6.200 người đã chết vì động đất ở Nepal

, Theo Trí Thức Trẻ 16:27 01/05/2015

Tính đến ngày hôm nay (1/5), 6.200 người đã thiệt mạng sau khi trận động đất mạnh 7,9 độ Richter xảy ra tại Nepal. Những thi thể đang dần phân hủy khiến người còn sống không dám quay về nhà.

Sáu ngày sau khi trận động đất mạnh 7,9 độ Richter xảy ra tại Nepal, lực lượng cứu hộ tại quốc gia này vẫn đang tích cực tìm kiếm, cứu hộ và giúp đỡ những nạn nhân bị ảnh hưởng. Theo 1 quan chức trong bộ Nội vụ, tính đến ngày hôm nay, trận động đất kinh hoàng đã cướp đi sinh mạng của 6.204 người dân, khiến 13.924 người bị thương. Trước đó, Thủ tướng SuShil Koirala cho biết con số này có thể lên tới 10.000 người.


Người dân khóc ngất khi người thân qua đời.

Hiện tại, ngoài những khó khăn trong việc cứu hộ, chính phủ Nepal còn phải đối mặt với tình trạng những thi thể phân hủy nằm khắp nơi dưới đống đổ nát.

"Các nhà xác đã quá tải, bởi vậy, chúng tôi đã phải chỉ đạo hỏa thiêu thi thể các nạn nhân ngay sau khi được kéo ra khỏi đống đổ nát", ông Raman Lal, 1 quan chức thuộc quân đội Nepal cho biết.

Lực lượng cứu hộ hiện đang cố gắng tiếp cận các khu vực xa xôi miền núi, tuy nhiên, do ảnh hưởng của động đất, nhiều tuyến đường đã bị phá hủy, vì vậy, thời gian cứu hộ càng bị kéo dài. 

Nhiều người dân hiện đang phải sống ngoài trời do nhà cửa bị phá hủy và mùi thi thể phân hủy bốc lên khiến họ không dám trở về nhà. Theo Liên Hợp Quốc, 600.000 ngôi nhà đã bị phá hủy hoàn toàn hoặc hư hỏng nặng.

Bộ trưởng tài chính Ram Sharan Mahat cho biết Nepal sẽ phải mất 2 triệu đô la để xây dựng lại nhà cửa, trường học, các tòa nhà chính phủ, các khu di tích lịch sử. Chính vì vậy, Nepal đang kêu gọi sự giúp đỡ của bạn bè quốc tế.

(Nguồn: Reuters)