Xuân Trường với tố chất đặc biệt để thành ngôi sao lớn

Thiên Vũ, Theo Trí Thức Trẻ 09:10 26/03/2016

Sau những nỗ lực bền bỉ, Xuân Trường đang cho thấy anh chính là ông chủ mới ở khu trung tuyến của ĐT Việt Nam.

Trong chiến thắng 4-1 của ĐT Việt Nam trước Đài Loan (Trung Quốc), Xuân Trường đặt dấu giày ở 3 bàn. Trong đó, hai đường chuyền quyết định cho Công Vinh và Văn Toàn cho thấy nhãn quan chiến thuật cực tốt của cầu thủ người Tuyên Quang này. 

Khả năng kiến tạo là điểm mạnh lớn nhất của Xuân Trường, nhưng điều đáng nói trong lần đầu tiên được khoác áo ĐTQG, Trường đã không chỉ phát huy tốt nhất điểm mạnh của mình mà anh còn cho thấy một sự tiến bộ vượt bậc. Trường điều tiết trận đấu, hỗ trợ phòng ngự và tranh chấp rất tốt. Ngay cả vấn đề thể lực cũng được thể hiện và duy trì đến cuối trận đấu. 

Có thể nói, sau 2 trận giao hữu của đội tuyển, và đến bây giờ thì có thể khẳng định cầu thủ sinh năm 1995 này chính là ông chủ mới nơi trung tuyến của đội tuyển. 

Xuân Trường với tố chất đặc biệt để thành ngôi sao lớn - Ảnh 2.

Cần nhớ rằng, Trường cùng với Công Phượng và Tuấn Anh là 3 cái tên được kỳ vọng nhất khi lò HAGL JMG trình làng. Nhưng khác với những đồng đội của mình, Xuân Trường gặp những khó khăn hơn rất nhiều với chấn thương kéo dài xuyên suốt gần 1 năm qua. 

Không được lên tuyển U23 như Công Phượng, và cũng chẳng được thi đấu thường xuyên ở V.League kèm những lời ca tụng như Tuấn Anh. Trường gần như mất tích, đến nỗi có thời điểm cái tên của Xuân Trường cứ như bị lãng quên hoàn toàn. Ngay cả việc được tham dự VCK U23 châu Á, anh cũng phải nhận vé vớt và được xem như một đặc ân. 

Thực sự, 1 năm qua là 1 năm mà một cầu thủ trẻ đang hừng hừng khí thế bất ngờ phải co mình lại, một cảm giác không hề dễ chịu chút nào. Nhưng có lẽ, cầu thủ sinh năm 1995 này cần cảm ơn 1 năm khó khăn ấy đã giúp mình trưởng thành hơn rất nhiều. 

Xuân Trường với tố chất đặc biệt để thành ngôi sao lớn - Ảnh 3.

Xuân Trường là cầu thủ hiếm hoi của Việt Nam có một tư duy bóng đá hiện đại, những đường chuyền cực kỳ thông minh. Nhưng có lẽ điều khiến người ta phải ngưỡng mộ ở cầu thủ này đó là tố chất đặc biệt của một ngôi sao lớn. 

Cách Trường nói chuyện với truyền thông, cách Trường ứng xử trên sân tập thực sự khiến những người xung quanh phải khâm phục. Nó không phải bỗng dưng có, mà đến từ quá trình được giáo dục văn hóa tốt, cũng như sự cầu tiến của bản thân. 

Điều quan trọng, Trường biết được mình đang ở đâu, biết được những điểm yếu của mình để khắc phục từng bước. Một cầu thủ có tư duy thông minh, cầu tiến, và quyết tâm để hoàn thiện, đó chính là những yếu tố cần thiết bên cạnh khả năng chuyên môn để trở thành một ngôi sao lớn. 

Xuân Trường với tố chất đặc biệt để thành ngôi sao lớn - Ảnh 4.

Màn thể hiện ấn tượng của Trường đêm nay sẽ chắp cánh cho sự nghiệp của anh, và chắc chắn nó minh chứng rằng CLB Incheon đã không hề sai khi chiêu mộ Xuân Trường. XT6 sẽ còn tiến xa hơn nữa.

 Xuân Trường bộc lộ tố chất của ngôi sao khi mới 11 tuổi.