Lấy cảm hứng từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Di Li, Trại Hoa Đỏ mở màn khi doanh nhân Lưu (Quốc Huy) đưa vợ sắp cưới - Vỹ (Trâm Anh) cùng con trai riêng của cô tới khu nghỉ dưỡng Trại Hoa Đỏ, vừa để Vỹ trị liệu tâm lý, vừa để anh tiện giám sát việc thi công. Tưởng rằng tới đây để chữa lành nhưng có vẻ là Vỹ chỉ gặp toàn chuyện chẳng lành...
Đánh dấu màn chào sân của đạo diễn Victor Vũ ở địa hạt phim dài tập, tác phẩm cho thấy thế mạnh của nhà làm phim Việt kiều ngay từ tập đầu tiên vừa lên sóng ngày 4/7. Tập phim thu hút cả phần nghe lẫn nhìn, tạo dựng không khí giật gân và kích thích khán giả cùng khám phá những bí ẩn được chôn giấu nơi Trại Hoa Đỏ.
Trại Hoa Đỏ đánh dấu màn chào sân của đạo diễn Victor Vũ ở địa hạt phim dài tập
Bối cảnh hoành tráng được dàn dựng công phu
Câu chuyện phim gần như gói gọn trong không gian của Trại Hoa Đỏ. Ngoài khu nhà cao cấp nơi Lưu và Vỹ nghỉ dưỡng, nơi đây còn có dãy nhà gỗ mà gia đình bà Hồng (NSƯT Hạnh Thúy) là chủ đất, cùng gia đình người làm, và thầy mo (NSƯT Công Ninh) sinh sống.
Khu đất hoàn toàn tách biệt với thế giới bên ngoài, tĩnh lặng và u linh nơi núi rừng bạt ngàn bí ẩn. Không chỉ tận dụng cảnh sắc sẵn có của vùng cao nguyên tỉnh Lâm Đồng, tổ thiết kế gồm 15 người còn dàn dựng công phu những căn nhà gỗ, phủ sắc hoa đỏ khắp quanh nhà và dọc đường đi. Qua đó, họ mang đến khung cảnh Trại Hoa Đỏ vừa thực vừa mộng, dẫn dắt khán giả vào một thế giới vừa thân quen vừa lạ lẫm, thu hút thị giác và tạo cảm giác bí hiểm, rùng rợn như mô tả trong tiểu thuyết gốc.
Khu Trại Hoa Đỏ hoàn toàn tách biệt, tĩnh lặng và u linh nơi núi rừng bạt ngàn bí ẩn
Đây không phải lần đầu Victor Vũ làm người xem mê mẩn những bối cảnh trong phim của mình. Giám đốc Mỹ thuật Ghia Fam cho biết trong nhiều lần làm phim cùng nhau, anh đều cất công chuẩn bị lượng hoa khổng lồ cho bối cảnh, từ hoa vàng trong Tôi Thấy Hoa Vàng Trên Cỏ Xanh đến hoa sim tím trong Mắt Biếc và giờ là hoa mõm sói đỏ rực trong Trại Hoa Đỏ. Từ lúc phim mới quay, nhà văn Di Li đã vô cùng hài lòng khi xem loạt ảnh chụp bối cảnh, bởi chúng đúng với dụng ý của cô khi viết sách.
Không khí yên bình nhưng kỳ bí bao trùm
Chuyển từ điện ảnh sang truyền hình hoặc ngược lại không dễ. Vậy mà ngay lần đầu, Victor Vũ đã cho thấy bước chuyển thật mượt mà. Anh giữ tư duy kể chuyện mạch lạc, dẫn dắt nhịp phim gọn gàng nhưng không vội vã, không lạm dụng những cú hù dọa người xem, cài cắm những tình tiết bỏ ngỏ để tạo sự đáng ngờ trong từng phân đoạn.
Điểm hay nhất của Trại Hoa Đỏ là sự cân đối giữa hai chất liệu thriller và trinh thám. Phim mở màn bằng hình ảnh một xác chết nổi lên giữa hồ. Nhưng đạo diễn chưa vội hé lộ danh tính người chết, từ tốn đưa người xem ngược dòng thời gian về những sự kiện trước đó không lâu.
Trại Hoa Đỏ cân đối tốt giữa hai chất liệu thriller và trinh thám
Vừa phá án vừa lý giải các hiện tượng huyền hoặc, đạo diễn Victor Vũ tạo dựng bầu không khí yên bình nhưng kỳ bí bao phủ lên cả ngôi làng Trại Hoa Đỏ. Sự kết hợp của âm thanh hiệu quả càng đưa cảm xúc của khán giả lên cao, làm người ta tin vào những sự việc diễn ra trên màn ảnh.
Bàn tay kiểm soát khôn khéo của đạo diễn Victor
Như công thức phổ biến của phim series, tập đầu tiên của Trại Hoa Đỏ mang tính giới thiệu nhân vật và bối cảnh câu chuyện. Nhưng tập phim lại tránh được cảm giác cứng nhắc vì ép nhân vật xuất hiện của nhiều phim truyền hình. Mỗi tuyến vai trong Trại Hoa Đỏ lộ diện đều có lý do, ở thời điểm thích hợp, bằng cách thức tinh tế, vẫn giới thiệu được lai lịch từng người nhưng không đánh mất tính liên kết giữa các nhân vật, đồng thời không gây rối dù hệ thống nhân vật khá đồ sộ.
Nổi tiếng mát tay trong chỉ đạo diễn xuất, Victor Vũ đặt diễn viên vào vị trí hợp lý và khai thác màu sắc mới của từng người. Quen thuộc với hình tượng chính trực, Quốc Huy hóa kẻ hai mặt trong phim. Cao Thái Hà "thoát mác" sang chảnh và sắc sảo, trở thành người đàn bà lam lũ, mắc kẹt trong cuộc hôn nhân ngục tù. Trâm Anh không còn là cô người mẫu quyến rũ mà trở thành bà mẹ đơn thân đầy trải nghiệm…
Hình tượng Quốc Huy - Trâm Anh - Cao Thái Hà trong phim
Tính toán tỉ mỉ từng yếu tố từ bối cảnh đến âm nhạc và cả điểm rơi cảm xúc của từng tình huống, Victor Vũ giữ vững phong độ của một đạo diễn "thiện chiến" trên màn ảnh Việt. Kết thúc tập 1, Trại Hoa Đỏ chưa lộ diện nạn nhân chết dưới hồ, nhưng đã khéo léo cài cắm chi tiết để lôi kéo khán giả thử tài "phá án" và hào hứng chờ đợi diễn biến tiếp theo.
Là thương hiệu truyền hình trả tiền Việt Nam cung cấp các nội dung chất lượng cao, K+ giờ đây không chỉ là lựa chọn hàng đầu của các khán giả yêu thể thao với Ngoại hạng Anh và các giải đấu thể thao danh giá, mà còn là đơn vị tiên phong tại Việt Nam nắm bắt xu hướng "phim series chất lượng điện ảnh" của thế giới, với bằng chứng là K+ORIGINAL Series Trại Hoa Đỏ, hứa hẹn mang đến nhiều trải nghiệm mãn nhãn và khác biệt cho khán giả mùa hè này. Phim có độ dài 8 tập, mỗi tập 60 phút, đang phát sóng lúc 20h thứ 2 hàng tuần trên kênh K+CINE và App K+, độc quyền trên mọi nền tảng của Truyền hình K+.