U21 Việt Nam giải trình về sự cố "ngón tay thối"

Tri Thức, Theo 11:21 23/10/2013

Trước trận chung kết giải U21 quốc tế, tâm lý toàn đội U21 Việt Nam đang rất căng thẳng và muốn viết đơn để thanh minh với người hâm mộ về những scandal mà các cầu thủ đang phải trải qua.

Trận chung kết giải U21 quốc tế giữa U21 Việt Nam - U21 Sydney sẽ diễn ra vào lúc 18h00 tối nay, ngày 23/10. Nhưng trước ngày diễn ra trận đấu quan trọng nhất, các cầu thủ U21 Việt Nam lại dính vào sự cố giơ ngón tay thối, thách thức phóng viên từng gặp trong quán bar khiến dư luận dậy sóng.

Cụ thể, theo lời kể của một phóng viên, khi xe chở đội U21 VN đang chờ HLV trưởng dự họp báo sau trận đấu ra xe cùng về thì nhóm cầu thủ U21 VN đang ngồi trên xe phát hiện ra phóng viên chứng kiến các cầu thủ đi bar tối 16/10 và đưa lên báo. Khi nhận ra “người quen cũ”, nhóm cầu thủ trên xe lập tức mở nhạc nhảy to hơn - bản nhạc thường được mở tại các quán bar - và mở cửa gọi: "Anh ơi, tối nay tụi em lại đi bar nữa đấy, ra chơi nhé. Nói rồi tất cả cùng cười khả ố và giơ “ngón tay thối” như một lời hẹn gặp đầy thách thức".

Nhưng theo HLV trưởng Đinh Văn Dũng, đội tuyển U21 VN chỉ mở nhạc ăn mừng và cùng nhau nhảy múa trên xe sau khi thắng đậm Malaysia chứ không hề có bất cứ lời lẽ xúc phạm nào đến các phóng viên. Sự việc đưa ngón tay thối càng không hề có.

U21 Việt Nam giải trình về sự cố "ngón tay thối" 1
Niềm vui của U21 Việt Nam trong chiến thắng 5 sao trước U21 Malaysia để giành vé vào chơi trận chung kết giải U21 quốc tế.

Trước sự việc này, các cầu thủ đã bàn nhau viết đơn kiện để đòi lại sự trong sạch cho U21 Việt Nam cũng như xin lỗi người hâm mộ cả nước về những sự cố trước đó nhằm có tinh thần tốt nhất thi đấu trận chung kết gặp U21 Sydney.

HLV Đinh Văn Dũng đã chính thức lên tiếng: “Cầu thủ chúng tôi chỉ mở nhạc ăn mừng trên xe chứ không hề có chuyện đưa ngón tay, ngón chân gì cả. Tôi sẽ kiến nghị lên VFF để có ý kiến với Ban biên tập tờ báo đó về sự việc này. Họ viết vu khống như vậy, ảnh hưởng rất lớn đến tương lai sự nghiệp của các cầu thủ trẻ”.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày