Thuộc tên đủ loại hàng hiệu nhưng bạn có để ý sự khác biệt giữa trung tâm thương mại truyền thống và online?

Quang Vũ, Theo Trí Thức Trẻ 21:30 25/09/2020

Đã là tín đồ shopping thì 7749 thương hiệu nổi tiếng khắp các lĩnh vực từ quần áo tới mỹ phẩm, phụ kiện, giày dép... thậm chí là đồ chơi con nít, đồ gia dụng, nội thất kể tên cứ là vanh vách. Nhưng khác biệt giữa hai nền tảng mua sắm ư? Cái này thì có khi phải nghĩ chút nhỉ!

Thuộc tên đủ loại hàng hiệu nhưng bạn có để ý sự khác biệt giữa trung tâm thương mại truyền thống và online? - Ảnh 1.

Vậy để Mị nói cho nó nhanh nhé!

Chúng mình có công nhận là bao năm qua, trung tâm thương mại (TTTM) là chốn hẹn hò, vui chơi, ăn uống, mua sắm cực kì hợp lý nhất là khi bí ý tưởng không? Và đến bây giờ mọi chuyện cũng không khác xưa là mấy, duy có 1 điều thay đổi đến chóng mặt. Đó là chuyện shopping.

À thì bây giờ, giới trẻ chính là chúng mình đó vẫn mua sắm hàng hiệu ở TTTM nhưng có phải là theo phong cách hợp thời hơn đúng không? Đó là shopping ở TTTM trực tuyến. Vậy điều gì đã khiến tín đồ shopping thay đổi hành vi mua sắm của mình vậy? Mình cùng tìm hiểu sự khác biệt giữa mô hình TTTM truyền thống và online để tìm ra câu trả lời nhé!

Nền tảng xây dựng

Thuộc tên đủ loại hàng hiệu nhưng bạn có để ý sự khác biệt giữa trung tâm thương mại truyền thống và online? - Ảnh 2.

Cái này quá đơn giản!

Hiểu một cách nôm na thì TTTM truyền thống là một tòa nhà hiện hữu nơi bạn đến mua sắm, giải trí. Còn định nghĩa một cách chính thống thì hơi nhiều từ chuyên môn, ai ham học hỏi thì hỏi "Mr. Google" là ra luôn nhé! Còn TTTM online thì nền tảng chính là công nghệ rồi, trật đi đâu được.

Chính điều này làm nên sự khác biệt giữa hai loại hình TTTM mà sẽ được bật mí ngay sau đây.

Quá trình hình thành phát triển

Thuộc tên đủ loại hàng hiệu nhưng bạn có để ý sự khác biệt giữa trung tâm thương mại truyền thống và online? - Ảnh 3.

Từ 1924, Việt Nam đã xuất hiện TTTM đầu tiên tại Sài Gòn. Nhưng phải mất 96 năm để TTTM trở nên quen thuộc với người dân chứ không phải nơi chỉ dành cho người có tiền.

TMĐT vào Việt Nam khoảng những năm 2000. Nhưng chỉ sau 20 năm, loại hình mua sắm này trở thành cơn sốt gây nghiện và có khách quen là hàng triệu người dân Việt Nam bất phân giới tính, tuổi tác, vùng miền.

Thậm chí, hàng hiệu đắt tiền cũng chẳng cần chờ đợi order hay cất công ra TTTM truyền thống. Chỉ một cú click chuột là có đủ cả.

Mô hình vận hành

Thuộc tên đủ loại hàng hiệu nhưng bạn có để ý sự khác biệt giữa trung tâm thương mại truyền thống và online? - Ảnh 4.

Các homie có công nhận rằng, TTTM có rộng đến mấy chúng ta cũng chinh phục được từng ngóc ngách bằng đôi chân giỏi lê la này không? Chưa kể, hoạt động chủ yếu dựa vào nguồn nhân lực nói vui là "chạy bằng cơm" nên các TTTM truyền thống thường sẽ hoạt động từ 9h - 22h. Thế nhưng, vì công việc bận bịu hay "cơn lên đồng mua sắm" của bạn lại lệch sóng giờ mở cửa này thì sao?

Thôi thôi, chuyển qua TTTM online đi!

Thuộc tên đủ loại hàng hiệu nhưng bạn có để ý sự khác biệt giữa trung tâm thương mại truyền thống và online? - Ảnh 5.

Tôi đố các homie đếm được số lượng gian hàng, thương hiệu trên TTTM online đấy. Đừng đếm, mất công, dành thời gian đó mà dọn ổ, nằm hay ngồi tùy thích, nơi mùa hè thì mát mẻ mà mùa đông thì ấm áp, đường truyền Internet ổn định để tận hưởng niềm vui mua sắm bất kể ngày đêm.

Thế là không phải mất công đi khắp thành phố đảo qua từng TTTM hay băn khoăn chọn nơi order uy tín, chuyển tiền trước trong tình trạng lo lắng mới săn được món đồ yêu thích.

Ưu đãi

Thuộc tên đủ loại hàng hiệu nhưng bạn có để ý sự khác biệt giữa trung tâm thương mại truyền thống và online? - Ảnh 6.

Thông tin khuyến mãi của TTTM truyền thống thường chỉ được cập nhật trên website, fanpage của hãng hay băng rôn trước gian hàng nên biết được tin thì đã muộn màng. Chuyện săn hàng hiệu vì thế trở nên kì công và hay "fail" y như tán crush vậy.

Nhưng nếu mua online thì tin khuyến mãi không cần tìm cũng tự đến qua mọi hình thức từ SMS cho đến app hay website. Thậm chí còn được làm thành livestream để bạn thu thập và không bỏ sót bất kì ưu đãi hấp dẫn nào.

Chỉ cần ngồi nhà, bạn sẽ được cập nhật tình hình kho hàng, giảm giá bao nhiêu, tình trạng giao hàng thế nào và được ship tận cửa cùng miễn phí vận chuyển. Thế mới đủ hiểu sức mạnh công nghệ thay đổi và mang đến tiện ích cho cuộc sống nhiều đến chừng nào.

LazMall - Hệ thống gian hàng chính hãng của Lazada

Thuộc tên đủ loại hàng hiệu nhưng bạn có để ý sự khác biệt giữa trung tâm thương mại truyền thống và online? - Ảnh 7.

Ra đời từ năm 2018, LazMall - hệ thống gian hàng chính hãng của Lazada đã khẳng định vị thế là TTTM trực tuyến lớn bậc nhất Đông Nam Á. Bằng chứng là LazMall quy tụ hơn 18.000 thương hiệu cùng con số tăng trưởng hơn 9 lần đầy ấn tượng chỉ trong 2 năm.

Tháng 7/2020, LazMall Việt Nam ghi nhận tổng số lượng thương hiệu tăng hơn 40% và lượng đơn hàng cũng tăng hơn 90% so với cùng kỳ năm trước.

Thuộc tên đủ loại hàng hiệu nhưng bạn có để ý sự khác biệt giữa trung tâm thương mại truyền thống và online? - Ảnh 8.

Nhân lễ hội mua sắm 9/9 vừa qua, LazMall đã giới thiệu 4 tính năng nâng cấp đến người tiêu dùng. Tất cả những nâng cấp này đều xuất phát từ mong muốn mang đến trải nghiệm mua sắm có 1-0-2 đến từ đại diện tiêu biểu của kỉ nguyên mua sắm hàng chính hãng hoàn toàn mới. Đó là: Mua hàng hiệu chính hãng chưa bao giờ dễ dàng đến thế - ưu đãi hấp dẫn lúc nào cũng có - miễn phí vận chuyển mỗi ngày - đền tiền gấp đôi nếu phát hiện hàng giả hàng nhái - mua sắm song hành giải trí.

Có thể nói rằng, cả TTTM truyền thống và trực tuyến đều mang đến những trải nghiệm mua sắm khác biệt cho khách hàng của mình. Chưa thể nói trước cái nào sẽ thay thế cái nào, nhưng có vẻ các TTTM trực tuyến như LazMall đang có nhiều ưu thế hơn khi giới thiệu được những trải nghiệm được cá nhân hóa, vô cùng thuận tiện, dễ dàng và đầy tính giải trí cho những khách hàng của mình.

Hãy khám phá ngay các top thương hiệu LazMall tại đây nhé!

Chia sẻ

Bình luận

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày

Tin nổi bật kenh 14

  • Đỗ Thị Hà - Nàng Cự Giải lì lợm: Giấu bố mẹ đi thi, không khóa Facebook ngay khi đăng quang

    Giấu bố mẹ đi thi, không khóa Facebook ngay khi đăng quang - Đỗ Thị Hà là điển hình của Cự Giải lì lợm nhưng không phải dạng vừa?
  • Đọc thêm