Trận Việt Nam-Man City sẽ đá penalty nếu hòa 90 phút

Chung Linh, Theo Trí Thức Trẻ 18:19 10/07/2015

Việt Nam và Man City có thể sẽ phải phân định thắng thua bằng loạt sút penalty nếu trận đấu kết thúc với tỉ số hòa sau 90 phút. Đó là thông tin “mới” duy nhất trong cuộc họp báo chiều nay để chính thức công bố chuyến du đấu của Man Xanh tại Việt Nam.

Thay mặt LĐBĐ Việt Nam (VFF), Tổng thư ký Lê Hoài Anh nói về quá trình đàm phán gian nan những chi tiết cụ thể để có thể mời Man City tới Việt Nam trong các ngày 26, 27 và 28/7 tới. Đặc biệt, các cầu thủ nổi tiếng thế giới của nửa Xanh thành Manchester sẽ có trận đấu giao hữu với tuyển Việt Nam vào 20 giờ ngày 27/7 trên sân Mỹ Đình (Hà Nội).


Quang cảnh buổi họp báo chính thức công bố việc Man City tới Việt Nam du đấu vào ngày 27/7

Ngoài ra, ông Lê Hoài Anh còn tiết lộ: “Sau 90 thi đấu vào ngày 27/7, nếu kết quả vẫn hòa thì hai đội sẽ đá penalty để phân định thắng thua. Đây là chi tiết rất thú vị mà Ban tổ chức muốn mang đến cho khán giả”.

Ngoài ra cuộc họp báo không cung cấp thêm thông tin nào mới xung quanh chuyến du đấu của Man City tại Việt Nam. Bà Sarah With, đại diện của Man City phụ trách hợp tác thương mại khu vực châu Á, từ chối trả lời các câu hỏi từ phía các phóng viên mà chỉ nói theo bài phát biểu chuẩn bị sẵn: “Tôi vinh dự có mặt tại Hà Nội để tham dự cuộc họp báo này và rõ ràng sự kiện này đang gây sức hút lớn với giới truyền thông không chỉ của Việt Nam. Tôi cảm thấy vui mừng khi đội 1 của chúng tôi được hiện diện tại Hà Nội. Chúng tôi may mắn vì có hàng triệu cổ động viên hâm mộ Man City tại Việt Nam và tình yêu mà họ dành cho chúng tôi rất sâu sắc, chung thủy. Đó là sự cảm nhận của tôi khi được tiếp xúc với nhiều khán giả hâm mộ. Trận đấu vào tối ngày 27/7 sẽ thực sự là cột mốc đánh dấu sự hợp tác giữa chúng tôi và SHB cũng như với VFF”.


Bà Sarah Withe, đại diện Man City có mặt ở cuộc họp báo nhưng từ chối trả lời các câu hỏi của phóng viên.

Giám đốc điều hành CLB Man City Soriano không có mặt tại họp báo nhưng đã chuyển thông điệp đến khán giả Việt Nam: “Chúng tôi rất mong đợi ngày được đến Việt Nam. Cuộc đọ sức với đội tuyển Việt Nam là bài test hữu ích của Man xanh trước mùa giải mới. Và quan trọng hơn, chúng tôi được giới thiệu sức mạnh của mình tại đất nước yêu bóng đá nồng nhiệt như tại Việt Nam”.