Những hình ảnh trong chiến dịch này cho thấy nam giới không hề mặc áo, thoải mái cho con gục vào ngực mình như thể đang cho con bú. Và thông điệp mà chiến dịch này muốn gửi gắm đó là “Cho con bú: Nếu tôi có thể, tôi sẵn sàng làm”.
Nhiếp ảnh gia Hector Cruz (đến từ Kentucky, Mỹ) - cha của 2 người con và cũng là trưởng dự án Project Breastfeeding này cho hay "Mục tiêu của tôi là để các bậc làm cha nâng cao được kiến thức về việc cho con bú. Nhiều người thường nghĩ rằng đó không phải công việc hay nhiệm vụ của họ. Tuy nhiên, sự thật không phải thế."
Chiến dịch Project Breastfeeding được thực hiện sau khi nhiếp ảnh gia Cruz trải qua thời kỳ đầy khó khăn với việc lần đầu làm cha.
Sau khi người vợ của nhiếp ảnh gia Cruz phải mổ sinh em bé, cô đã gặp rất nhiều khó khăn trong việc cho con bú. Và lúc đó, Cruz nhận ra rằng điều anh cần làm đó là tìm hiểu cách để chia sẻ và giúp đỡ vợ. Anh chia sẻ "Vợ tôi luôn khóc vào mỗi đêm và tôi không biết làm gì để giúp đỡ cô ấy. Tôi không được tham gia vào lớp học cho con bú ở Bệnh viện Gateway tại Clarksville, Tennessee bởi những vấn đề nhạy cảm. Bởi vậy, tôi không biết mình có thể giúp đỡ vợ bằng cách nào."
Bởi vậy, nhiếp ảnh gia đã tự mình tìm đến chuyên viên tư vấn cho con bú để nhận được lời khuyên hữu ích. Ngoài ra, để giúp đỡ những ông bố khác, anh đã kêu gọi mọi người cùng tham gia chiến dịch "Cho con bú" để nâng cao kiến thức, trở thành cầu nối quan trọng giữa vợ và con cái trong việc cho con bú. Hiện tại, chiến dịch "Cho con bú" đang ngày càng thu hút nhiều nam giới tham gia.
(Nguồn: Theo Dailymail)