Việt Nam 2-4 Malaysia: Cầm vàng lại để vàng rơi

RF Team, Theo Trí Thức Trẻ 20:32 11/12/2014

Có được lợi thế rất lớn sau trận thắng 2-1 trên đất Malaysia nhưng tuyển Việt Nam lại bất ngờ gục ngã ngay trên chảo lửa Mỹ Đình, để rồi đành phải nhường chiếc vé vào chơi trận CK AFF Cup 2014 cho thầy trò HLV Dollah Salleh.

Việt Nam 2-4 Malaysia

Ghi bàn: Safiq Rahim (3', pen), Norshahrul Talaha (15'), Công Vinh (22' - pen, 79'), Tiến Thành (29', phản lưới nhà), (Adan 43’)

Đội hình ra sân: Nguyên Mạnh, Ngọc Hải, Phước Tứ, Tiến Thành, Văn Biển, Thành Lương, Hoàng Thịnh, Huy Hùng, Huy Toàn, Công Vinh, Văn Quyết.

Diễn biến trận đấu giữa Việt Nam và Malaysia

Có được lợi thế sân nhà cùng lưng vốn là trận thắng 2-1 trên đất Malaysia, tuyển Việt Nam nhập cuộc đầy tự tin. Tuy nhiên, khi chưa thể tạo ra được những pha đan bóng nhanh, chính xác thường thấy thì đội chủ nhà bất ngờ chịu bất lợi ngay ở phút thứ 3. 

Sau sai lầm của Huy Hùng, Indra Putra nhận đường kiến tạo thuận lợi của đồng đội và thoát xuống đối mặt với Nguyên Mạnh. Không còn cách nào khác, Quế Ngọc Hải lao vào tranh chấp và phạm lỗi với lão tướng của Malaysia, khiến cho đội nhà phải chịu 1 quả phạt 11 mét. Trên chấm đá phạt, Rahim dễ dàng đánh bại Nguyên Mạnh để đem về lợi thế dẫn bàn cho đội khách.

Sau bàn thua, tuyển Việt Nam tiếp tục chơi mất tập trung và giúp cho đội khách có các pha hãm thành nguy hiểm. Phút 15, sự hớ hênh của hàng phòng ngự đội chủ nhà giúp Malaysia có bàn thắng nhân đôi cách biệt. Trong một pha bóng không có gì nguy hiểm, Văn Biển và Nguyên Mạnh phối hợp lóng ngóng, tạo điều kiện cho Talaha chớp thời cơ dễ dàng ghi bàn.

Việt Nam 2-4 Malaysia: Cầm vàng lại để vàng rơi 1
Đội tuyển Việt Nam bất ngờ thủng lưới 2 bàn chỉ sau 15 phút đầu tiên của trận đấu.

2 bàn thua chóng vánh ngay trên thánh địa Mỹ Đình khiến đội nhà bừng tỉnh và dồn lên tấn công nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Hi vọng vào một cuộc lội ngược dòng cho đội chủ nhà lóe lên khi Công Vinh rút ngắn tỷ số xuống 1-2 sau tình huống anh bị một cầu thủ Malaysia phạm lỗi trong vòng cấm địa.

Việt Nam 2-4 Malaysia: Cầm vàng lại để vàng rơi 2
Công Vinh rút ngắn tỷ số xuống 1-2 cho tuyển Việt Nam trên chấm 11 mét.

Việt Nam 2-4 Malaysia: Cầm vàng lại để vàng rơi 3

Tuy nhiên, chỉ ít phút sau, mọi nỗ lực của hàng công lại đổ xuống sông xuống bể khi Tiến Thành đốt lưới nhà sau đường căng ngang không mấy nguy hiểm của Indra Putra. Chưa dừng lại ở đó, Adan tận dụng sự hớ hênh trong khâu kèm người của các hậu vệ đội chủ nhà để đánh đầu tung lưới Nguyên Mạnh ở những phút cuối cùng của hiệp 1.

Việt Nam 2-4 Malaysia: Cầm vàng lại để vàng rơi 4
CĐV Việt Nam thất thần trên sân Mỹ Đình khi phải chứng kiến màn trình diễn tồi tệ của đội nhà

Thua sốc 1-4 sau 45 phút đầu tiên, HLV Miura tung Mạc Hồng Quân, Hải Anh vào sân và sự có mặt của 2 tiền đạo này đã giúp cho mặt trận tấn công của tuyển Việt Nam khởi sắc hơn hẳn. Hàng loạt cơ hội đã được các cầu thủ áo đỏ tạo ra về phía khung thành đội khách, nhưng lần lượt Công Vinh, Văn Quyết... đều bỏ lỡ một cách đáng tiếc.


Việt Nam 2-4 Malaysia: Cầm vàng lại để vàng rơi 5
Mạc Hồng Quân vào sân giúp hàng công tuyển Việt Nam chơi khởi sắc hơn

Những nỗ lực không biết mệt mỏi chỉ giúp các cầu thủ áo đỏ có được bàn rút ngắn tỷ số xuống 2-4 ở phút 79. Cầu thủ lập công là đội trưởng Công Vinh với pha khống chế và dứt điểm khéo léo trong vòng cấm Malaysia. 

Thua sốc 2-4 (tổng tỷ số 4-5 sau 2 lượt trận) ngay trên chảo lửa Mỹ Đình, tuyển Việt Nam đành phải dừng bước ở vòng bán kết AFF Cup 2014. 2 đội bóng giành quyền chơi trận chung kết là Malaysia và Thái Lan.

Việt Nam 2-4 Malaysia: Cầm vàng lại để vàng rơi 6
Tuyển Việt Nam gục ngã trước ngưỡng cửa thiên đường
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày