Tuyển Anh đối mặt bảng tử thần ở World Cup 2014

Vnmedia, Theo 00:31 23/11/2013

Do bị xếp vào nhóm 2, đội tuyển Anh có nguy cơ rơi vào bảng đấu khó có sự góp mặt của Tây Ban Nha, Mỹ và Chile.

Với việc Uruguay vượt qua Jordan ở cặp Play-off liên lục địa, VCK World Cup 2014 đã xác định được đầy đủ 32 đại diện góp mặt. Không chỉ giành vé tới Brazil, đội tuyển Uruguay còn chiếm luôn suất hạt giống cho lễ bốc thăm chia bảng.

Cụ thể, Uruguay nằm ở nhóm hạt giống số 1 cùng 7 đội bóng khác là Tây Ban Nha, Đức, Argentina, Colombia, Bỉ, Thụy Sĩ và chủ nhà Brazil. Đây là những đội bóng có vị trí cao nhất trên bảng xếp hạng FIFA tháng 10. Cách phân loại hạt giống này của Liên đoàn bóng đá thế giới đã khiến VCK World Cup sắp tới có khả năng xuất hiện nhiều bảng “tử thần”.

Tuyển Anh đối mặt bảng tử thần ở World Cup 2014 1
Tuyển Anh có nguy cơ rơi vào bảng đấu khó ở World Cup 2014

Đó là điều có thể nhìn thấy bởi rất nhiều đội bóng mạnh được xếp ở nhóm 2 như Hà Lan, Italia, Anh, Bồ Đào Nha hay Pháp. Do bị xếp vào nhóm hạt giống số 2, người Anh đã tỏ rõ mối lo ngại bởi họ có khả năng rơi vào 1 bảng đấu khó.

Theo nhận định của tờ Telegraph, bảng đấu khó nhất mà Anh có thể rơi vào sẽ là sự góp mặt của Tây Ban Nha (nhóm 1), Mỹ (nhóm 2) và Chile (nhóm 3), đối thủ mà họ vừa để thua 0-2 trong trận giao hữu tuần trước.

Tất nhiên, ở chiều ngược lại, người hâm mộ bóng đá xứ sở Sương mù trông chờ 1 bảng đấu dễ thở. Đó có thể là bảng đấu mà họ tranh tài với Thụy Sĩ, Honduras và Algeria.

Ngoài tuyển Anh, tất cả các đội bóng mạnh nằm ở nhóm 2 như Hà Lan, Italia, Bồ Đào Nha hay Pháp cũng đối mặt với nguy cơ tương tự.

Theo lịch, lễ bốc thăm chia bảng VCK World Cup 2014 sẽ diễn ra vào ngày 6/12 tới tại Bahia.

Phân loại hạt giống VCK World Cup 2014

Nhóm 1: Brazil, Tây Ban Nha, Đức, Argentina, Colombia, Bỉ, Thụy Sĩ, Uruguay.

Nhóm 2: Hà Lan, Italia, Anh, Bosnia, Nga, Bồ Đào Nha, Hi Lạp, Pháp.

Nhóm 3: Mỹ, Mexico, Costa Rica, Honduras, Nhật Bản, Iran, Hàn Quốc, Australia.

Nhóm 4: Chile, Ecuador, Bờ Biển Ngà, Ghana, Nigeria, Algeria, Cameroon, Croatia.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày