Tết xưa tưng bừng, Tết nay “khoác sắc xanh” làm điều ý nghĩa

Quang Vũ, Theo Trí Thức Trẻ 13:30 27/01/2022

Không phải là sắc vàng sắc đỏ rực rỡ như mọi khi, nhiều bạn trẻ năm nay “khoác lên” cái Tết của riêng mình một sắc màu vô cùng đặc biệt, thể hiện quyết tâm giữ “Tết xanh”, không ảnh hưởng tới môi trường xung quanh ngay cả khi đón năm mới trong đủ đầy sung túc.

Sắc xanh cho cái Tết an lành

Tết xưa nay, mọi người mọi nhà đều sắm sửa tưng bừng là thế! Có lẽ vì vậy mà ít ai để ý đến việc giữ gìn vệ sinh môi trường ngày Tết. Thế nhưng Tết Nhâm Dần năm nay, nhiều bạn trẻ đã thay đổi cách chơi Tết. Có thể nói, xu hướng sống xanh đã và đang thay đổi cuộc sống, sinh hoạt hàng ngày của họ và cũng tác động không nhỏ đến quan niệm "Tết đủ đầy".

Tết xưa tưng bừng, Tết nay “khoác sắc xanh” làm điều ý nghĩa - Ảnh 1.

Giới trẻ "phủ xanh" mạng xã hội Facebook với hình đại diện "môi xanh" độc đáo

Hành động đầu tiên chính là nhuộm xanh mạng xã hội Facebook với loạt avatar độc đáo, hưởng ứng trào lưu "Môi xanh đón Tết" như một thông điệp mạnh mẽ gửi tới cộng đồng: Hãy cùng nhau "đón Tết xanh" bằng việc bảo vệ môi trường và hạn chế rác thải sinh hoạt.

Bạn Nguyễn Việt Bảo (25 tuổi, Quận 7, TP. Hồ Chí Minh) cho biết: "Môi xanh đón Tết" của Nestlé là hoạt động rất thú vị trên mạng xã hội, giúp bạn bè gắn kết với nhau và khuyến khích nhau "tô môi xanh" bằng việc thay hình đại diện, cùng nhau "đón Tết xanh". Mặc dù việc thay hình đại diện chỉ là một hành động nhỏ nhưng có ý nghĩa thôi thúc giới trẻ như mình cho đi nhiều hơn, quan tâm đến xã hội nhiều hơn, cũng như nâng cao ý thức bảo vệ môi trường cho mùa Tết này."

Tết xưa tưng bừng, Tết nay “khoác sắc xanh” làm điều ý nghĩa - Ảnh 2.

Với bạn Nguyễn Việt Bảo (Quận 7, TP. HCM), thay hình đại diện chỉ là một hành động nhỏ nhưng có ý nghĩa thôi thúc giới trẻ cho đi nhiều hơn, quan tâm đến xã hội nhiều hơn

Được biết, đây chính là hành động thiết thực của các bạn trẻ để hưởng ứng trào lưu "Môi Xanh đón Tết" do Nestlé khởi xướng nhằm lan tỏa thông điệp: Tết này, hãy cùng nhau trao đi những điều tốt lành để nhận lại "lộc xanh". Hoạt động này nằm trong khuôn khổ chiến dịch "Trao Điều Lành, Đón Lộc Xanh" của Nestlé Việt Nam với mục đích ủng hộ những hoạt động phát triển bền vững vì môi trường và cộng đồng.

Trao đi những điều lành để sống "xanh" hơn

Không chỉ tô lên đôi môi màu xanh và phủ khắp "vũ trụ" Facebook, giới trẻ cũng thể hiện trách nhiệm chung tay, trở thành một phần của chương trình "Trao Điều Lành, Đón Lộc Xanh" cùng Nestlé Việt Nam. Kết quả là, cùng với sự nỗ lực của các bạn trẻ và cả cộng đồng, những món quà tri ân đã được trao đến tận tay cho các "chiến sĩ áo xanh".

Tết xưa tưng bừng, Tết nay “khoác sắc xanh” làm điều ý nghĩa - Ảnh 3.

Cụ thể, mới đây Nestlé Việt Nam và Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc TP. Hồ Chí Minh đã phối hợp tổ chức chương trình trao quà Tết tri ân "chiến sĩ áo xanh" giúp thành phố xanh sạch đẹp

Tết xưa tưng bừng, Tết nay “khoác sắc xanh” làm điều ý nghĩa - Ảnh 4.

Tết này các thành viên gia đình chị Trương Thị Kim Hồng (Nhân viên dịch vụ công ích Quận 9) sẽ vui vầy cùng nhau bên mâm cỗ gia đình, chia sẻ không khí đoàn viên đầm ấm

Chị Trương Thị Kim Hồng, nhân viên dịch vụ công ích Quận 9 thuộc bộ phận Vệ sinh môi trường vui mừng khi nhận được phần quà là các sản phẩm của Nestlé mà cả gia đình chị đều quen thuộc: "Tết này các thành viên có thể vui vầy cùng nhau bên mâm cỗ gia đình, chia sẻ không khí đoàn viên đầm ấm. Tôi cũng thấy hạnh phúc hơn khi biết đây là phần quà không chỉ của riêng Nestlé mà từ nhiều đóng góp của cộng đồng, cùng chia sẻ cho một mùa Tết xanh, hướng về những điều đẹp đẽ chung cho xã hội."

Nói về chương trình "Trao Điều Lành, Đón Tết Xanh" trong những ngày giáp Tết, bà Dương Thị Huyền Trâm, Ủy viên thường trực, Trưởng ban phong trào, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc TP. Hồ Chí Minh cho biết: "Hoạt động tri ân nhân viên vệ sinh môi trường mang đến những món quà ý nghĩa để động viên những người ngày đêm giúp thành phố chúng ta xanh sạch đẹp. Chúng tôi đã và đang vận động các doanh nghiệp để đồng hành trong nhiều hoạt động, lan tỏa hình ảnh nghĩa tình về thành phố chúng ta."

Tết xưa tưng bừng, Tết nay “khoác sắc xanh” làm điều ý nghĩa - Ảnh 5.

Ông Binu Jacob, Tổng giám đốc Nestlé Việt Nam chia sẻ mong muốn đón một cái Tết khác biệt và tạo ra giá trị chung cho các hoạt động cộng đồng từ những hành động rất nhỏ

Ông Binu Jacob, Tổng giám đốc Nestlé Việt Nam chia sẻ: "Trong dịp Tết Nguyên đán, chúng ta dễ dàng nhận thấy nhu cầu tiêu dùng tăng cao và lượng rác thải ra môi trường cũng vì thế mà mà vô cùng lớn. Đơn cử, vào dịp Tết âm lịch 2020, TP.HCM có khoảng 13.000 tấn rác thải rắn mỗi ngày, tăng gần 50% so với ngày thường (khoảng 9.000 tấn).

"Chúng tôi vui mừng khi được đồng hành cùng Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia, Viện Khoa học Kỹ thuật Nông Lâm nghiệp Tây Nguyên và Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc TP. Hồ Chí Minh để chung tay với người tiêu dùng hoàn thành mục tiêu ủng hộ 8.000 cây xanh cho rừng phòng hộ, 500.000 cây giống cho canh tác cà phê bền vững và 2.500 phần quà cảm ơn đến các nhân viên vệ sinh môi trường", vị tổng giám đốc nói thêm.

Có thể nói, đây chính là hoạt động thiết thực góp phần khẳng định vị thế Doanh nghiệp bền vững nhất Việt Nam năm 2021 trong lĩnh vực sản xuất mà Nestlé vừa được vinh danh. Đồng thời qua chiến dịch này, Nestlé cũng phát đi thông điệp mạnh mẽ gửi đến cộng đồng: Hãy nỗ lực vì một tương lai bền vững hơn cho Việt Nam.


Trong mùa Tết 2022 này, khi người tiêu dùng mua bất kỳ sản phẩm nào từ Nestlé thuộc chương trình "Trao Điều Lành, Đón Tết Xanh" (bao gồm NESCAFÉ, MAGGI, MILO, KITKAT, NESTEA) và bình chọn 01 trong 03 hoạt động phát triển bền vững vì môi trường tại website https://giadinhnestle.com.vn/an-tet-xanh, Nestlé Việt Nam sẽ trích 10.000 đồng để đóng góp vào hoạt động tương ứng.
https://kenh14.vn/tet-xua-tung-bung-tet-nay-khoac-sac-xanh-lam-dieu-y-nghia-20220127123804566.chn
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày