Hôm nay (9/11), Viện nghiên cứu Kinh doanh Hàn Quốc đã công bố bảng xếp hạng giá trị thương hiệu các nhóm nhạc nam tháng 11. Kết quả được tính toán dựa trên việc phân tích các tiêu chí như mức độ phủ sóng truyền thông, chỉ số nhận thức cộng đồng và tần suất tham gia hoạt động của nhiều nhóm nhạc nam từ ngày 7/10 đến 8/11.
Trong tháng này, dàn boygroup nhà SM như EXO, Super Junior, SHINee, NCT đều có tên trong những vị trí đầu bảng, nhóm nhạc huyền thoại BIGBANG xuất hiện ở vị trí thứ 5 chỉ với việc trưởng nhóm G-Dragon xuất ngũ. Trong khí đó, BTS tiếp tục giữ vị trí ngôi vương.
BTS tiếp tục dẫn đầu với chỉ số thương hiệu đạt mức 19.549.515 - tăng 48% so với tháng trước đó. Những từ khóa nổi bật, được tìm kiếm nhiều nhất liên quan đến nhóm bao gồm: "concert", "Jungkook", "ARMY", "đẹp", "tai nạn", "tình yêu". Dù em út Jungkook dính scandal gây tai nạn, nhóm vẫn nhận được 81,20% chỉ số tích cực.
EXO vẫn giữ vị trí á quân trong tháng này với 4.322.578 điểm. Tuy nhiên, số điểm này đã giảm nhẹ 5,10% so với tháng trước.
NU’EST đã tăng 6 bậc so với tháng trước nhờ màn comeback thành công trong tháng vừa rồi. Nhóm vươn lên vị trí thứ 3 với số điểm là 2.947.613.
Theo sát số điểm với NU’EST, Super Junior hạ cánh ở vị trí thứ 4. Nhóm nhận được 2.886.062 điểm, tăng 46,51% so với tháng 10.
Trong tháng 5, huyền thoại của làng giải trí Hàn Quốc đã trở lại vô cùng mạnh mẽ tại vị trí top 5 với chỉ số thương hiệu đạt 2.065.946. Chỉ với việc trưởng nhóm G-Dragon xuất ngũ, BIGBANG đã ghi tên mình vào cuộc đua trên bảng xếp hạng thương hiệu. Người hâm mộ hy vọng vào một vị trí cao hơn vào tháng sau khi 2 thành viên Taeyang và Daesung cũng sẽ xuất ngũ vào ngày 10/11 này.
Màn comeback trong tháng 10 đã giúp WINNER có vị trí thứ 6 tại bảng xếp hạng với 1.588.580 điểm.
SHINee là nhóm nhạc thứ 3 của SM có mặt tại top 10 với chỉ số thương hiệu là 1.578.404.
Nhóm nhạc nam 13 thành viên cán đích ở vị trí thứ 8 với 1.550.210 điểm.
Nhóm nhạc nam tân binh cũng đã giành được một vị trí khá cao trước nhiều đàn anh với 1.503.299 điểm.
Chốt sổ top 10 tiếp tục là một boygroup nhà SM. Nhóm giành được chỉ số thương hiệu là 1.473.241.
Những vị trí còn lại trong bảng xếp hạng:
11. VICTON
12. TXT
13. HOTSHOT
14. ASTRO
15. VIXX
16. ONEUS
17. INFINITE
18. Stray Kids
19. GOT7
20. VAV
21. BTOB
22. 2PM
23. TVXQ
24. ATEEZ
25. The Boyz
26. SF9
27. VERIVERY
28. NOIR
29. B.A.P
30. PENTAGON
Nguồn: AK