U23 Việt Nam nhọc nhằn đánh bại Đồng Nai

Goal, Theo 20:31 28/10/2013

Tấn công nhiều nhưng kém hiệu quả trong khâu dứt điểm, U23 Việt Nam chỉ có thể vượt qua Đồng Nai với tỉ số 1-0 nhờ bàn thắng duy nhất của tiền vệ Thanh Hiền.

Trước đối thủ Đồng Nai, HLV Hoàng Văn Phúc đã thể hiện rõ ý đồ thử nghiệm đội hình khi ông đưa Nguyên Mạnh, Ngọc Hải, Huy Hùng, Văn Thắng Vũ Minh Tuấn vào sân đá chính ngay từ đầu.

U23 Việt Nam không giấu giếm ý đồ chơi tấn công sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài. Tuy nhiên, việc không nắm giữ tốt khu trung tuyến và thường xuyên chuyền sai địa chỉ khiến những đợt lên bóng của U23 VN tỏ ra không hiệu quả. Ngoài tình huống dứt điểm chéo góc khiến thủ môn Thanh Diệp phải vất vả cản phá của Hoàng Thiên ở phút thứ 7 thì hầu như trong 25 phút đầu trận các cầu thủ áo trắng không thể tạo được những pha tấn công ăn bàn.

Khi những đợt tấn công của U23 VN đã có nét hơn thì sự kém hiệu quả trong những pha dứt điểm của các học trò HLV Hoàng Văn Phúc tiếp tục bộc lộ. Lần lượt ở các phút 27, 29 và 36, hết Văn Thắng, Hoàng Thiên rồi Vũ Minh Tuấn bỏ qua những cơ hội ăn bàn rõ rệt trong vòng cấm Đồng Nai. Nếu như cú dứt điểm của Kiên Trung ở phút 43 bóng không tìm đến đúng xà ngang của thủ thành Nguyên Mạnh thì có lẽ, Đồng Nai đã là đội có được bàn mở tỉ số trước.

U23 Việt Nam nhọc nhằn đánh bại Đồng Nai 1
Đội hình ra sân của U23 Việt Nam

Bước sang hiệp hai, U23 VN vẫn chơi lấn lướt đối thủ, đặc biệt là khi HLV Hoàng Văn Phúc tung Thanh Hiền Mạnh Dũng vào sân. Phút 63, tưởng chừng như U23 Việt Nam đã có bàn mở tỉ số khi Thanh Diệp băng ra phán đoán sai tình huống treo bóng của Quang Hùng. Tuy nhiên, hậu vệ Hữu Phát đã bọc lót kịp thời, cản được cú sút của Vũ Minh Tuấn ngay trên vạch cầu môn.

Những nỗ lực hãm thành liên tiếp của U23 VN cuối cùng cũng được đền đáp ở phút 80 khi Thanh Hiền bật cao đánh đầu sau cú đá phạt góc của Văn Quyết, bóng đi căng và Thanh Diệp đã bị đánh bại. Dù tạo được một số cơ hội khác ở cuối trận nhưng U23 VN vẫn không thể nới rộng thêm khoảng cách.

Chung cuộc, U23 Việt Nam giành chiến thắng 1-0 trước Đồng Nai và có được bốn điểm sau hai lượt đấu. Thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc đang tạm xếp thứ hai bảng B, sau Bangu Atletico – đội đã đánh bại Semen Padang 3-1 ở trận đấu sớm.