Trọng tài ngoại sẽ tham gia điều khiển V-League

Thiên Vũ, Theo Trí Thức Trẻ 11:34 14/08/2015

3 trận đấu ở những vòng cuối cùng V.League 2015 sẽ được điều khiển bởi các trọng tài ngoại.

Trước sức ép từ các CLB về công tác trọng tài đang ngày càng đi xuống, hàng loạt các đội bóng đăng đàn phản đối về giới "cầm cân, nảy mực" đã buộc VPF phải tính đến phương án thuê trọng tài ngoại điều khiển các trận đấu mang tính chất "sống còn" trong cuộc đua vô địch cũng như xuống hạng. 

Theo đó, vòng 21, trận đấu giữa Hà Nội T&T và B.Bình Dương sẽ được điều khiển bởi trọng tài người Nhật Bản - Takube Okabe sinh năm 1981 và được phong cấp trọng tài FIFA vào đầu năm 2015. Trong thời gian qua, ông Okabe đã tham gia điều khiển 1 số trận đấu tại giải VĐQG Australia, giải VĐQG Trung Quốc và được đánh giá cao về chuyên môn.

trogtai-1e66b
Trọng tài người Nhật Bản Takuto Okabe sẽ cầm còi trận đấu giữa Hà Nội T&T – B.Bình Dương ở vòng 21 V.League 2015


Ở vòng 23, trận đấu quyết định cuộc đua vô địch giữa Bình Dương và Thanh Hóa sẽ được điều khiển bởi trọng tài người Thái Lan, trận "chung kết ngược" giữa Đồng Nai và HAGL sẽ được điều khiển bởi trọng tài người Malaysia. 

Theo ông Nguyễn Văn Mùi - Trưởng ban trọng tài Liên đoàn bóng đá Việt Nam nguyên nhân chính khiến VPF quyết định mời trọng tài ngoại không phải do chất lượng chuyên môn của các trọng tài nội không đảm bảo mà do trong những trận quan trọng, các trọng tài ngoại điều khiển sẽ bớt gây tranh cãi hơn. 

"Những trận đấu quan trọng, các trọng tài Việt Nam thường bị ảnh hưởng bởi tâm lý, bắt thế nào cũng bị các CLB phản ứng. Các trọng tài ngoài điều khiển thì họ không quan tâm và lo nghĩ đến điều ấy và các đội cũng không thể phản ứng được". 

Thực ra, từ mùa giải trước VPF đã thuê 3 trọng tài ngoại điều khiển các trận đấu ở V.League. Tuy nhiên, chất lượng của các trọng tài này không được đánh giá cao hơn với trọng tài nội và cũng bị các đội bóng đánh giá là "hàng ngoại không hơn gì, hàng Việt". Vì thế, VPF đã tính đến khả năng không thuê "ngoại binh" mùa giải năm nay, 
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày