Nỗi bức xúc của chủ xe
Theo trang tin Sohu đăng tải ngày 25/2, một người đàn ông ở Nội Mông (Trung Quốc) đã mua một chiếc SUV của hãng XX (tên cụ thể không được đề cập). Ban đầu, anh rất hài lòng với chiếc xe này, cho rằng nó có ngoại hình sang trọng, nội thất đẳng cấp, lái xe ra đường rất "oai". Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng, hàng loạt vấn đề bắt đầu xuất hiện.
Vấn đề đầu tiên là mức tiêu thụ nhiên liệu. Mức tiêu thụ nhiên liệu hỗn hợp của chiếc xe này lên tới 25 lít/100km! Chủ xe cho biết, mỗi khi lái xe, anh đều phải tính toán chi phí xăng dầu, lo lắng không đủ tiền đổ xăng. Trong khi đó, các dòng SUV cùng phân khúc của các hãng khác như Haval H6, Changan CS75 chỉ tiêu thụ khoảng 8-10 lít/100km.
Mức tiêu thụ nhiên liệu hỗn hợp của chiếc xe này lên tới 25 lít/100km. (Ảnh: Sohu)
Không chỉ tiêu tốn nhiên liệu, chiếc xe này còn thường xuyên gặp sự cố về chất lượng. Chủ xe than thở rằng chiếc xe của anh gần như là "khách quen" của xưởng sửa chữa, cứ vài ngày lại phải đến đó một lần. Xe liên tục gặp vấn đề, lúc thì hỏng hóc ở bộ phận này, lúc lại trục trặc ở bộ phận khác.
Các sự cố chủ yếu tập trung ở động cơ, hộp số và hệ thống điện. Đây đều là những bộ phận cốt lõi của ô tô, nếu gặp sự cố thì không phải chuyện nhỏ. Chủ xe cũng cho biết, anh ta có một xấp hoá đơn sửa chữa, tần suất sửa chữa rõ ràng cao hơn nhiều so với các mẫu xe cùng phân khúc.
Không thể chịu đựng được nữa, chủ xe cảm thấy mình đã bỏ ra một số tiền lớn để mua một chiếc xe "có vấn đề". Trong cơn tức giận, anh đã treo bên hông xe dòng chữ lớn: "Mức tiêu thụ nhiên liệu 25 lít/100km, một chiếc xe ngốn xăng thực sự!".
Hành động "chữa cháy" của hãng xe và bài học cho người tiêu dùng
Không ngờ, hành động này lại khiến nhà sản xuất xe chú ý. Điều này đã khiến hãng xe lo lắng và bất ngờ đưa ra mức giá 100 vạn tệ (khoảng 3,5 tỷ đồng) để mua lại chiếc xe này.
Tuy nhiên, việc làm này của hãng xe lại gây ra tranh cãi trên mạng xã hội. Sau khi Sohu đưa tin, nhiều cư dân mạng đã bày tỏ ý kiến. Có người băn khoăn rằng: "Tại sao hãng xe lại vội vàng muốn mua lại chiếc xe đến vậy?"
Sau chia sẻ của người chủ xe, cư dân mạng cho rằng khi mua cần lựa chọn cẩn thận để tránh tình trạng xe có vẻ ngoài đẹp nhưng thường xuyên phải sửa. (Ảnh: Sohu)
Một số ý kiến cho rằng có thể hãng xe lo ngại sự việc này sẽ gây ra phản ứng dây chuyền. Trong thời đại truyền thông xã hội phát triển như hiện nay, nếu sự việc này được lan truyền rộng rãi, hình ảnh thương hiệu của hãng xe sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng.
Hầu hết, cư dân mạng đều đồng tình với quan điểm cách làm của hãng xe có phần chưa hợp lý. Bỏ ra 100 vạn tệ để mua lại một chiếc xe tưởng chừng như đã giải quyết được vấn đề, nhưng thực chất lại là dấy lên nghi ngờ của người dùng. Tại sao hãng xe không dùng số tiền 100 vạn tệ này để nâng cao chất lượng sản phẩm?
Trang tin Sohu khuyến khích người dùng nên lý trí và sáng suốt hơn khi lựa chọn hãng xe, đừng để vẻ bề ngoài của chiếc xe đánh lừa, thay vào đó hãy nhìn vào chất lượng của nó.
(Nguồn: Sohu)