Sự bứt phá của thế hệ trẻ Việt nhìn từ cuộc thi tìm kiếm tài năng marketing

Quang Vũ, Theo Trí Thức Trẻ 19:30 21/05/2022

Những "sư tử" trẻ chuyên ngành Marketing và Truyền thông đã khẳng định mình tại Vietnam Young Lions và sẵn sàng chinh phục đỉnh cao mới trên đấu trường quốc tế Young Lions (Cannes Lions) và Young Spikes (Spikes Asia).

Vietnam Young Lions là cuộc thi danh giá và uy tín trong ngành Marketing và Truyền thông để tìm kiếm tìm kiếm và đồng hành cùng những tài năng trẻ thực hiện sứ mệnh ghi dấu ấn Việt Nam trên đấu trường quốc tế.

Năm 2022, cuộc thi được tổ chức với chủ đề đặc biệt "Việt Nam Rising" nhằm tôn vinh sự sáng tạo và những nỗ lực vươn mình về phía trước của thế hệ trẻ. Cuộc thi gồm 4 hạng mục: Marketer, Digital, Film & Integrated và Design, cùng 2 bảng đấu Student (sinh viên) và Industry Practitioner (chuyên nghiệp).

Tại bảng đấu chuyên nghiệp hạng mục Marketer, 2/3 giải thưởng cao đã thuộc về đại diện trẻ đến từ Nestlé Việt Nam: Quản lý marketing trẻ Phạm Thái Tuấn, ngành hàng Thực phẩm Maggi và Dương Hồng Nhung, ngành hàng MILO & Sữa, với bài trình bày "Tái sinh di sản Việt Nam" gồm các ý tưởng táo bạo thực hiện chiến lược marketing cho sản phẩm trên nền tảng blockchain giành giải Vàng hạng mục Marketers. Hai tài năng trẻ sẽ đại diện Việt Nam tiếp tục thi đấu tại Young Lions – Cannes Lions – cuộc thi Marketing và Truyền thông cho tài năng trẻ lớn nhất thế giới. Huỳnh Ngọc Nhơn, nhãn hàng Nescafé, với giải Bạc hạng mục Marketer, đại diện Việt Nam tham dự Young Spikes – Spikes Asia, đấu trường sáng tạo của khu vực châu Á – Thái Bình Dương.

Sự bứt phá của thế hệ trẻ Việt nhìn từ cuộc thi tìm kiếm tài năng marketing - Ảnh 1.

Phạm Thái Tuấn và Dương Hồng Nhung đã xuất sắc giành được chiến thắng Vàng đầu tiên của Nestlé Việt Nam tại cuộc thi Vietnam Young Lions

Với tinh thần "dám nghĩ – dám làm" và không sợ thất bại, 3 marketers trẻ của Nestlé Việt Nam đã xuất sắc chinh phục ban giám khảo với những ý tưởng bứt phá và ghi tên mình trên "bảng vàng" của thế hệ trẻ Việt Nam sáng tạo và sẵn sàng vươn mình ra thế giới.

Chia sẻ về chiến thắng của mình tại cuộc thi, Phạm Minh Tuấn cho biết: "Mình cảm thấy rất tự hào vì bản thân đã không ngừng học hỏi, phát triển để chạm đến ước mơ, đạt được thành tựu lớn trên con đường theo đuổi "nghề" của mình. Tự hào vì team STELLEOs đã đem về chiến thắng vàng đầu tiên trong lịch sử Nestlé Việt Nam"

Sự bứt phá của thế hệ trẻ Việt nhìn từ cuộc thi tìm kiếm tài năng marketing - Ảnh 2.

Phạm Thái Tuấn và Dương Hồng Nhung tự hào khi đạt được "thành tựu lớn trên con đường theo đuổi nghề" của mình

Điều đáng nói là ba "sư tử" trẻ này đều được "ươm mầm" từ tổ ấm nhỏ Nestlé Việt Nam. Với chiến lược nuôi dưỡng bài bản, thông qua môi trường làm việc và văn hóa đặc biệt #SparkYourWay, các bạn được truyền cảm hứng và kinh nghiệm thực tiễn để áp dụng thành công vào bài dự thi.

"Ở Nestlé chúng mình luôn được khuyến khích làm mọi thứ với test and learn mindset – tinh thần dám thử thách và dám thất bại. Với một người trẻ như mình thì đây là điều truyền cảm hứng cho mình mỗi ngày để mình không ngại chia sẻ những ý tưởng cá nhân để đóng góp cho công ty cũng như tạo ra những ảnh hưởng tích cực tới người tiêu dùng và cộng đồng", Hồng Nhung chia sẻ.

Huỳnh Ngọc Nhơn, marketer trẻ của Nestlé Việt Nam, giải Bạc Vietnam Young Lions đặc biệt ấn tượng khi công ty luôn công nhận những đóng góp của mọi người dựa trên giá trị mà người đó tạo ra chứ không phải theo độ tuổi hay cấp bậc. Đặc biệt, với những nhân viên trẻ, các bạn còn được chính lãnh đạo truyền cảm hứng và động lực để trở thành phiên bản tốt hơn của chính mình, được hỗ trợ, thúc đẩy niềm đam mê và ngọn lửa tỏa sáng.

Sự bứt phá của thế hệ trẻ Việt nhìn từ cuộc thi tìm kiếm tài năng marketing - Ảnh 3.

Huỳnh Ngọc Nhơn chia sẻ:"...môi trường làm việc lý tưởng và sáng tạo tại Nestlé Việt Nam chính là cảm hứng để các tài năng trẻ tỏa sáng"

Còn với Thái Tuấn, chàng quản lý trẻ rất yêu thích văn hóa #SparkYourWay tại Nestlé Việt Nam. "Việc khuyến khích mỗi nhân viên đều có quyền tỏa sáng theo phong cách riêng, thể hiện cá tính khác biệt của bản thân đã tạo ra một môi trường làm việc năng động, phong phú mà ở đó mỗi cá thể là một màu sắc góp phần tạo nên một văn hóa chung của công ty. Cũng vì lẽ đó mà mỗi cá nhân luôn được trao quyền để sáng tạo và đóng góp vào sự phát triển không ngừng của Nestlé", Tuấn chia sẻ

Việc nuôi dưỡng những tài năng trẻ phát triển và trở thành nhà lãnh đạo tương lai đã trở thành chiến lược khác biệt của ông lớn ngành FMCG như Nestlé Việt Nam. Nestlé Việt Nam tin rằng các cá nhân có thể khai phá tối đa tiềm năng của mình khi được ở trong một đội ngũ xuất sắc dẫn dắt bởi người lãnh đạo tận tâm và có một môi trường làm việc năng động và hợp tác. Theo đó, doanh nghiệp này cam kết xây dựng thế hệ trẻ tự tin, mạnh mẽ và sáng tạo hơn cho một Việt Nam thịnh vượng.

Bà Lê Bùi Thị Mai Uyên, Giám đốc Ngành hàng Thực phẩm Nestlé Việt Nam chia sẻ: "Được đồng hành và chứng kiến sự phát triển của các bạn từ những ngày đầu tại Nestlé, tôi thấy vô cùng tự hào về những thành tích mà các bạn đã đạt được tại Vietnam Young Lions năm nay. Đó là động lực cho các thế hệ marketer đi trước như tôi nói riêng và ban lãnh đạo Nestlé Việt Nam nói chung tìm mọi cách để thắp sáng ngọn lửa đam mê, truyền cảm hứng và tạo điều kiện cho các tài năng marketer trẻ phát huy tối đa tiềm năng của mình".

Sự bứt phá của thế hệ trẻ Việt nhìn từ cuộc thi tìm kiếm tài năng marketing - Ảnh 4.

Nestlé Việt Nam không ngừng nỗ lực xây dựng môi trường làm việc lý tưởng và bền vững cho đội ngũ tài năng trẻ

. Bên cạnh đặc biệt quan tâm đến những hoạt động tìm kiếm và sát cánh cùng tài năng trẻ như cuộc thi Vietnam Young Lions, hằng năm Nestlé Việt Nam vẫn thực hiện các chương trình "Quản trị viên tập sự", "Thắp sáng tài năng Việt" và các hoạt động hướng nghiệp tại các trường Đại học để hỗ trợ nâng cao kiến thức chuyên môn cũng như trang bị bộ kỹ năng mềm cần thiết cho các bạn sinh viên. Với mục tiêu phát triển bền vững, Nestlé Việt Nam đã đạt được những thành tựu tiên phong trong năm vừa qua, khi được vinh danh hạng #1 "Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam" và "Doanh Nghiệp bền vững số 1 Việt Nam" năm 2021.

https://kenh14.vn/su-but-pha-cua-the-he-tre-viet-nhin-tu-cuoc-thi-tim-kiem-tai-nang-marketing-20220521164802747.chn