Yaya Toure điên tiết sau khi "trượt" danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất châu Phi 2015"

Thành Đạt, Theo Trí Thức Trẻ 03:08 09/01/2016

Cầu thủ người Bờ Biển Ngà chửi rủa thậm tệ BTC vì đã không trao cho anh danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất châu Phi 2015". Trước đó, Yaya Toure từng có 4 lần liên tiếp giành danh hiệu này trong khoảng từ 2011-2014.

Yaya Toure điên tiết sau khi trượt danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Phi 2015 - Ảnh 2.

Pierre-Emerick Aubameyang, Yaya Toure và Andre Ayew là 3 cái tên cuối cùng trong danh sách cạnh tranh danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất châu Phi 2015". Nhiều người đã nghĩ cầu thủ người Bờ Biển Ngà sẽ có lần thứ 5 liên tiếp giành danh hiệu này, nhưng bất ngờ Pierre-Emerick Aubameyang lại là người thắng cuộc.

Yaya Toure điên tiết sau khi trượt danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Phi 2015 - Ảnh 3.

 Yaya Toure và Andre Ayew chia vui cùng cầu thủ người Gabon. Dù tỏ vẻ bình thản, nhưng phát biểu trên kênh radio RFI (Pháp), Yaya Toure lại dùng nhiều từ ngữ nặng nề để nói về giải thưởng này.

Yaya Toure điên tiết sau khi trượt danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Phi 2015 - Ảnh 4.

 "Tôi rất, rất thất vọng. Thật buồn khi thấy châu Phi bầu chọn kết quả như vậy. Họ chẳng coi danh hiệu đạt được ở lục địa này ra gì, đó là sự thảm hại. Tôi nghĩ điều này sẽ đem lại sự xấu hổ cho châu Phi", Yaya Toure cho hay.

Yaya Toure điên tiết sau khi trượt danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Phi 2015 - Ảnh 5.

 Câu nói của Toure có lẽ là để nói về danh hiệu vô địch châu Phi 2015 mà anh giành được cùng đội tuyển Ghana, trong khi Pierre-Emerick Aubameyang không để lại dấu ấn gì với tuyển Gabon.

Yaya Toure điên tiết sau khi trượt danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Phi 2015 - Ảnh 6.

 Tuy nhiên, Pierre-Emerick Aubameyang lại thi đấu rất nổi bật trong màu áo CLB Dortmund. Ở mùa giải năm nay, dù mới trôi qua nửa chặng đường nhưng Pierre-Emerick Aubameyang cũng đã ghi tới 27 bàn/27 trận cho đội bóng vùng Ruhr..