U19 Arsenal dùng sao “khủng” tiếp U19 VN

Vietnamnet, Theo 14:59 05/03/2014

Đây là trận giao hữu đầu tiên của<a href="http://kenh14.vn/u19-viet-nam.html" target="_blank"> U19 Việt Nam</a> trong chuyến tập huấn tại châu Âu lần này và ngay trận đầu, các “gà nòi” của bầu Đức sẽ chạm trán với dàn cầu thủ "khủng" của <a href="http://kenh14.vn/arsenal-fc.html" target="_blank">Pháo thủ</a> trẻ.

2 ngôi sao Premier League đọ sức với U19 VN

U19 VN là đối thủ không phải xa lạ với các cầu thủ trẻ Arsenal. Trong chuyến tập huấn kéo dài 1 tháng năm 2013 tại Anh, Học viện HAGL Arsenal JMG đã bất ngờ giành chiến thắng trước U18 Arsenal với tỉ số 1-0. Dù chỉ là một trận giao hữu nhưng kết quả này khiến chính HLV Wenger cũng phải bất ngờ. Sau đó, HLV người Pháp đã mời đích danh 4 cầu thủ của Học viện HAGL sang Anh để đào tạo nâng cao.

U19 Arsenal dùng sao “khủng” tiếp U19 VN 1
Serge Gnabry (trái) sẽ có mặt trong trận giao hữu tối nay với U19 VN.

Sau 1 năm, giờ các cầu thủ U19 VN với nòng cốt là Học viện HAGL đã trưởng thành hơn rất nhiều. Đặc biệt, sau giải vô địch ĐNA, vòng loại châu Á 2013 và mới đây là giải quốc tế TP.HCM, U19 VN đang cho thấy sự tiến bộ vượt bậc về mọi mặt. Chắc chắn thầy trò HLV Guillaume sẽ không làm các cầu thủ U19 Arsenal phải thất vọng.

Thực tế, sau trận thua ở lần gặp nhau năm ngoái, U19 Arsenal đang quyết tâm đòi nợ đội bóng đến từ Việt Nam. U19 Arsenal gần như sẽ sử dụng đội hình mạnh nhất trong trận giao hữu tối nay. Đáng chú ý, trong đội hình của Pháo thủ, đang sở hữu 2 ngôi sao trẻ của Premier League là Chuba AkpomSerge Gnabry. Dù mới 18 tuổi nhưng cả GnabryAkpom đều thường xuyên được HLV Wenger sử dụng trong đội 1 của Arsenal thi đấu tại Premier League (Gnabry 17 trận, Akpom 8 trận). Gnabry thậm chí còn có 2 trận ra sân ở đấu trường danh giá nhất hành tinh cấp độ câu lạc bộ là UEFA Champions League. Anh từng ghi bàn vào lưới Swansea tại Premier League hôm 28/9 năm ngoái.

Tại châu Âu, Arsenal là một trong những CLB có đội trẻ thi đấu rất thành công. Đoàn quân của HLV Steve Gatting vào tới Bán kết NextGen Series (giải trẻ châu Âu) mùa giải 2013, trước khi để thua U19 Chelsea với tỷ số 3-4 trong một trận cầu kéo dài hơn 120 phút.

Mùa giải năm nay, U19 Arsenal dễ dàng vào đến vòng 1/16 với vị trí dẫn đầu tại UEFA Youth League, trong bảng đấu có nhiều tên tuổi như: U19 Napoli, U19 Borussia Dortmund và U19 Marseille. Tại vòng 1/16, thầy trò HLV Steve Gatting đã xuất sắc đánh bại U19 Shakhtar Donetsk với tỉ số 3-1 để giành vé tiến vào gặp Barcelona tại tứ kết.

Do ngày 11/3 tới U19 Arsenal mới gặp U19 Barcelona, nên gần như chắc chắn HLV Steve Gatting sẽ sử dụng đội hình mạnh nhất để tiếp U19 VN.

U19 Arsenal dùng sao “khủng” tiếp U19 VN 2
U19 VN rất háo hức trước cuộc đọ sức với đội trẻ Pháo thủ.

Đi một ngày đàng…

Chỉ với 2 buổi tập nhẹ tại Anh, nhưng các cầu thủ U19 VN đã làm quen rất nhanh với điều kiện thời tiết, ăn, ngủ và đặc biệt là các giáo án tập luyện tại CLB Arsenal. Thông tin từ trưởng đoàn Dương Nghiệp Khôi báo về cho biết, U19 VN đang có sức khỏe rất tốt, toàn đội đang rất háo hức trước cuộc đọ sức với chủ nhà U19 Arsenal.

Trong chiều qua, U19 còn được HLV Guillaume cho “xả trại” để đi tham quan thủ đô London. Thời gian tập huấn rất dài, nên HLV người Pháp không muốn bất cứ sự căng thẳng nào đến với các học trò. Trước cuộc đọ sức rất được chờ đợi với U19 Arsenal, HLV Guillaume khẳng định U19 VN không quan tâm tới chuyện thắng thua, mà coi đây là trận đấu rất bổ ích để học hỏi đối thủ mạnh.

U19 VN dù có sự tiến bộ nhanh thời gian qua, nhưng chưa là gì so với các đội bóng cùng trang lứa ở châu lục hay châu Âu. Chính vì thế, chỉ có nỗ lực học hỏi, phấn đấu hết khả năng, thì khoảng cách giữa họ với các đội bóng như U19 Arsenal mới thu hẹp lại.

Theo kế hoạch, 18h hôm nay (5/3), U19 VN sẽ đá giao hữu với U19 Arsenal. Sau đó, U19 VN sẽ đến sân Wembley xem trận đấu giao hữu giữa tuyển Anh và Đan Mạch vào ngày 6/3. Đây cũng là một buổi học thực tế rất bổ ích với các cầu thủ trẻ Việt Nam.