Tròn 1 năm Brazil thảm bại 1-7 trước Đức ở World Cup 2014

Thụy Miên, Theo Trí Thức Trẻ 20:25 08/07/2015

Cách đây đúng 1 năm, ĐT Đức đã khiến cả thế giới bàng hoàng khi hủy diệt chủ nhà Brazil ở vòng bán kết, bước đệm để lên ngôi vô địch World Cup 2014.


Các cầu thủ Brazil gục ngã sau thất bại thảm họa 1-7 trước ĐT Đức ở bán kết World Cup 2014.

Phút 86 trận tứ kết Brazil gặp Colombia, cú vào bóng quyết liệt của Zuniga khiến Neymar đổ gục xuống sân. Neymar sau đó bị chấn thương đốt sống và không thể góp mặt ở vòng bán kết. Trước khi dính chấn thương, Neymar có 4 bàn thắng, nằm trong Top những cây săn bàn xuất sắc nhất World Cup 2014.

Ca gãy đốt sống của Neymar như báo hiệu một điềm xấu cho Selecao khi bước vào trận bán kết với ĐT Đức và quả thực, ác mộng đã xảy ra với cả nền bóng đá Brazil. Sân Mineirao ở Belo Horizonte đã chứng kiến một trong những trận bán kết lịch sử.

Thomas Muller mở đầu cơn ác mộng cho ĐT Brazil vớ bàn mở tỷ số ngay phút thứ 11 và sau đó Klose lên tiếng để vượt mặt Ronaldo “béo” trở thành chân sút vĩ đại nhất lịch sử World Cup với 16 bàn. Lần lượt sau đó, Kroos (24', 26'), Khedira ( 29') và Schurrle (69', 79') gieo sầu cho đội chủ nhà. Nếu Mannschaft không lơi chân, có lẽ Oscar đã không có bàn danh dự cho Brazil ở phút 90.


Một ngày thảm họa với bóng đá Brazil bởi trận thua 1-7 trước ĐT Đức là thất bại đậm nhất trong lịch sử Selecao. Gần 1 thế kỷ trước, đội bóng xứ sở Samba cũng “chỉ” để thua 0-6 trước đối thủ láng giềng Uruguay tại Copa America 1920.

Sau thất bại này cùng trận thua 0-3 của Brazil trước Hà Lan ở trận tranh Huy chương đồng, HLV Luiz Felipe Scolari đã quyết định từ chức. Tròn 1 năm sau, Selecao chuyển giao cho Carlos Dunga, nhưng có vẻ như dư âm của thất bại trước Đức vẫn còn ảnh hưởng nặng nề đến nền bóng đá nước này. Ở Copa America 2015, Brazil phải dừng bước ngay từ vòng tứ kết sau thất bại 3-4 trước Paraguay ở loạt sút luân lưu.

Nhớ lại trận thua thảm họa, hậu vệ Dani Alves cho rằng nếu LĐBĐ Brazil bổ nhiệm HLV Pep Guardiola, chuyện tồi tệ đã không xảy ra. “Pep muốn dẫn dắt Brazil vô địch World Cup 2014 và ông có cả một chiến lược giúp chúng tôi lên ngôi. Nhưng họ (LĐBĐ Brazil) không muốn làm vậy, bởi họ không biết liệu người hâm mộ có chấp nhận một nhà cầm quân người nước ngoài hay không”- Alves kể lại.

8/7/2014, bóng đá Brazil sẽ không bao giờ quên được thất bại lịch sử 1-7 trước ĐT Đức ngay trên chính xứ sở Samba.
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày