Sự xuất hiện gần đây của Harper Beckham tại lễ trao giải Phụ nữ của năm của tạp chí Harper's Bazaar gây ra nhiều tranh cãi, trong đó lớn nhất là mối lo ngại về hình ảnh của một thiếu nữ tuổi 13. Cô bé xuất hiện trên thảm đỏ với một chiếc váy lụa bó sát màu xanh hở hang đến từ thương hiệu thời trang của mẹ cô - Victoria Beckham, thể hiện rõ sức ảnh hưởng của Victoria với phong cách của con gái út. Tuy nhiên, bộ trang phục được cho là không phù hợp với tuổi teen.
Sau sự kiện, Harper xuất hiện trên mạng xã hội với video giới thiệu các sản phẩm trang điểm của Victoria bao gồm son dưỡng môi giá 26 bảng Anh kết hợp với son bóng giá 30 bảng Anh. Điều này đã đặt ra câu hỏi về việc thương mại hóa hình ảnh của cô bé 13 tuổi. Một số tin đồn trong ngành cho biết bà Beck có tham vọng ra mắt một thương hiệu của riêng Harper Beckham trong tương lai.
Theo Dailymail, bố của Harper - David Beckham được cho là không đồng thuận để con gái đi con đường này, ông muốn Harper có một tuổi thơ bình thường, tránh xa sự giám sát của công chúng và áp lực thương mại. Ông dường như có phần e ngại khi Harper ngày càng tham dự sâu vào thương hiệu thời trang của gia đình. David không tham dự lễ trao giải nơi vinh danh bà xã Victoria. Danh thủ người Anh chỉ đưa con gái út đến khách sạn Claridge's danh tiếng ở London. Sau sự kiện, Harper được đưa về nhà bằng chiếc Maserati sang trọng.
Sự thật là ngay từ khi còn nhỏ, Harper đã được định sẵn để nổi tiếng. Bởi cô là con gái của hai ngôi sao nổi tiếng: David Beckham và Victoria Beckham. Mặc dù từ lâu người ta đã thấy rõ việc Harper được định hướng kế nghiệp thời trang của Victoria nhưng ở độ tuổi 13, Harper bắt đầu xuất hiện trong các ấn phẩm quảng cáo làm dấy lên lo ngại cô bé có thể bỏ lỡ những trải nghiệm thời thơ ấu như những đứa trẻ bình thường khác do liên tục nhận quá nhiều sự chú ý của công chúng. Những khoảnh khắc vui vẻ của tuổi thơ có thể bị thay thế bởi áp lực duy trì một hình ảnh và thương hiệu của một người nổi tiếng từ khi còn nhỏ.
Câu chuyện không chỉ riêng của Harper, mà còn rộng ra là việc thương mại hóa tuổi thơ trong thế giới người nổi tiếng. Khi ngày càng nhiều hot kid, con của những người nổi tiếng trở thành những nhân vật có thương hiệu khi còn nhỏ, được định hình sự phát triển và nhận thức của công chúng về bản thân từ khi chỉ là những đứa trẻ ngây thơ.