Từ "ông bà anh" cho đến Gen X, Y, Z, ai trong nhà cũng mê mẩn vài món ngon từ loại sữa "quốc dân" này

Quang Vũ, Theo Trí Thức Trẻ 13:30 22/07/2021

Dù ở dạng lon quen thuộc từ thời "ông bà anh" hay dạng tuýp tiện lợi cùng Gen Z "đi khắp thế gian", sữa đặc Ông Thọ với hương vị thơm ngon đặc trưng luôn là "chân ái" của nhiều thế hệ người tiêu dùng Việt.

Sữa đặc Ông Thọ, món ngon không thể thiếu trong các gian bếp Việt

Nếu phải kể ra một loạt thương hiệu gắn bó với đời sống người Việt bền bỉ qua năm tháng, lon sữa đặc có đường với hình ảnh Ông Thọ quen thuộc hẳn sẽ là một ứng cử viên sáng giá nhất. Với bao bì dạng ống tuýp mới ra mắt người tiêu dùng vào đầu năm nay, sữa đặc Ông Thọ đã thật sự gây nên cơn "địa chấn" đối với hàng triệu tín đồ của món bánh mì chấm sữa đặc ở mọi độ tuổi. Trên các trang mạng xã hội, từ trang cá nhân đến các trang chuyên về ẩm thực, hàng loạt bình luận thể hiện sự phấn khích của người tiêu dùng đối với màn lột xác của nhãn hiệu sữa đặc lâu đời nhất Việt Nam này.

Sữa đặc Ông Thọ hay được người dùng ví von là sản phẩm "trẻ mãi không già" vì dù trải qua bề dày lịch sử 45 năm, sữa đặc Ông Thọ vẫn luôn giữ vững phong độ đỉnh cao từ chất lượng đến hương vị đặc trưng. Ngoài ra, theo dòng thời gian, sữa đặc Ông Thọ còn không ngừng "biến hóa" trong nhiều diện mạo từ vỉ nhỏ 40g, hộp giấy nhỏ 380g, hộp giấy lớn 1L đến tuýp 165g, phù hợp với nhiều nhu cầu sử dụng khác nhau của người tiêu dùng Việt.

Từ ông bà anh cho đến Gen X, Y, Z, ai trong nhà cũng mê mẩn vài món ngon từ loại sữa quốc dân này - Ảnh 1.

Nói vui theo cách của "dang-cư-mận", ai chưa thử qua những món ngon với sữa đặc có đường thì khó có thể xem là người Việt "chính hiệu" rồi!

Vị ngon đặc trưng của sữa đặc Ông Thọ có mặt ở khắp mọi nơi, từ ly cà phê sáng của ông, cốc sinh tố buổi chiều mẹ làm cho bố, hoặc trong những buổi ôn bài muộn chợt thèm miếng bánh mì nóng chấm cùng sữa đặc béo thơm… Cứ vậy mà Ông Thọ âm thầm nối dài bao kỷ niệm thân thương của hàng triệu gia đình Việt. Đối với những tín đồ ẩm thực, chỉ cần có sữa đặc Ông Thọ là dư sức "cân" hết các món giải khát tráng miệng đến cả món mặn trong bữa ăn hàng ngày. Từ trà sữa, bánh flan, sữa chua, hoa quả dầm đến cà-ri, ra-gu, chỉ nghĩ đến thôi là đã thấy bụng sôi cồn cào phải không nào?

Từ ông bà anh cho đến Gen X, Y, Z, ai trong nhà cũng mê mẩn vài món ngon từ loại sữa quốc dân này - Ảnh 2.

Sữa đặc Ông Thọ "cân đẹp" các món bánh mì chấm sữa, sinh tố, hoa quả dầm… và còn là nguyên liệu làm nên hương vị đặc trưng của cà ri, lagu, món nướng...

Từ ông bà anh cho đến Gen X, Y, Z, ai trong nhà cũng mê mẩn vài món ngon từ loại sữa quốc dân này - Ảnh 3.

Sữa đặc Ông Thọ có mặt trong những món ăn giản đơn nhưng thân thuộc với các thế hệ người Việt

Kiên trì mang đến những trải nghiệm mới mẻ, tiện dụng, nhưng vẫn giữ trọn vẹn chất riêng với thành phần dinh dưỡng giàu đạm, đậm đà, sánh mịn, không khó lý giải vì sao sữa đặc Ông Thọ vẫn luôn là người bạn thân thiết trong gian bếp, bàn cà phê, xứng đáng là "chân ái" của người tiêu dùng mọi lứa tuổi.

Gương mặt "vàng" trong làng sữa đặc

Ở Việt Nam, nhãn hiệu sữa đặc có đường Ông Thọ phổ biến và quen thuộc đến mức nhiều người có thói quen gọi sữa đặc có đường nói chung là "sữa Ông Thọ". Theo nghiên cứu Kantar Brand Footprint năm 2021, sữa đặc Ông Thọ có mặt trong top 5 thương hiệu được chọn mua nhiều nhất trong ngành hàng sữa và các sản phẩm từ sữa tại 4 thành phố chính và nông thôn Việt Nam.

Từ ông bà anh cho đến Gen X, Y, Z, ai trong nhà cũng mê mẩn vài món ngon từ loại sữa quốc dân này - Ảnh 4.

Sữa đặc có đường Ông Thọ luôn "chốt đỉnh" trên bảng vàng các thương hiệu sữa đặc của Việt Nam

Không chỉ chinh phục thị trường nội địa, hành trình "xuất ngoại" của các sản phẩm sữa đặc có đường ghi nhiều dấu ấn đậm nét. Không chỉ xoa dịu nỗi nhớ quê hương của những người Việt xa xứ với hương vị thân quen, sữa đặc Ông Thọ còn được bạn bè quốc tế tại các thị trường xuất khẩu sử dụng và tin dùng. Từ khi bắt đầu xuất những lô hàng sữa đặc đầu tiên đến chỉ 3 quốc gia vào năm 1998, đến nay sữa đặc có đường đã được Vinamilk xuất khẩu đến 21 quốc gia trên thế giới với tổng sản lượng tăng đến hơn 130%.

Từ ông bà anh cho đến Gen X, Y, Z, ai trong nhà cũng mê mẩn vài món ngon từ loại sữa quốc dân này - Ảnh 5.

Sữa đặc Ông Thọ được người tiêu dùng trong và ngoài nước tin dùng trong suốt 45 năm qua

Chất lượng ổn định và sự thành công của thương hiệu sữa đặc Ông Thọ đã cho thấy tâm huyết và chiến lược phát triển đúng đắn mà Vinamilk dành cho nhãn hiệu mang tính di sản của mình. Là nguyên liệu nấu ăn quen thuộc và không thể thiếu trong các gian bếp của gia đình người Việt, hành trình chinh phục người tiêu dùng Việt Nam và thế giới của sữa đặc Ông Thọ sẽ tiếp tục được nối dài hơn nữa.

Trong những ngày giãn cách vì Covid-19, "staycation" hẳn là khoảng thời gian bạn dành nhiều thời gian hơn để trổ tài nấu nướng cho những người yêu thương. "Vị ngon bếp nhà" - một thử thách thú vị & đầy cảm hứng để bạn tự tay làm những món ngon tinh tế hấp dẫn trong bếp nhà ấm cúng.

Với sự đồng hành của sữa đặc Ông Thọ, bạn có thể thỏa thích sáng tạo những món ngon mới lạ, hay đơn giản chỉ là nấu những món quen thuộc theo cách riêng của mình. Hãy cùng tham gia ngay thử thách này trong thời gian "staycation" bạn nhé!

photo-1

Thời gian: từ ngày 20/07 đến hết ngày 15/08/2021

Tham khảo thông tin về chương trình tại: THỬ THÁCH KHOE "VỊ NGON BẾP NHÀ" – NHẬN QUÀ TỪ SỮA ĐẶC ÔNG THỌ

Bình luận

Tin nổi bật kenh 14

  • Tám Tin Tối 26/07: Chồng gào khóc vì vợ đi cách ly; "Nữ truyền nhân" của Hoàng Phi Hồng phi dép, đi đường quyền và múa côn trước mặt CSGT;…

    Tám Tin Tối 26/07: Chồng gào khóc vì vợ đi cách ly; "Nữ truyền nhân" của Hoàng Phi Hồng phi dép, đi đường quyền và múa côn trước mặt CSGT;…
  • Đọc thêm