VĐV dạy đười ươi... leo trèo

Trang Funny, Theo 06:03 14/08/2010
Chia sẻ

Đảm bảo bạn sẽ rất ngạc nhiên xen lẫn thú vị khi biết đười ươi sẽ phải theo học vận động viên thể dục dụng cụ để nhớ lại bản năng leo trèo của mình.

Một vườn thú tại Hà Lan đã phải gọi điện nhờ Epke Zonderland - vận động viên thể dục dụng cụ đã tham gia Olympic dạy cho những chú đười ươi của mình cách leo trèo trên cây.
 
Câu chuyện nảy sinh khi vườn thú Ouwehands Dierenpark Rhenen tại trung tâm Hà Lan cải tạo lại hệ thống chuồng của đười ươi. Đó là một nơi ở có một không hai của loài linh trưởng bậc cao trên thế giới. Ở đây đười ươi sẽ được sống trong một không gian rất giống với cuộc sống hoang dã ngoài thiên nhiên, có 7 cây cao trên 10m, đười ươi sẽ được leo trèo và được cung cấp thức ăn, hoa quả bằng một hệ thống thang máy đặc biệt ở trên cao, trong khi khán giả có thể quan sát từ bên ngoài cuộc sống “như thật” của chúng.
 

Epke Zonderland được mời dạy cách leo trèo cho đười ươi.
 
Trong thế giới hoang dã, đười ươi rất hiếm khi xuống dưới mặt đất. Chúng thường ở trên những cây rất cao. Tuy nhiên cuộc sống ở dưới mặt đất lâu ngày dường như đã khiến chúng quên mất cách leo trèo từ cây này sang cây khác. Zonderland hi vọng có thể dạy lại chúng kĩ năng đó.
 
Anh chia sẻ trên đài phát thanh Hà Lan BNR: “Người ta thường nói chúng tôi có thể học theo cách di chuyển của các loài động vật linh trưởng để hoàn thiện kĩ thuật cá nhân của mình, nhưng giờ đây tôi lại được mời để dạy cho chúng cách leo trèo trở lại.”
 
 
Tuy nhiên, vận động viên đã từng đạt được thứ hạng cao tại Olympic Bắc Kinh 2008 cũng nói chắc chắn các anh bạn đười ươi sẽ có chút lạ lẫm và sợ hãi với sự thay đổi này. Đang sống ở dưới mặt đất, giờ lại phải sinh hoạt gần như hoàn toàn trên các cành cây cao trên 10m, không những vậy còn luôn có sự quan sát, chú ý của khán giả ở bên ngoài, hẳn những người bạn thông minh của chúng ta sẽ có chút sợ sệt, bớ ngõ.
 
Tôi mong chúng sẽ thật thoải mái để bắt chước tôi. Mặc dù tôi chưa có kinh nghiệm dạy đười ươi, nhưng hy vọng chúng sẽ học nhanh và lại có thể leo trèo nhẹ nhàng, uyển chuyển trên những cành câyZonderland nói.
 

Hi vọng các chú đười ươi sẽ nhanh chóng là "chính mình".
 
Anh sẽ sử dụng một kiểu trường học có cài đặt hệ thống sân chơi cho phép việc leo trèo cao và buộc các chú đười ươi phải leo trèo trên cây theo mình. Quả là một trải nghiệm thú vị và mới mẻ cho một vận động viên thể dục, các bạn nhỉ!
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày