Theo Mirror, cụ bà Paz Orquiza đã lên chuyến bay của hãng hàng không United Airlines từ Los Angeles trở về Melbourne, Úc, sau khi thăm người thân ở Mỹ.
Cháu gái của bà là Marianne Santos Aguilar nói rằng bà Orquiza là người khuyết tật và bị viêm khớp nặng ở các đầu gối, nên gia đình đã quyết định chi 3.500USD mua vé hạng thương gia cho bà, với hy vọng hành trình 16 giờ đồng hồ trên máy bay được thoải mái hơn.
Nhưng Aguilar nói rằng bà ngoại của cô đã phải rời khỏi ghế thương gia trong nước mắt vì cách hành xử của nhân viên hãng.
Cụ bà 94 tuổi bị ép chuyển từ ghế thương gia sang hạng phổ thông để được cháu gái đi cùng giúp đỡ.
Theo Aguilar, tiếp viên không cho phép Rose - cháu gái đi cùng chuyến bay với bà Orquiza nhưng ngồi ở hạng phổ thông, đỡ bà tựa vào ghế, mở đồ ăn cho bà, trừ khi cô ấy cũng ngồi ở hạng thương gia.
Bản thân những tiếp viên trên máy bay cũng không giúp đỡ điều gì cho cụ bà yếu ớt, gia đình bà Orquiza nói thêm. Những nhân viên của United Airlines nói rằng họ không còn sự lựa chọn nào khác là chuyển bà Orquiza từ ghế thương gia sang khoang khách phổ thông để ngồi cùng cháu mình, bất chấp bà đã mua vé đắt hơn gấp nhiều lần.
Vụ việc đến chỉ sau loạt video đánh đập và lôi hành khách ra khỏi máy bay hôm 9-4
"Chị tôi đã cố gắng xoa bóp và an ủi bà, bà tôi đã khóc và sốc vì những đau đớn mà bà phải chịu trong suốt chuyến bay. Khi đến Úc, chân bà tôi sưng lên và toàn thân đau ê ẩm", Aguilar nói.
Gia đình bà Orquiza đã gửi đơn khiếu nại đến hãng hàng không Mỹ và nhận được khoản bồi thường 500 USD và hoàn lại hơn 800USD.
Tuy nhiên, đối với gia đình bà Orquiza, điều đó vẫn không thể lấy lại được niềm tin của họ dành cho United Airlines.
"Chúng tôi vô cùng không hài lòng vì chiếc máy bay này đã vô tình phá hỏng cuộc đoàn tụ của gia đình tôi, tôi muốn những gì xảy ra với bà tôi không bao giờ xảy ra với những người tàn tật và người già khác. Không nên có sự phân biệt đối xử như vậy", Aguilar nói.
Sự cố này vô tình khiến United Airlines xấu đi trong mắt của nhiều khách hàng
Sự cố này xảy ra sau vụ hành hung và lôi kéo hành khách là bác sĩ gốc Việt Daivid Dao xuống máy bay hôm 9-4. Video quay cảnh nhân viên an ninh của United Airlines kéo lê ông Dao trên sàn máy bay ra ngoài lan truyền khắp mạng xã hội thế giới, thu hút sự chỉ trích phẫn nộ của nhiều người.
Bất chấp ông Dao giải thích có bệnh nhân chờ ở nhà nhưng ông vẫn bị lôi đi trong sự hoảng hốt và sốc nặng của những người xung quanh. Dù đã lên tiếng xin lỗi nhưng hãng hàng không Mỹ vẫn hứng chịu nhiều hậu quả tồi tệ, giá cổ phiếu sụt giảm và sự tẩy chay giận dữ từ hàng triệu người.