Trọng tài bị loại khỏi World Cup vì không công nhận 2 bàn thắng của Mexico

Big June, Theo Trí Thức Trẻ 16:00 21/06/2014

Những sai lầm liên tiếp của trọng tài biên Clavijo trong trận Mexico - Camoroon đã khiến ông này bị treo còi trong những đấu tiếp theo của World Cup.

Mới đây, FIFA đã thông báo quyết định loại bỏ trọng tài tài biên người Colombia, Humberto Clavijo trong những trận đấu tiếp theo của World Cup 2014. Theo đó, Clavijo sẽ không còn là thành viên trong tổ trọng tài tham gia điều khiển trận Hàn Quốc và Algeria sắp tới mà bị thay thế bởi trọng tài người Ecuador, Christian Lescano.

Roberto Clavijo đã bị loại khỏi World Cup bởi những sai lầm của mình.

Được biết, nguyên nhân của việc này là bởi những sai lầm của Clavijo trong trận đấu giữa Mexico và Cameroon ở lượt trận đầu tiên của bảng A. 2 tình huống lẽ ra thành bàn của Dos Santos bên phía Mexico đều bị Clavijo thẳng tay căng cờ từ chối và gây rất nhiều tranh cãi. Rất may sau đó là Mexico vẫn giành chiến thắng 1-0 trước đối thủ đến từ "lục địa đen".

Mexico lẽ ra đã có nhiều bàn thắng hơn trong trận đấu với Cameroon ở lượt trận đầu tiên.

Pha quay chậm cho thấy sai lầm của Clavijo khi căng cờ việt vị.

Quyết định sai lầm thứ 2 của Clavijo cũng trong trận đấu đó.

Cũng trong 1 thông báo khác của mình, FIFA đã chọn Nestor Pitana của Argentina để bắt chính cho trận thư hùng ở bảng G giữa Mỹ và Bồ Đào Nha. Bên cạnh đó, trọng tài người Đức, Felix Brych sẽ là người cầm còi trong lượt trận thứ 2 của bàng H giữa Nga và Bỉ.