tận tâm khi hứa sẽ giục bên giao hàng.
Và lời hứa hẹn lại trôi vào quên lãng khi cả chục ngày rồi, mẹ bầu vẫn không thấy hàng của mình đâu. Quá bực bội, cô mới đem câu chuyện lên để giải tỏa, một phần là cảnh báo chị em chiêu lừa đảo mới khi mua hàng online.
Thủ đoạn lừa đảo mới của shop thời trang.
Nào ngờ đâu, đáp lại sự tốt bụng của cô, chị em lại an ủi vì cô đã gặp phải cửa hàng có tiếng lừa đảo trước đó:
"Các shop online giờ tinh vi lắm chị ơi. Nó không mắng, không chửi, không cãi cùn nữa mà ngọt ngào làm mình tưởng thật. Cuối cùng thì vẫn mất tiền oan nhận về cái rẻ rách thế này đây. Mình cũng bị shop này lừa y vậy."
"Ôi, chị ơi, cái shop này lừa đảo có tiếng đó. Em nhớ mấy lần trước có người đăng lên bóc phốt rồi."
"Tội ghê."
"Shop này trước mấy hôm trước cũng có chị lên đăng cảnh báo rồi đó chị."
"Cho nên tui là tui sợ mua online lắm rồi. Bất kể mua hàng gì. Bất kể quen hay lạ."
"Gặp shop đểu rồi bạn, bị lừa chắc rồi. Mình bị 1 lần nhưng không phải shop này, mua 1 cái đầm mẫu shop đăng rất đẹp nhưng khi nhận hàng là 1 áo và 1 quần vải thì xấu không tả nổi, không mặc được. Từ đó sợ mấy shop chụp ảnh mẫu lắm. Có mấy trăm ngàn mà làm thất đức vậy á, chán lắm."
Ảnh mẫu và thực tế nhận được.
"Khiếp, chả hiểu có điểm nào giống vậy trời. 200k nó chả đáng là bao nhiêu tức lắm chứ. Hic. Lần sau nên tìm chỗ uy tín hơn chị ạ."
"Mình giờ hạn chế mua quần áo online rồi, có mua cũng mua chỗ mà mình biết chắc là uy tín và kiểm tra hàng trước khi thanh toán."
"Shop này bị bóc phốt quá nhiều rồi. Hôm trước mình cũng đặt 2 cái đầm bầu. May mà vừa đặt thì đọc được bài bốc phốt, hủy đơn hàng, bị shop chửi te tua. Shop này lừa nhiều mẹ bầu lắm rồi mom. Tẩy chay thôi."
Đúng là mua hàng online tiện lợi nhưng không đơn giản chút nào. Âu cũng là một bài học cảnh tỉnh nữa cho các chị em thích mua hàng online.