Tỷ phú Nguyễn Đăng Quang: Người trẻ thích tương ớt Chinsu như "hoàng tử trong giấc mơ của người đẹp ngủ trong rừng"

Phan Trang, Theo An ninh tiền tệ 10:42 25/04/2025
Chia sẻ

Lãnh đạo Masan cho biết việc chú trọng xây dựng thương hiệu, nhãn hiệu trong 30 năm qua là con đường đúng đắn để đi tới "trái tim" người tiêu dùng.

Tỷ phú Nguyễn Đăng Quang: Người trẻ thích tương ớt Chinsu như "hoàng tử trong giấc mơ của người đẹp ngủ trong rừng"- Ảnh 1.

Ông Nguyễn Đăng Quang, Chủ tịch HĐQT của Masan Group

Sáng ngày 25/5, CTCP Tập đoàn Masan (Masan Group, mã chứng khoán MSN), CTCP Hàng tiêu dùng Masan (Masan Consumer, mã chứng khoán MCH) và CTCP Masan MeatLife (mã chứng khoán MML) đồng tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên 2025.

Chia sẻ tại đại hội cổ đông, ông Nguyễn Đăng Quang, Chủ tịch HĐQT của Masan Group cho biết nhu cầu tiêu dùng không bao giờ dừng, nó chỉ đòi hỏi cao hơn, khắt khe hơn, chất lượng hơn, giá trị hơn. Đó là nguồn cảm hứng vô tận đối với những doanh nghiệp trong ngành hàng tiêu dùng.

Trong đó, nhãn hiệu, năng lực xây dựng thương hiệu cũng tồn tại mãi mãi. Đó là điều người tiêu dùng lựa chọn và các công ty hàng tiêu dùng bỏ tiền để xây dựng.

Với Masan, tập đoàn đã kiên trì, nỗ lực trong 30 năm qua để xây dựng thương hiệu và nhiều nhãn hiệu thành công.

"Năm ngoái là 98% năm nay có thể là 99% người tiêu dùng Việt Nam chọn các nhãn hiệu, sản phẩm của Masan. Năm ngoái, người tiêu dùng trẻ Việt Nam chọn nhãn hiệu tương ớt Chinsu là nhãn hiệu "nằm lòng", tức như người yêu trong giấc mơ của người đẹp ngủ trong rừng, khi nào hoàng tử sẽ đến", ông Quang cho biết.

Masan tự hào đã xây dựng nhãn hiệu không chỉ là "powerful brand" (thương hiệu mạnh) mà từng bước trở thành "love brand" (thương hiệu được yêu thích). Khi là "love brand" tức nó trở thành sự lựa chọn số 1, kèm theo là doanh thu, lợi nhuận, giá trị tăng trưởng không ngừng. Đây cũng là yếu tố sẽ dẫn dắt hành trình Go Global của Masan.

Trong quý I, mảng hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) của Masan - Masan Consumer (MCH) tiếp tục duy trì đà tăng trưởng ấn tượng. Doanh thu ước đạt gần 7.500 tỷ đồng, tăng gần 14% so với cùng kỳ năm trước. EBIT (lợi nhuận hoạt động) dự kiến đạt hơn 1.700 tỷ đồng, tăng gần 14% so với cùng kỳ.

Tăng trưởng này phản ánh sức mạnh thương hiệu của Masan Consumer trong các ngành hàng thiết yếu như gia vị, thực phẩm chế biến, đồ uống. Doanh thu thị trường quốc tế ước tăng mạnh 73,2% so với cùng kỳ, dẫn dắt bởi thị trường Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc và Đông Nam Á.

Masan Group lên kế hoạch kinh doanh năm 2025 với doanh thu thuần từ 80.500 tỷ đồng - 85.500 tỷ đồng. Lợi nhuận sau thuế TNDN đặt kế hoạch từ 4.875 tỷ đồng - 6.500 tỷ đồng, tăng trưởng từ 14% đến 52%.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày