Xem toàn bộ diễn biến vụ máy bay MH370 mất tích ở đây.
Gói giấy ướt này được tìm thấy trong tình trạng vẫn mới, chưa bị bóc ra sử dụng, đây có thể là manh mối quý giá để tìm thấy MH370, chiếc máy bay mất tích bí ẩn hơn 1 năm nay.
(Hình minh họa, nguồn: 9news)
Người tìm ra manh mối quý giá này là cặp vợ chồng Kingsley và Vicki Miller. Họ thấy nó trôi dạt vào bãi cát khi đang đi dạo ở bờ biển Cervantes, Úc ngày mùng 2/7 năm ngoái, hình in trên gói giấy vẫn còn rất rõ ràng.
Ngay sau đó, gói giấy đã được gửi tới Canberra, thủ đô Australia để tiến hành kiểm tra. Tuy nhiên, cơ quan điều tra và tìm kiếm Canberra đã từ chối đưa ra hình ảnh gốc của món đồ này.
Một số chuyên gia tại Canberra cho biết, khả năng một món đồ nhỏ, mỏng manh trôi dạt quãng đường xa như vậy không hư hại gì hoàn toàn có thể xảy ra.
Giáo sư tại trường đại học Western Australia, nhà hải dương học Charitha Pattiaratchi cho biết, theo dòng chảy của khu vực MH370 mất tích, thì các mảnh vỡ hoặc vật thể rơi ra từ máy bay này có thể sẽ dạt vào bất kỳ bờ biển nào từ bờ Carvantes đến bờ Esperance.
Ngoài ra, ngày hôm nay một số thông tin về nhân viên kiểm soát không lưu Kuala Lumpur cũng được tiết lộ trong một đoạn băng ghi âm do hãng hàng không Malaysia cung cấp.
Nhân viên kiểm soát không lưu của Malaysia đã ngủ gật trong ca trực khi máy bay MH370 của Malaysia Airlines biến mất được 4 tiếng cùng 239 hành khách và phi hành đoàn.
Tháp kiểm soát không lưu quốc tế Kuala Lumpur là một trong 30 tháp không lưu hiện đại nhất thế giới
Chuyến bay MH370 ngừng phát tín hiệu radio lúc 1h20 phút sáng GMT+7 ngày 8/3, 4 giờ sau hãng hàng không Malaysia mới liên lạc được với trạm kiểm soát không lưu.
Nhân viên kiểm soát không lưu Kualar Lumper cho biết, sau khi điều khiển máy bay ra khỏi không phận Malaysia, họ đi ngủ và dậy lúc 3h sáng, đến 5 giờ 20 phút thì hàng không Malaysia mới liên lạc.
Ngày 8/3/2014 có lẽ là ngày đen tối nhất với các chuyên viên kiểm soát không lưu trên tòa tháp này
Trong đoạn băng ghi âm lúc 5:20' sáng ngày 8/3 giờ GMT+7, nhân viên của hãng hàng không Malaysia đã liên tục yêu cầu trạm không lưu Kualar Lumpur xác nhận ví trí của MH370, mặc dù lúc đó MH370 đã ra khỏi không phận Malaysia từ lâu. Sau đó, nhân viên điều khiển đã nói với nhân viên hàng không Malaysia rằng anh ta phải đánh thức sếp dậy thì mới làm được việc đó.
"Đừng lo lắng quá, bây giờ tôi sẽ gọi sếp dậy để bảo ông ấy kiểm tra lại xem thế nào" - nguyên văn lời của nhân viên không lưu trong đoạn băng ghi âm do hàng không Malaysia cung cấp.
bên trong tháp không lưu quốc tế Kuala Lumpur.Sau những sai sót trong khâu liên lạc, phía Malaysia bắt đầu tiến hành tìm kiếm khi MH370 đã mất tích hơn 5 tiếng đồng hồ.
Theo 9News/MalaysiaOnline.