United Airlines bị tố cố tình phớt lờ hành vi quấy rối tình dục của hành khách say xỉn trên chuyến bay

Đình Đình, Theo Thời Đại 08:47 14/04/2017

Những ngày gần đây, các vụ bê bối cứ liên tục gõ cửa United Airlines. Và mới đây nhất, một nữ hành khách đã tố cáo tiếp viên của hãng này cố tình làm ngơ trước hành vi quấy rối tình dục của người đàn ông say xỉn ngồi cùng chuyến bay với bà.

Trong khi vụ việc bác sĩ người gốc Việt bị lôi kéo thô bạo khỏi máy bay của United Airlines vẫn đang phải hứng chịu sự phẫn nộ và làn sóng tẩy chay khủng khiếp của nhiều người dân trên khắp thế giới, thì mới đây, một người phụ nữ lại tiếp tục tố cáo hãng hàng không này đã phớt lờ hành vi quấy rối tình dục của một hành khách say xỉn ngồi chung chuyến bay với mình.

United Airlines bị tố cố tình phớt lờ hành vi quấy rối tình dục của hành khách say xỉn trên chuyến bay - Ảnh 1.

Vào tháng trước, trong lúc đang chờ chuyến bay của hãng United Airlines cất cánh từ sân bay bang New Jersey, Mỹ, bà Jennifer Rafieyan, 47 tuổi cùng cô con gái 12 tuổi của mình bỗng thấy tiếp viên hàng không đưa một người đàn ông say xỉn - đến mức phải có người dìu đi - ngồi vào chiếc ghế trống bên cạnh họ.

Bà Jennifer nhớ lại, một tiếp viên quay sang nhìn ông ta cảm thán: "Đây hẳn sẽ là một chuyến bay thú vị!", trong khi một tiếp viên khác lại tỏ ra cảm thông với mẹ con bà: "Nếu bà cần gì, hãy nói cho tôi biết."

Và một tiếng đồng hồ sau đó thật sự khiến người phụ nữ 3 con phát điên khi gã đàn ông 64 tuổi ngồi bên cạnh liên tục sờ mó và quấy rối bà. 

Bà kể lại, ông ta không chỉ cọ vào chân hay nắm lấy đầu gối bà, mà còn hôn tay và tựa đầu vào vai bà. Thậm chí, gã đàn ông xa lạ còn giật lấy cây bút trong tay bà để viết một câu "dụ dỗ qua đêm" vào cuốn sổ mà bà đang dùng.

Bà Jennifer vô cùng khó chịu trước những hành động càn quấy này, đặc biệt là khi con gái nhỏ của bà đang ngồi ngay bên cạnh.

United Airlines bị tố cố tình phớt lờ hành vi quấy rối tình dục của hành khách say xỉn trên chuyến bay - Ảnh 2.

Đúng lúc bà sắp không chịu đựng thêm được nữa nhưng chẳng biết phải giải quyết thế nào, cô con gái của bà lại đòi đi vệ sinh và hai mẹ con bà đã tìm được cớ rời khỏi chỗ ngồi.

Bà Jennifer nhanh chóng thông báo với tiếp viên về việc mình bị quấy rối. Tuy nhiên, trái với mong đợi của bà, cô tiếp viên chẳng hề tỏ ra ngạc nhiên mà chỉ bình thản lên tiếng: "Xin lỗi, chúng tôi rất lấy làm tiếc khi để ông ta ngồi cạnh bà, nhưng chúng tôi cũng không còn cách nào khác. Ông ta cũng đã hành động như thế với một nữ tiếp viên."

Chưa dừng lại ở đó, bà Jennifer còn tố cáo tiếp viên không ngừng phục vụ cho vị khách say xỉn kia 3 chai rượu whiskey và một chai rượu nhỏ khác sau khi đã ghi nhận những lời phàn nàn của bà. Điều này hoàn toàn đi ngược lại với quy định của Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) là cấm hành khách có dấu hiệu say xỉn lên máy bay và cấm phục vụ thêm thức uống có cồn cho một hành khách đã ngấm hơi men ngồi trên khoang. Ngoài ra, United Airlines cũng có quy định từ chối phục vụ, vận chuyển các hành khách say xỉn.

Được tiếp thêm chất cồn, người đàn ông kia dường như càng trở nên hung hăng. Ông ta lớn tiếng cáo buộc nhiều người ăn cắp hộ chiếu của mình và không chịu ngồi xuống ghế. Phải đến khi bị tiếp viên dọa chuyển hướng máy bay và cho hạ cánh sớm, ông ta mới chịu nguôi ngoai phần nào.

United Airlines bị tố cố tình phớt lờ hành vi quấy rối tình dục của hành khách say xỉn trên chuyến bay - Ảnh 3.

Sau khi kết thúc chuyến bay ác mộng, vào ngày 29/3, bà Jennifer đã gửi đơn khiếu nại đến United Airlines. Thế nhưng, hãng này chỉ phản hồi bằng cách gửi lại cho bà 4 phiếu quà tặng du lịch trị giá 100 USD (tương đương 2,2 triệu đồng), mà không hề lên tiếng thừa nhận những cáo buộc của hành khách hay công khai xin lỗi bà Jennifer.

Quá thất vọng với cách hành xử của hãng hàng không lớn thứ 2 thế giới, bà đã quyết định báo cáo vụ việc lên FAA và Bộ Giao thông Mỹ. Bộ cho biết sẽ đưa vụ việc vào dữ liệu tấn công tình dục quốc gia và khuyến khích bà Jennifer nộp đơn lên Cục Điều tra Liên bang (FBI).

Mãi tới ngày 12/4, phát ngôn viên của United Airlines mới chính thức gửi lời xin lỗi đến bà Jennifer và gia đình. Theo đó, hãng đang "xem xét lại cách thức xử lý tình huống này trên chuyến bay và cách phản hồi của đội ngũ chăm sóc khách hàng". Bên cạnh đó, họ cũng hứa hẹn sẽ tiếp tục liên lạc với bà Jennifer để xin lỗi một lần nữa và thảo luận về cách thức giải quyết tốt hơn cho cả đôi bên.