U23 Singapore không ngán U23 Việt Nam

Tri Thức, Theo 10:10 08/11/2013

HLV Aide Iskandar của U23 Singapore tin rằng đội bóng của ông sẽ chơi tốt tại SEA Games 27, đạt được mục tiêu đã đề ra đó là vào đến trận chung kết.

U23 Singapore không ngán U23 Việt Nam 1
Iskandar là huyền thoại của bóng đá Singapore với 121 lần khoác áo ĐTQG, 3 lần vô địch AFF Cup.

U23 Singapore sẽ thi đấu tại bảng A cùng U23 Việt Nam, ĐKVĐ U23 Malaysia cùng U23 Lào, U23 Brunei tại SEA Games 27 sắp đến. Đây là bảng đấu khá nặng tuy nhiên HLV Aide Iskandar tin các cầu thủ trẻ của ông có thể thi đấu tốt tại giải đấu sắp đến.

"Mặc dù rơi vào một bảng đấu khá nặng với những đối thủ mạnh như Việt Nam hay Malaysia nhưng tôi tin rằng U23 Singapore vẫn sẽ đạt được mục tiêu đã đề ra (lọt vào trận chung kết). Chúng tôi đang trong giai đoạn chuẩn bị cuối cùng và tất cả các cầu thủ đều đang tập luyện rất chăm chỉ. Toàn đội đang hướng đến một giải đấu thành công”, Iskandar cho biết.

Chuẩn bị cho SEA Games 27, Liên đoàn bóng đá Singapore (FAS) đã triệu tập 30 cầu thủ chủ yếu từ 2 CLB là Lions XII - đội vô địch Malaysia Super League, vào tứ kết Cup quốc gia Malaysia và Court Young Lions - đội đại diện cho Singapore tham dự Merdeka Cup 2013 cũng như đã thi đấu các trận giao hữu đầu năm nay.

Trong số các cầu thủ U23 Singapore, nổi bật nhất là Hariss Harun - cầu thủ chơi cực hay trong màu áo Lions XII tại giải VĐQG Malaysia. Một ngôi sao trẻ khác của họ là Adam Swandi - cầu thủ năm nay mới 17 tuổi hiện đang thi đấu cho FC Metz tại giải hạng 2 của Pháp.

U23 Singapore không ngán U23 Việt Nam 2
U23 Singapore được lựa chọn rất kỹ và cho thi đấu tập huấn từ đầu năm nay.

U23 Singapore đã chơi không thật sự thành công tại Merdeka Cup khi thua cả 3 trận. Sau đó họ còn để U23 Lào đánh bại trên sân nhà trong một trận giao hữu. Vì thế, FAS đã quyết định sa thải HLV Sundramoorthy và thay bằng Iskandar. Sau khi nắm U23 Singapore, Iskandar đã giúp đội bóng thu được những kết quả hết sức tích cực. Ông cũng nhờ HLV ĐTQG Singapore là Bernd Stange giúp đỡ khi lựa chọn danh sách.

Theo lịch thi đấu đã được công bố, U23 Singapore sẽ có trận ra quân gặp U23 Lào ngày 4/12 và đối đầu với U23 Việt Nam 2 ngày sau đó.