Những “đứa con” ấn tượng và phá cách
Sở hữu một thị trường xe máy lớn cùng nhu cầu thể hiện cá tính của các khách hàng, thú chơi độ xe ngày càng trở nên phổ biến tại Việt Nam. Nhờ ngoại hình “ưa nhìn” và cá tính sẵn có, những dòng xe thể thao phổ thông như Exciter, NVX nhanh chóng được các chủ nhân “lên đồ”. Một bản độ đẹp không chỉ có những chi tiết độ ấn tượng, làm nổi bật chiếc xe mà còn phải tôn lên được dấu ấn của chủ sở hữu. So với những chiếc xe có sẵn trên thị trường nghìn chiếc như một thì các bản độ cho thấy cá tính và độ chịu chơi của chủ sở hữu.
Bản độ đầy sáng tạo với phuộc monoshock của chủ nhân giải nhất cuộc thi độ xe Độ NVX – Dẫn đầu xu hướng vừa qua do Yamaha Motor Việt Nam tổ chức. Cách phối màu hài hòa đồng thời toàn bộ các chi tiết trên xe đều được “nâng cấp” chính là điểm nổi bật của chiếc NVX này.
Bản độ của Khoa Trần (giải nhì “Độ NVX – Dẫn đầu xu hướng”) lấy ý tưởng từ mũ bảo hiểm AGV của Valentino Rossi. Bên cạnh các chi tiết độ đắt giá và độc đáo, hình chibi Vale VR 46 trên dè trước cùng tên của chủ xe bên hông xe trở thành điểm nhấn đầy cá tính cho chủ nhân
Tâm huyết và đam mê của chủ nhân
Giá trị của một bản độ có thể hơn cả tiền mua một chiếc xe, độ xe không chỉ là một thú chơi tốn kém, nó còn đòi hỏi chủ nhân phải tâm huyết và có nhiều đam mê. Trao đổi với anh Đặng Toàn Lâm, chủ nhân của bản độ giải nhất cuộc thi “Độ NVX – Dẫn đầu xu hướng” cho biết để có bản độ phuộc đơn Monoshock lệch tâm trên NVX anh đã làm việc cùng thợ độ và thử đi thử lại nhiều lần để đảm bảo bản độ không chỉ đẹp mà vẫn phải đảm bảo khả năng vận hành và an toàn cho người lái. Chiếc xe được mua cuối năm 2016 và được hoàn thiện dần dần trong vòng nửa năm để có một phiên bản khá hoàn chỉnh khi tham gia cuộc thi.
Chiếc xe của Khoa Trần độ trong vòng 8 tháng trời với nhiều chi tiết đắt giá và ấn tượng, trong đó nổi bật là bộ dây ngắt dầu vốn chỉ dùng cho các xe thi đấu MotoGP
Giải ba của cuộc thi thuộc về chủ nhân Đỗ Hoàng Long với cặp phuộc upside down của TFX 150 và bộ phanh dĩa kép trước
Bản độ của giải ba thứ hai của anh Nguyễn Hoàng Quân (Hà Nội) ấn tượng với các chi tiết độ nhập từ Thái Lan cùng phong cách xe Aerox. Chiếc tay ga còn tạo sự khác lạ khi độ pô xe PKL.
Quả thật thú chơi độ xe không phải dành cho tất cả mọi người nhưng một khi đã có sự đầu tư và đam mê thì chủ xe đã có những tác phẩm vô cùng ấn tượng và hút mắt, những cá tính không lẫn vào đâu được.