Thực khách đặt khẩu trang lên hộp đũa chưa sử dụng trong mùa dịch Covid-19, nhà hàng Hong Kong bị dân mạng đồng loạt ném đá

Nhật Thành, Theo Trí Thức Trẻ 14:19 08/03/2020
Chia sẻ

Hành vi của nam thanh niên thật không thể chấp nhận được trong khi dịch bệnh Covid-19 đang chuyển biến phức tạp.

Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến rất phức tạp, một nhà hàng Nhật Bản ở Hong Kong đang phải nhận lấy chỉ trích dữ dội sau khi hình ảnh một nam thực khách dùng bữa tại đây và đặt khẩu trang của anh ta úp lên hộp đũa chưa sử dụng được chia sẻ với tốc độ chóng mặt. Đến ngày 07/03, Hong Kong đã ghi nhận được 108 ca nhiễm chủng mới của virus corona.

Nhà hàng Ca-Tu-Ya ở Du Ma Địa đã phải lên tiếng xin lỗi khách hàng vào hôm thứ 6 khi hình ảnh vị nam thực khách kia được lan truyền trên mạng, làm dấy lên làn sóng chỉ trích hành vi vô ý thức của người đàn ông này.

Thực khách đặt khẩu trang lên hộp đũa chưa sử dụng trong mùa dịch Covid-19, nhà hàng Hong Kong bị dân mạng đồng loạt ném đá - Ảnh 1.

Khẩu trang được úp thẳng lên hộp đựng đũa chưa sử dụng

Nhà hàng chuyên thịt heo chiên xù kiểu Nhật này đã phủ nhận cáo buộc của cư dân mạng về người đàn ông trong bức ảnh, cho rằng đây là nhân viên của cửa hàng. Bên cạnh đó, họ cũng đã nhận lỗi trong việc chậm trễ ngăn chặn hành vi này.

"Chúng tôi đã đánh giá kỹ lưỡng vụ việc và thật lòng xin lỗi quý khách." - trong thông báo của cửa hàng này có nói.

Trong bức ảnh gây sốt, một nam thanh niên đang vừa dùng bữa, vừa xem điện thoại. Anh ta đã tháo chiếc khẩu trang đang đeo và đặt nó lên cái ống chứa đũa chưa sử dụng.

Thực khách đặt khẩu trang lên hộp đũa chưa sử dụng trong mùa dịch Covid-19, nhà hàng Hong Kong bị dân mạng đồng loạt ném đá - Ảnh 2.

Bên ngoài nhà hàng Ca-Tu-Ya

Làn sóng chỉ trích đã được đẩy lên và hướng tới cả vị thực khách lẫn nhà hàng. Một người dùng có tên là "Gigi June" đã mô tả hành vi của nam thanh niên là "ích kỷ" và "không đúng mực", bên cạnh đó người này còn lo sợ hộp đũa sẽ có thể bị nhiễm vi khuẩn do chiếc khẩu trang gây ra. Còn người dùng "RonRon" thì lại cho rằng sau hành vi này anh sẽ không ghé đến nhà hàng này nữa.

Ca-Tu-Ya cho biết họ đang nỗ lực từng bước cải thiện an toàn vệ sinh công cộng. Nhà hàng này đã cung cấp cho thực khách giấy mềm để họ có thể bọc khẩu trang đang sử dụng lại trước khi dùng bữa. Nhà hàng cũng đã cho dọn bàn kỹ lưỡng sau khi thực khách rời đi. Ngoài ra, Ca-Tu-Ya còn quyết định thay đổi chính sách của họ, tiến hành thực hiện việc phục vụ thẳng cho khách hàng bộ dao đũa cùng với thức ăn.

Theo SCMP

Thực khách đặt khẩu trang lên hộp đũa chưa sử dụng trong mùa dịch Covid-19, nhà hàng Hong Kong bị dân mạng đồng loạt ném đá - Ảnh 4.
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày