Trúc Nhân - người “quết” một màu “tím lịm tìm sim” vào bức tranh muôn màu của Vpop năm 2019

Minh Khôi, Theo Helino 17:00 08/01/2020

Khó có thể bỏ qua Vpop năm 2019 mà thiếu đi sắc “cầu vồng” và muôn vàn cảm xúc mà Trúc Nhân mang đến.

Vốn là một nghệ sĩ ra mắt các sản phẩm âm nhạc khá "nhỏ giọt", mỗi lần Trúc Nhân ra bài hát mới hay ra MV mới, người ta lại bảo anh chàng "tái xuất". Và cứ mỗi lần tái xuất như thế, mọi người lại được nhìn thấy một Trúc Nhân hoàn toàn mới và mang những câu chuyện thú vị khác nhau gửi gắm đến khán giả qua âm nhạc. Đã có 8 năm gắn bó với con đường nghệ thuật, chàng ca sĩ này đã có một chỗ đứng riêng trong lòng khán giả với đa dạng hình tượng, đa dạng màu sắc: muốn châm biếm thì nghe "Thật Bất Ngờ", muốn truyền cảm hứng thì nghe "Vẽ", muốn tươi vui thì nghe "Bốn Chữ Lắm", "Ngồi Hát Đỡ Buồn" hay buồn phiền vì yêu đơn phương ai đó thì sẽ nghĩ ngay đến "Người Ta Có Thương Mình Đâu"...

Trong suốt năm qua, nam ca sĩ Trúc Nhân không ra mắt nhiều sản phẩm âm nhạc như đa phần các nghệ sĩ khác, thế nhưng cả hai ca khúc đều tạo tiếng vang lớn và nhận được rất nhiều đánh giá tích cực từ phía khán giả. Với năm 2019, chàng trai trẻ này đã góp thêm vào gia tài âm nhạc của mình hai màu sắc trong âm nhạc mới qua hai ca khúc "Lớn Rồi Còn Khóc Nhè" và "Sáng Mắt Chưa".

Sau 9 tháng kể từ thời điểm ra mắt "Người Ta Có Thương Mình Đâu", vào ngày 18/4, Trúc Nhân chính thức trở lại làng nhạc với một ca khúc mang thông điệp ý nghĩa về gia đình "Lớn Rồi Còn Khóc Nhè" được chắp bút bởi nhạc sĩ nổi tiếng Nguyễn Hải Phong. Ca khúc nhanh chóng chạm đến cảm xúc của khán giả khi chọn chủ đề về gia đình mà không đi theo mẫu số chung của các sản phẩm âm nhạc Việt ngày nay - viết về tình yêu nam nữ. Có lẽ cũng bởi vì thế, "Lớn Rồi Còn Khóc Nhè" nhanh chóng vươn lên vị trí top 4 Trending Youtube, trở thành MV về mẹ đạt kỉ lục view nhanh nhất trên Youtube và nhanh nhất trong số các MV của Trúc Nhân. "Lớn Rồi Còn Khóc Nhè" cũng đã lan tỏa thử thách giàu tính nhân văn #Callmomchallenge đến đông đảo mọi người. Không chỉ có giai điệu bắt tai, phần lời ý nghĩa mà ngay cả MV cũng được Trúc Nhân cùng ekip đầu tư chỉn chu. Lần lượt những hình ảnh của tuổi thơ đều được anh chàng tái hiện trọn vẹn và khiến mọi người không khỏi cảm động khi nhớ về gia đình, về những kỉ niệm đẹp trong quá khứ bên những người thương yêu.

SÁNG MẮT CHƯA? (MV) | TRÚC NHÂN (#SMC?)

Sau ca khúc ý nghĩa về chủ đề gia đình "Lớn Rồi Còn Khóc Nhè", Trúc Nhân tiếp tục cho ra mắt sản phẩm mới vào cuối tháng 7 vừa rồi mang tên "Sáng Mắt Chưa" với một hình tượng hoàn toàn đối lập sản phẩm trước đó. Ở "Sáng Mắt Chưa", người ta lại được nhìn thấy hình tượng một cậu trai tinh ranh, thích pha trò và mang đến tiếng cười sảng khoái cũng như sự thoải mái cho khán giả mà rất lâu đã nhường chỗ cho hình ảnh một Trúc Nhân mang nhiều tâm sự. Bao giờ cũng vậy, người ta luôn thấy Trúc Nhân khác biệt và đi ngược với phần đông nghệ sĩ. Anh luôn chọn những chủ đề khác lạ, mới mẻ và giàu tính nhân văn trong âm nhạc của mình: từ những câu chuyện ồn ào trong showbiz đến đề tài khó tạo thành hit khủng như về gia đình và giờ là ủng hộ cộng đồng LGBT. Anh chàng từng chia sẻ "Sáng Mắt Chưa" đã ngốn của anh gần 3 năm để thực hiện và mang đến một sản phẩm hay, chỉn chu về cả phần nghe lẫn phần nhìn. Cùng từ ca khúc này, câu chuyện trong MV cũng như cụm từ "Sáng Mắt Chưa" cũng trở thành trending hài hước của tất cả mọi người. Có lẽ cũng bởi vì thế, "Sáng Mắt Chưa" đã nhanh chóng ngất ngưởng ở vị trí top 1 Trending đầy xứng đáng.

Trúc Nhân là một nghệ sĩ vốn "nhỏ giọt" trong việc ra mắt các sản phẩm âm nhạc. Đôi khi đó cũng là cách để anh chàng thu hút thêm sự chú ý từ khán giả vì người ta đều luôn bất ngờ mỗi khi anh tái xuất với hình tượng mới. Năm 2019, Trúc Nhân ra mắt hai sản phẩm với hai hình tượng hoàn toàn đối lập nhưng hình tượng nào cũng được khán giả đón nhận và ủng hộ. Có thể nói đây là một thành công lớn của anh chàng trong năm nay!

Truy cập wechoice.vn để bình chọn cho Trúc Nhân trở thành Ca Sĩ Có Hoạt Động Đột Phá - Wechoice Awards 2019 nhé.

WeChoice Awards - Giải thưởng thường niên do Công ty cổ phần VCCorp tổ chức, với mong muốn tôn vinh những con người, kể những câu chuyện truyền cảm hứng nhất, những sự kiện, sản phẩm và công trình có ảnh hưởng tích cực tới cộng đồng - đã quay trở lại với thông điệp mới: Điều phi thường nhỏ bé.

Đó là câu chuyện về những điều phi thường được tạo nên từ những con người bình thường, giản dị nhất. Chính những phép màu, những điều dẫu nhỏ bé nhưng phi thường này, càng khiến chúng ta thêm tin vào vẻ đẹp của cuộc sống, của lòng nhân ái, và của chính con người.

Hãy cùng chúng tôi tôn vinh và bình chọn cho những câu chuyện, nhân vật mà bạn thấy xứng đáng tại WeChoice Awards 2019. Thời gian bình chọn từ ngày 31/12/2018 đến 23h59 ngày 11/01/2019. Truy cập wechoice.vn để lan tỏa niềm cảm hứng ngay hôm nay.

Bình luận

Tin nổi bật kenh 14

  • Minh Nhựa chia sẻ về nickname, cuộc sống trong gia đình giàu có

    Con trai ông chủ nhựa Long Thành đã có những chia sẻ rất cởi mở về cuộc sống của gia đình mình và gia đình nhỏ.
  • Đọc thêm