Mới đây, Facebook vừa tung ra tính năng Facebook Dating ở Colombia. Hãy xem nó có gì khác biệt, vượt trội so với các đối thủ Tinder, Bumble, Hinge,... hay không nhé.
Đầu tiên, bạn phải tạo hồ sơ riêng dành cho Dating. Các thông tin bao gồm tên, tuổi, nơi sống, giới tính bản thân, giới tính mà bạn muốn hẹn hò,… Facebook Dating cho phép người dùng iOS đăng tối đa 9 ảnh, với người dùng Android là 12 ảnh.
Ngoài ra, bạn sẽ giới thiệu về mình bằng cách trả lời những câu hỏi như: "Một ngày tuyệt vời của bạn diễn ra như thế nào?", "Bạn thích chó hay thích mèo?"…
Các thông tin phải điền vào trên Facebook Dating
Kế đến, Facebook sẽ sử dụng thuật toán để "ghép đôi" người dùng phù hợp với nhau, dựa vào các yếu tố chung về độ tuổi, sở thích, bạn chung, sự kiện, nhóm và các fanpage mà bạn theo dõi,...
Facebook Dating không hoạt động theo kiểu vuốt, "quẹo trái, quẹo phải" như Tinder. Để bỏ qua "ai đó", bạn phải ấn vào nút Không quan tâm.
Ngược lại, nếu cảm thấy đối tượng phù hợp, bạn cũng không thể trực tiếp nhắn tin mà phải tương tác với những bức ảnh hay câu hỏi của người đó. Ví dụ như bạn có thể nhắn "Chú mèo xinh quá, tôi cũng thích nuôi mèo lắm!!!".
Chọn 1 hình ảnh hay thông tin của đối tượng để bắt đầu tương tác
Sau khi "crush" đã phản hồi thì 2 người dùng mới có thể nhắn tin trực tiếp với nhau thông qua hộp tin nhắn riêng của Dating (chứ không phải qua Facebook Messenger).
Mỗi người dùng Dating có thể "thả thính" (tương tác với ảnh và thông tin của người khác) đến tận 100 hồ sơ/ngày. Và chỉ được sử dụng văn bản hoặc emoji mà thôi, nghĩa là không thể gửi link web, ảnh hay thông tin thanh toán qua Dating.
Hiện tại, các thống kê cho thấy Tinder đang dẫn đầu thị trường ứng dụng hẹn hò, nhưng "ngôi vương" đó có thể bị Facebook làm lung lay do 2 yếu tố sau.
"Facebook Dating sẽ hướng đến một mối quan hệ dài lâu chứ không phải vụt thoáng qua"
Thứ nhất, cách thức hoạt động của Facebook Dating rất mới mẻ. Ứng dụng này yêu cầu bạn liệt kê thông tin khá đa dạng về bản thân và dựa vào đấy để kết nối với đối tượng "tâm đầu ý hợp". Hay như chính Mark Zuckerberg cũng khẳng định: "Facebook Dating sẽ hướng đến một mối quan hệ dài lâu chứ không phải vụt thoáng qua".
Chris Cox, Giám đốc sản phẩm của Facebook Dating thì cho biết: "Facebook Dating mô phỏng cách mà người ta hẹn hò ngoài đời thực. Nghĩa là mô phỏng cách họ kết nối với nhau ở một nơi, một sự kiện nào đó và tìm thấy điểm chung".
Ví dụ, người dùng trên Dating cho biết rằng họ thường có thói quen đi cà phê vào tối thứ 7. Dating sẽ lọc ra những người cùng sở thích, nếu phù hợp thì các đối tượng sẽ chủ động tương tác với nhau. Từ đó họ có thể bắt đầu trò chuyện, lên kế hoạch và thậm chí… hẹn hò cà phê với nhau luôn chẳng hạn.
Thứ hai, Facebook có sẵn lượng người dùng và dữ liệu khổng lồ! Có khoảng 2 tỷ người đang sử dụng Facebook, và ít nhất 200 triệu người giới thiệu họ "Độc thân". Con số thực tế có thể còn cao hơn do hàng triệu người không tiết lộ mối quan hệ của mình trên Facebook.
Giao diện của Facebook Dating
Hơn nữa, Dating còn là tính năng sẵn có của Facebook, không cần thiết phải tải app về phiền phức. Dù vậy, Mark Zuckerberg cũng nhấn mạnh là các hoạt động trên Dating hoàn toàn được giữ kín với bạn bè trên Facebook, không có chuyện bị "bắt gặp" hay kết nối với người quen!
Theo trang Trustedreviews, vào ngày Facebook thông báo ý định nhảy vào thị trường hẹn hò, cổ phiếu của Match Group (sở hữu các ứng dụng OkCupid, Tinder và Match.com) đã giảm sâu 17%. Rõ ràng, tuy là tân binh nhưng tiềm năng của Facebook Dating thật không thể nào xem thường.
Còn bạn thì nghĩ sao về tính năng Facebook Dating này? Hãy để lại bình luận bên dưới nhé.