U23 Việt Nam tiếp tục thua đội hạng Tư Nhật Bản

Chung Linh, Theo Trí Thức Trẻ 17:20 14/12/2015

Sau thất bại ở trận “lượt đi” cách đây 2 ngày trước JFL Selection với tỷ số đậm đà 0-4, thầy trò Miura tiếp tục thất thủ trước đối thủ này ở trận “lượt về” với tỷ số 0-1.

Bất chấp những lời chỉ trích sau trận thua nặng nề 0-4 trước đối thủ chỉ là đội bóng hạng Tư Nhật Bản, ông Miura vẫn tiếp tục với những thử nghiệm ở cuộc tái đấu. Hiệp 1, Công Phượng được cất trên băng ghế dự bị, U23 Việt Nam ra sân với đội hình khá lạ lẫm.

 Văn Toàn thi đấu khá xông xáo ở hiệp 1.

Tuy nhiên, chính đội hình có phần “lộn xộn” ấy lại giúp U23 Việt Nam chơi “thoáng” hơn. Văn Toàn đã chơi khá hay trên hàng tiền đạo bên cạnh Lâm Ti Phông. Một số cầu thủ U23 khác cũng chơi khá tốt là Đông Triều hay Đức Huy.

HLV Miura lần lượt tung Công Phượng, Duy Khánh, Hữu Dũng vào thay Tuấn Tài, Đức Huy và Đông Triều nhưng các chân sút Việt Nam đã không thể tiếp cận được khung thành đội bóng đến từ Nhật Bản. JFL Selection cũng có nhiều thay đổi trong đội hình so với trận đấu cách đây 2 ngày nên họ cũng khá chật vật trong việc triển khai lối chơi dù có nhiều cơ hội nguy hiểm hơn.

Bước sang hiệp 2, HLV Miura có thay đổi mạnh khi đổi toàn bộ hàng phòng ngự, nhưng điều đó không làm cho lối chơi của U23 khởi sắc. Họ cầm nhiều bóng hơn nhưng thường vẫn chỉ đan qua đan lại khu vực giữa sân mà không triển khai được về phía khung thành đối phương. 

 Công Phượng không để lại dấu ấn gì trong thời gian trên sân.

Bất ngờ đã đến ở phút 78, sau một pha dàn xếp phối hợp ở khu vực trung lộ, tiền vệ Sugai Shinya có cú dứt điểm đầy kỹ thuật mở tỉ số cho JFL Selection.

Đó cũng là kết quả cuối cùng của trận giao hữu khá tẻ nhạt trên sân Hàng Đẫy. U23 Việt Nam tiếp tục có một thất bại nữa trước đối thủ chỉ là đội bóng yếu của Nhật Bản. Chắc chắn, HLV Miura sẽ lại hứng chịu nhiều lời chỉ trích sau màn trình diễn không lấy gì làm xuất sắc này của các học trò.