Tờ TV Report của Hàn Quốc mới đây đã công bố kết quả dữ liệu mà họ đã biên soạn từ nhiều quảng cáo khác nhau và hợp đồng quảng cáo của các công ty để tìm ra ngôi sao quảng cáo đắt giá nhất trong năm 2011.
Theo những số liệu cập nhật được trong tháng 1 năm nay, bao gồm việc tham gia quảng cáo và thù lao chi phí hợp đồng dài hạn. Vậy ai là những ngôi sao đắt giá nhất trong làng quảng cáo trong năm tới?
Bi (Rain) TV Report liệt kê ra 6 hạng mục với các mức giá từ cao đến thấp, qua đó có thể thấy được sự “ăn khách” của các ngôi sao. Đứng vị trí thứ đầu tiên là nam ca sỹ kiêm diễn viên Bi (Rain) và nhóm Big Bang được xếp vào mức cao nhất “siêu sao hạng A”với “giá trị” từ 1 triệu cho đến 1,5 triệu USD. Bi (Rain) vẫn luôn là cái tên “hái ra tiền” trong Kbiz với khá nhiều quảng cáo từ đồ ăn thức uống cho đến thời trang. Còn 5 anh chàng Big Bang khá đắt sô khi làm người đại diện cho nhiều nhãn hiệu thời trang thể thao, điện thoại,..
Big Bang Vị trí á quân là nhóm 2PM, “diva sexy” Lee Hyori, nhóm SNSD với mức giá 800.000- 900.000 USD trong mỗi hợp đồng, theo sau là “công chúa Kpop” BoA, 700.000 - 800. 000 USD là số thù lao để có được BoA làm người mẫu quảng cáo.
Kim Hyun Joong Xuống thấp hơn nữa là “rể út” Lee Seung Gi - anh chàng gây sốt trong cả màn ảnh nhỏ và sân khấu ca nhạc, Kim Hyun Joong vừa trở thành người mẫu cho thương hiệu mỹ phẩm The Face Shop, cùng với Jay Park, Super Junior, JYJ, Son Dambi, và các cô nàng Wonder Girls, những gương mặt này có “giá trị” 500.000 – 600.000 USD.
SNSD Vị trí thứ 5 là các nhóm nhạc thần tượng 2AM, CNBLUE, KARA, 4Minute, MBLAQ, và After School (không bao gồm UEE) có mức thù lao 400.000 USD. Cuối cùng là giọng ca xinh đẹp IU, FT Island, Seo In Young, và nhóm SECRET là 200.000 – 300.000 USD.
Mặc dù giá trị thật của một ngôi sao không thể được xác định bằng con số, nhưng nhờ đó đưa ra được cái nhìn sâu sắc hơn vào các khía cạnh thương mại của các xì ta xứ kim chi.