Võ sĩ đồng tính muốn nói "chuyện bằng nắm đấm" với Manny Pacquiao

Huy Bof, Theo Trí Thức Trẻ 11:09 25/02/2016

Orlando Cruz, tay đấm đồng tính nổi tiếng người Puerto Rico sẵn sàng lên đài với Manny Pacquiao để đòi lại công bằng cho cộng đồng LGBT.

Có vẻ như cơn bão chỉ trích Manny Pacquiao sau những phát ngôn của anh nhắm vào cộng đồng người đồng tính (LGBT) vẫn chưa hề lắng xuống.

Võ sĩ đồng tính muốn nói chuyện bằng nắm đấm với Manny Pacquiao - Ảnh 1.

 Orlando Cruz là võ sĩ quyền Anh đầu tiên trên thế giới công khai đồng tính.

Mới đây, đến lượt võ sĩ Orlando Cruz đã lên tiếng trách móc Pacquiao. Tay đấm đồng tính nổi tiếng người Puerto Rico thậm chí còn bày tỏ nguyện vọng muốn lên đài với Pacquiao để đòi lại công bằng cho cộng đồng LGBT.

"Tôi rất muốn gặp và nói chuyện với Pacquiao về những lời nói của anh ấy nhắm vào người đồng tính, thậm chí tôi muốn cuộc gặp gỡ này xảy ra trên võ đài. Tôi sẽ cho anh ấy biết rằng người đồng tính không phải quái vật hay người ngoài hành tinh, họ cũng có các quyền và nghĩa vụ như tất cả mọi người".

Võ sĩ đồng tính muốn nói chuyện bằng nắm đấm với Manny Pacquiao - Ảnh 2.

 Orlando Cruz muốn thượng đài để "nói chuyện" với Pacquiao.

Năm 2012, Orlando Cruz gây sốc khi trở thành tay đấm đầu tiên trong lịch sử quyền Anh thế giới công khai đồng tính khi vẫn còn đang thi đấu. Dù sự nghiệp không có nhiều nổi bật nhưng quyết định táo bạo của Orlando khi đó vẫn khiến anh trở nên nổi tiếng, đặc biệt trong cộng đồng LGBT.

Trước đó ít ngày, Manny Pacquiao, tay đấm rất được yêu mến đã gây ra những phản ứng gay gắt trong dư luận, đặc biệt là cộng đồng LGBT, khi nhận xét những người đồng tính "còn tồi tệ hơn động vật".

Mặc dù đã đưa ra lời xin lỗi sau đó nhưng có vẻ như tất cả đã quá muộn. Võ sĩ 37 tuổi bị cộng đồng LGBT Philippines kêu gọi tẩy chay và bị gọi là "đạo đức giả". Pacquiao cũng bị Nike và thương hiệu thực phẩm Wonderful Pistachios chấm dứt hợp đồng tài trợ. 

Ngay cả Floyd Mayweather, đối thủ của anh trong "Trận quyền Anh thế kỷ" vào tháng 5/2015, cũng lên án quan điểm kỳ thị người đồng tính của Pacquiao.

Võ sĩ đồng tính muốn nói chuyện bằng nắm đấm với Manny Pacquiao - Ảnh 3.

 Pacquiao đang gặp nhiều rắc rối sau phát ngôn của mình ít ngày trước.

Vụ việc này có thể là một bất lợi lớn đối với Pacquiao trong cuộc tranh đua ghế thượng nghị sĩ vào tháng 5. Pacquiao hiện đã là hạ nghị sĩ tại Philippines. Tháng 4 tới, tay đấm từng 8 lần vô địch thế giới sẽ bước vào trận chiến cuối cùng gặp võ sĩ Timothy Bradley trước khi khép lại sự nghiệp huy hoàng.